TOP 5 ซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับงานดีไซน์ !
27 กรกฎาคม 2560

1. Vectr

 

 

Vectr เกิดขึ้นจากอุดมการณ์ของผู้ก่อตั้ง ที่อยากมอบประสบการณ์ดี ๆ ในการออกแบบงานให้ศิลปินทั่วโลก และมีความรู้สึกว่าทุกคนควรได้เข้าถึงซอฟต์แวร์ดี ๆ

 

Vectr จะช่วยให้คุณสร้างภาพเวกเตอร์ได้อย่างง่ายดาย และมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญสามารถใช้ได้ทั้งออนไลน์ หรือดาวน์โหลดได้ฟรี! เป็นอีกโปรแกรมที่อยากแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นค่ะ

 

2. Canva 

 


เพราะไอเดียดี ๆ ไม่ควรเก็บไว้แค่ในหัว Canva เป็นหนึ่งในโปรแกรมยอดฮิตที่จะช่วยคุณสร้าง Infographic โปรแกรมนี้เปิดตัวเมื่อปี 2012 และในปัจจุบันมีผู้ใช้กว่า 10 ล้านราย

 

Canva มาพร้อมกับเวกเตอร์ ไอคอน และรูปถ่ายหลายล้านภาพ หรือคุณจะเลือกใช้ภาพของตัวเองก็ได้ ทั้งยังมีเครื่องมือหลากหลาย สร้างได้ตั้งแต่ email header, Presentation ไปจนถึง infographic  ออกแบบง่ายดาย รวดเร็ว และสมัครใช้งานง่าย ๆ ด้วยบัญชี Facebook, Google หรืออีเมล

 

3. Google Charts 

 


เครื่องมือสร้าง Charts หรือกราฟแผนภูมิแบบต่าง ๆ จาก Google รูปแบบที่มีให้เลือกอาจจะเรียบง่าย ไม่โดดเด่นมาก แต่การแสดงข้อมูลชัดเจนและเชื่อมต่อกันแบบเรียลไทม์  ปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์ และมีภาพเคลื่อนไหวด้วย สามารถฝังลงเว็บไซต์ได้ง่ายดาย แนะนำค่ะ

 

4. Easel.ly

 


อีกหนึ่งเว็บไซต์สร้าง Infographic ฟรี ที่ช่วยประหยัดเวลา คุณจะเริ่มต้นจากเทมเพลตในเว็บหรือกระดาษเปล่า ๆ ก็ได้ ใช้งานไม่ยาก เด็กประถมก็สามารถใช้งานได้ด้วยตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบ UI ที่ยอดเยี่ยม

 

5. Wix

 


บริการสร้างเว็บไซต์ครบวงจรที่เริ่มต้นฟรี แต่สามารถอัพเกรดเพื่อบริการหลากหลายได้ในราคาไม่แพง มาพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลนิดหน่อย และเชื่อมต่อได้กับหลายเว็บไซต์ ใช้งานง่าย และแสดงผลในมือถือได้ดีเยี่ยม

กำลังเชื่อมต่อ