เลิกผัดวันประกันพรุ่ง ด้วยแอปพลิเคชั่น Time ที่ช่วยติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิด
10 มกราคม 2560

 

เคยเป็นกันบ้างไหมที่บางครั้งเรานั่งเขียน To do list งานที่ต้องทำในแต่ละวันออกมา แต่พอถึงเวลาเลิกงาน แผนการทำงานที่เราได้วางไว้กลับไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งใจไว้ มี To do list ค้างอยู่เต็มไปหมด? ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังเจอปัญหานี้อยู่บ่อยๆ เราขอแนะนำให้ใช้แอปพลิเคชั่น Time ที่จะช่วยให้คุณสามารถบริหารเวลาในการทำงานได้ดียิ่งกว่าเดิม

 

ตัวแอปพลิเคชั่นมีการทำงานง่ายๆ ด้วยการจับเวลาการทำงานตาม To do list ที่เราระบุ และจะค่อยๆ นับเวลาถอยหลังไปเรื่อยๆ โดยเปลี่ยนสีจากสีเขียว เป็นเหลืองและแดง ตามระยะเวลาที่ผ่านไป ถึงแม้ว่าฟังก์ชั่นการทำงานจะดูคล้ายๆ กับแอปฯ อื่นก็จริง แต่สิ่งที่ต่างออกไปก็คือเบื้องหลังการทำงานของแอปฯ นี้ มี AI (Artificial Intelligence: ปัญญาประดิษฐ์) เข้ามาทำงานร่วมด้วย

 

สำหรับการเริ่มต้นใช้งานแอปพลิเคชั่น Time ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งเพื่อใช้งานได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชีเพื่อเข้าใช้งาน หลังจากเปิดใช้งานแอปฯ แล้ว ระบุงานที่ต้องทำและเวลาที่ต้องใช้ หลังจากที่ผ่านขั้นตอนนี้แล้วและต้องการจับเวลาถอยหลัง เพียงแค่กดงานที่ผู้ใช้ต้องการทำ เวลาก็จะเริ่มต้นนับถอยหลังทันที โดยมีพื้นหลังสีเขียวในตอนเริ่มต้น และค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีเหลืองและแดงเมื่อเวลาผ่านไป นอกจากนี้แล้วตัวภาพพื้นหลังเองก็จะค่อยๆ หายไป คล้ายกับระดับน้ำกำลังลดลงไปเรื่อยๆ อีกด้วย เมื่อเวลาหมดแล้ว ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะต่อเวลาการทำงานอีกเล็กน้อย หรือเลือกกด "เสร็จสิ้นการทำงาน" ก็ได้

 

 

ในกรณีที่ผู้ใช้งานไม่กดเลือก "เสร็จสิ้นการทำงาน" หรือเพิ่มเวลาการทำงาน แอปพลิเคชั่นจะทำงานในโหมด "Overtime" แทน โดยจะนับเวลาเพิ่มขึ้นแทนที่จะนับถอยหลังต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งจะขึ้นแจ้งเตือนผู้ใช้งานก่อน ยกเว้นกรณีที่ผู้ใช้ปิดการแจ้งเตือนไป ด้วยการเพิ่มความกดดันในการทำงานให้ตัวเองเล็กน้อยจากแอปฯ Time นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ภายใต้ระยะเวลาอันจำกัด

 

ในส่วนของ AI ที่ทางผู้พัฒนาได้นำเข้ามาทำงานด้วยนั้น ตัว AI จะทำงานโดยการสรุปพฤติกรรมของผู้ใช้ และนำเสนอทางเลือกในการทำงานที่ให้ Productivity สูงสุดให้กับผู้ใช้งานแทน โดยอิงจากการทำงานของผู้ใช้งานที่ผ่านๆ มานั่นเอง

 

สำหรับแอปพลิเคชั่น Time นั้นเปิดให้ใช้บริการเฉพาะระบบ iOS เท่านั้น (ไม่แน่ใจว่าในอนาคตจะมีให้ผู้ใช้งานในระบบ Andriod ได้ใช้งานด้วยหรือไม่) โดยสนนราคาที่ 0.99 เหรียญสหรัฐเท่านั้น เรียกได้ว่าของถูกและดีมีอยู่จริง เหมาะสำหรับฟรีแลนซ์ที่มีเวลาล้นเหลือ แต่ไม่รู้จะจัดการเวลายังไงจริงๆ เชียวล่ะ

กำลังเชื่อมต่อ