Uber ช่วยแนะนำจุดหมายปลายทางให้ผู้ใช้งาน โดยอาศัยข้อมูลจาก Calendar ที่ผู้ใช้สร้างขึ้น
12 มกราคม 2560

 

ในโลกการทำงานที่เร่งรีบและเต็มไปด้วยนัดหมายต่างๆ การเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่าในบางครั้งเราอาจหลงลืมไปบ้างว่านัดใครไว้ที่ไหน ซึ่งอาจทำให้เสียเวลากว่าจะหาที่นัดเจอ Uber มองเห็นปัญหาดังกล่าว จึงเพิ่มฟีเจอร์ในการดึงข้อมูลจาก Calendar ที่ผู้ใช้งานสร้างขึ้น เพื่อช่วยในการค้นหาจุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็ว

 

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (11/01/2017) ทาง Uber ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ด้วยการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Calendar ของผู้ใช้งาน ในการดึงข้อมูลต่างๆ ภายในแอปฯ ที่ผู้ใช้งานได้สร้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนัดหมายต่างๆ, เที่ยวบิน รวมถึงอีเว้นท์ต่างๆ ที่มีการระบุจุดหมายปลายทางที่ชัดเจน ซึ่งจะเด้งขึ้นมาบนแอพเมื่อใกล้ถึงเวลา เพื่อให้ผู้ใช้งานประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้กันทั่วโลกภายในไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้

 

นาย Miraj Rahematpura ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Uber ได้เขียนแถลงในบล็อกส่วนตัวถึงการเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวว่า "เวลาที่คุณจะเดินทางไปที่ไหนสักแห่งนั้น มันเป็นการเสียเวลาไม่น้อยกับการที่ต้องมานั่งหาสถานที่ที่คุณจะไป Copy และ Paste ลงในแอปฯ ซึ่งไม่ได้ช่วยให้คุณประหยัดเวลาขึ้นเลย แต่ด้วย Calendar Shortcut ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว"

 

สำหรับการทำงานของฟีเจอร์นี้ (Calendar Shortcut) จะมีปุ่มปรากฎอยู่ที่บริเวณมุมขวาล่างของแอปฯ หลังจากที่ผู้ใช้งานได้ทำการเชื่อมต่อกับแอปฯ Calendar หากนัดหมายที่ผู้ใช้งานระบุไว้นั้นได้มีการระบุสถานที่ไว้ด้วย เมื่อกดเข้าไปดูรายละเอียด ผู้ใช้งานก็สามารถเลือกจุดหมายปลายทางได้ในทันที

 

 

นับเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยประหยัดเวลาได้ไม่น้อยสำหรับผู้ใช้งานที่มีการนัดหมาย และต้องเดินทางไปในหลายๆ ที่ ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวจะเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ระบบ iOS เท่านั้น สำหรับ Android นั้นอาจต้องรอไปก่อน โดย Uber ได้ระบุว่าฟีเจอร์นี้จะเชื่อมต่อกับแอป Calendar ของ iPhone เท่านั้น สำหรับแอปที่เป็น Third-Party อื่นๆ จะยังไม่สามารถใช้งานได้ในช่วงเริ่มต้น

กำลังเชื่อมต่อ