[แนะนำฟรีแลนซ์] คุณฐิติ ฟรีแลนซ์ออกแบบ UX/UI Design และ Motion Graphic
8 กันยายน 2559

 

สำหรับใครหลายๆ คน การทำงานประจำในออฟฟิศเป็นเวลา 8 ชั่วโมงเต็มอาจทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าและหมดพลังได้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลังเลิกงานจะเป็นเวลาพักผ่อนของเรา แต่กับคุณฐิติ (THY.STUDIO) แล้ว เวลาหลังเลิกงานกลับเป็นเวลาที่เขาเลือกที่จะทำงานฟรีแลนซ์ต่อ ด้วยความคิดที่ว่าอยากใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และทุ่มเทเวลาให้กับงานที่เขารักมากกว่าการพักผ่อน ต้องสตรองขนาดไหนถึงมีพลังเหลือล้นได้ขนาดนี้ มารู้จักเขากันเลยดีกว่า

 

ตอนนี้ทำอะไรอยู่

ตอนผมเรียนจบมาใหม่ๆ ก็เริ่มเข้าทำงานประจำเลยครับ แต่ก็จะใช้เวลาว่างหลังจากเลิกงาน หรือวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ก็รับงานฟรีแลนซ์มาทำเรื่อยๆ ครับ โดยตอนนี้ผมทำงานอยู่ในส่วน UX/UI มาเข้าปีที่ 3 แล้ว ถือว่าสนุกมากครับกับงานดีไซน์รูปแบบนี้ ส่วนฟรีแลนซ์ที่รับก็จะเป็นการดีไซน์ทั่วไปครับ มีทั้งเว็บไซต์, โมชั่นกราฟิก, Advertising, โลโก้ เป็นต้น ซึ่งงานฟรีแลนซ์ส่วนใหญ่ที่ได้มาก็จะมาจากเพื่อนบ้าง คนรู้จักบ้าง จากปากต่อปากบอกต่อๆ กันไปครับ

 

สำหรับตอนนี้ก็ยังเป็นพนักงานประจำอยู่ครับ แต่ก็ยังรับงานฟรีแลนซ์มาทำอยู่เรื่อยๆ อยากใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ บวกกับได้ทำงานที่เราชอบด้วย ก็สนุกดีครับ

 

เล่าประสบการณ์ทำงานกับลูกค้าให้เราฟังหน่อย

ประสบการณ์ทำงานฟรีแลนซ์นั้น ส่วนตัวผมเจอมาหลายอย่างเลยครับ ถ้าโชคดีเจอลูกค้าที่น่ารักมากๆๆๆๆ งานนี่ง่ายเลยครับ ผ่านฉลุย แต่ถ้าเจอลูกค้างอแงหน่อยก็ต้องอดทนกันไป 55555 แต่ผมไม่ซีเรียสอยู่แล้วนะ ไม่ว่าจะเจอลูกค้าแบบไหนก็ทำงานให้แบบเต็มที่ แต่ว่านะ เรื่องเวลากับความรับผิดชอบนี่เป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกเลย เพราะถึงแม้ว่าเราจะทำงานประจำอยู่ก็จริง ลูกค้าเขาไม่ได้มารับรู้ด้วยว่าเราทำงานประจำ เขาสนแค่ว่าเราทำงานให้เขาเสร็จไหม งานของเขาต้องได้นะ เพราะฉะนั้นการที่เรารับงานฟรีแลนซ์มาทำด้วยนี่ต้องมีระเบียบ มีวินัยกับตัวเองอย่างมากเลยครับ

 

แต่การเป็นฟรีแลนซ์นั้นก็ทำให้ผมได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เยอะมากเลยครับ หลายๆ เรื่องนอกจากวิชาเรียนที่มหาวิทยาลัยไม่ได้สอน เราก็ได้เรียนรู้ ได้เอาตัวรอดด้วยตัวเองล้วนๆ เลยครับกับงานนี้

 

ทิ้งท้ายถึงเพื่อนๆ

อยากให้คนที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วงการฟรีแลนซ์ ต้องสตรอง! สตรองเข้าไว้นะครับ มีความรับผิดชอบกับงานฟรีแลนซ์ที่ได้มา ต้องอดทนต่อคำคอมเม้นท์ต่างๆ นานาให้ได้ครับ แล้วก็ อยากให้เรารักในงานที่เราทำ และตั้งใจทำมันให้ดีที่สุด เพราะงานแต่ละงานนั้นถือเป็นหน้าตาของเราเลยก็ว่าได้

 

ได้ข่าวว่าได้งานจาก FreelanceBay แล้ว

ได้มาแล้วครับ สดๆ ร้อนๆ เลย จริงๆ มีหลายเจ้านะครับที่ติดต่อเข้ามา ถือว่าดีมากสำหรับฟรีแลนซ์ เพราะว่าเป็นอีกช่องทางนึงที่เราสามารถหางานได้ เย่!

 

อยากบอกอะไรกับ FreelanceBay บ้างมั้ย

ส่วนตัวผมถือว่าเจ๋งเลยนะครับสำหรับ FreelanceBay เพราะเป็นแหล่งที่รวมผู้จ้างมองหาฟรีแลนซ์มือฉมัง และฟรีแลนซ์มือฉมังได้มองหางานที่ตัวเองชอบ แบ่งหมวดหมู่ตามสายอาชีพอย่างชัดเจน ทำให้หาฟรีแลนซ์ที่ถนัดได้ง่าย ตอนนี้ผมเองก็แนะนำเพื่อนๆ หลายๆ คนให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ FreelanceBay เพราะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้เรามีงานฟรีแลนซ์ทำ ผมให้ผ่านครับ ^^

 

ตัวอย่างผลงาน

UI/UX Design

อันนี้จะเป็น Portfolio ที่หนักไปทาง UX&UI ครับ โดยผลงานเหล่านี้ทางผมได้ดูแลในส่วนของการออกแบบจากบริษัทที่ทำงานประจำอยู่ตอนนี้ครับ ถือว่าเป็นโอกาสดีมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับลูกค้าเจ้าใหญ่ๆ มากมาย

 

Motion Graphic

ส่วนนี่ก็จะเป็นงาน Motion Graphic ที่เคยทำไว้นะครับ ซึ่งจะบอกถึงประโยชน์ของชีส เพื่อรณรงค์ให้คนหันมารับประทานชีสกันเยอะขึ้นครับ

 

ชมผลงานของคุณฐิติ (THY.STUDIO) เพิ่มเติม : https://www.freelancebay.com/114466.html

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

กำลังเชื่อมต่อ