มาดูความแตกต่างระหว่าง Designer vs. Non-Designer กันเถอะ!!
1 มิถุนายน 2560

 

ในขณะที่นักออกแบบนั้นสามารถระบุชื่อของเฉดสีแดงที่แตกต่างกันได้ซึ่งมีอยู่มากมายหลายเฉด แต่คนธรรมดาส่วนใหญ่มองเห็นแค่ชื่อสีโดดๆเท่านั้น คือ สีแดง สีที่แสดงถึงอารมณ์ความรู้สึกรักนั่นเอง เป็นความจริงที่ว่าความรู้สึกด้านสุนทรียภาพที่ดีนั้นเกิดขึ้นโดยธรรมชาติสำหรับบางคน แต่สำหรับนักออกแบบกราฟิกที่ได้รับการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพได้รับการฝึกฝนอย่างค่อยเป็นค่อยไป จะมีประสบการณ์และมีไหวพริบในการออกแบบ มีคุณสมบัติและความคุ้นเคยกับกระบวนการทั้งหมดที่เกิดขึ้นทั้งช่วง ก่อน,ระหว่างและหลังการสร้างสรรค์ผลงาน

 

โดยความแตกต่างระหว่านักออกแบบและนายจ้าง(คนทั่วไป)นั้น ได้สร้างปัญหาความสับสนมานักต่อนักแล้ว (อย่างที่ฟรีแลนซ์หลายๆคนทราบกันดีอยู่แล้ว) เมื่อผู้ว่าจ้างได้แชร์ไอเดียและสิ่งที่ต้องการให้นักออกแบบ หรือฟรีแลนซ์ฟัง ก็มักจะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจ หรือเข้าใจไม่ตรงกันตลอดเวลา  ตัวอย่างเช่น ลูกค้าต้องการสีสดๆ งานเด่นๆ แต่ทางกราฟิกเห็นว่ารูปแบบเรียบง่ายนั้นสวยกว่า ....

 

ถ้าอย่างนั้น ใครถูก? ใครผิด? กันล่ะ และยังมีปัญหาอีกมากมายที่เกิดจากความแตกต่างระหว่างคนจ้างงาน (คนทั่วไป) และคนทำงาน (นักออกแบบทั้งหลาย) วันนี้ FreelanceBay เลยนำภาพ Infographic เปรียบเทียบความแตกต่างง่ายๆมาให้ชมกันจ้า

 

 

กำลังเชื่อมต่อ