3 วิธีที่ดีในการกำหนดความสำเร็จสำหรับตัวคุณเอง 
21 มิถุนายน 2560

 

วันนี้ FreelanceBay มีบทความดีๆมาให้เพื่อนๆทุกคนได้ลองอ่านกัน เป็น 3 วิธีที่ดีในการกำหนดความสำเร็จสำหรับตัวคุณเองจะมีอะไรบ้างมาอ่านไปพร้อมๆกันเลยจ้า

 

 

 

ความสำเร็จที่แท้จริงและยั่งยืน เกิดขึ้นจากการตอบสนองสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด และทำให้สิ่งต่างๆ เหล่านั้นเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานประจำวันของคุณ และการตัดสินใจในอนาคตของอาชีพ มันฟังดูเหมือนเป็นงานที่ท้าทาย แต่คุณสามารถเริ่มต้นในวันนี้ด้วยการตอบคำถามให้กับตัวเอง 

 

 

1. อะไรคือคำนิยามในการทำงานของคุณ?


เป็นเรื่องไม่ยากที่คุณจะผ่านสัปดาห์ หรือแม้แต่เดือนแห่งการทำงานอันแสนจะจำเจ แต่นั่นเป็นวิธีที่ผู้คนใช้เวลาหลายปีในเส้นทางอาชีพ ซึ่งบางครั้งพวกเขาอาจรู้สึกว่าไม่เหมาะสมกับตัวเองสักเท่าไหร่ เป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องทุ่มเทเวลาเพื่อให้เห็นภาพที่ใหญ่ขึ้น และอะไรตรงกับที่คุณต้องการ 
งานของคุณมีความท้าทายหรือไม่? คุณชื่นชอบความเสี่ยงหรือเปล่า? คุณต้องการโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์หรือไม่? การตอบคำถามเหล่านี้ จะช่วยให้คุณรู้ความต้องการเกี่ยวกับตัวคุณเอง ในการกำหนดจุดมุ่งหมายแห่งความสำเร็จของคุณ 

 

 

2. อาชีพที่คุณชื่นชม?


คำตอบอาจเป็นสมาชิกในครอบครัว เพื่อน หรืออดีตเพื่อนร่วมงาน ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้มีอิทธิพล หรือแม้แต่คนที่อยู่ในสายงานโดยตรงของคุณ คิดถึงคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้คุณ และถามตัวเองว่าทำไมคุณถึงคิดว่าคนนั้นจึงประสบความสำเร็จ เมื่อคุณสามารถหาแรงบันดาลในอาชีพที่คุณชื่นชมได้แล้ว คุณสามารถใช้แนวทางของบุคคลที่คุณชื่นชม นำมาใช้เป็นแนวทางในการกำหนดเส้นทางของคุณเองได้ อย่ากลัวที่จะใช้บุคคลนั้นเป็นแหล่งข้อมูลและที่ปรึกษา หากต้องการประสบความสำเร็จ

 

 

3. ผลที่คุณต้องการคืออะไร?


หลายคนต้องการทำผลงานที่มีความหมาย แต่กลับถูกมองว่ามีความสำคัญอย่างไร แต่ยังมีหลายวิธีในการสร้างความแตกต่าง อย่างเช่น คุณอาจเป็นกำลังสำคัญในงานบางอย่าง หรือสร้างแรงจูงใจให้กับทีม ตลอดจนทำงานโดยตรงกับลูกค้า เพื่อให้รู้สึกถึงผลกระทบในการทำงานของคุณ คุณต้องสำรวจสถานที่ภายในองค์กรที่คุณต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง และตั้งเป้าหมายทั้งระยะสั้นและระยะยาว แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงจะไม่เกิดขึ้นเพียงในชั่วข้ามคืน แต่นี่คือการแสดงให้เห็นถึงวิธีการทำงานของคุณ สู่การบรรลุเป้าหมายอย่างมืออาชีพ

 

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ