10 ไอเดีย แคมเปญโฆษณาธีมคริสมาสต์เจ๋งๆ
21 ธันวาคม 2559

 

ใกล้เข้าช่วงเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่กันแล้ว บรรดาบริษัทเอเจนซี่หลายๆ เจ้าต่างก็ผุดไอเดีย คิดแคมเปญโฆษณาวันคริสมาสต์ในรูปแบบต่างๆ ด้วยแนวคิดอันบรรเจิด ผ่านชิ้นงานโฆษณาเพื่อเป็นของขวัญและสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ก่อนเข้าสู่ปีใหม่ให้แก่ผู้พบเห็น ทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท และเป็นผลงานสำหรับจัดแสดงได้อีกด้วย ในโอกาสที่เรากำลังจะเข้าสู่ปี 2017 นี้ FreelanceBay เองก็อยากที่จะส่งต่อความสุขให้กับเพื่อนๆ ด้วยการรวบรวม 10 ชิ้นงานโฆษณาจากบรรดาบริษัทเอเจนซี่ต่างๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

 

1. FoodForward

บริษัททางด้านอุตสาหกรรมอาหาร FoodForward SA ได้มีการรวบรวมอาหารที่เหลือจากผู้ค้า ทั้งรายใหญ่ รายย่อย เพื่อนำมาเรียงเป็นสัญลักษณ์แคมเปญเพื่อผู้หิวโหยในแอฟริกาใต้ โดยใช้สีธรรมชาติของพืช ผัก เป็นหลัก นับว่าเป็นไอเดียแคมเปญคริสมาสต์ที่น่ารัก อบอุ่น น่าสนับสนุนมากทีเดียว

 

2.  Verdant Zeal

Verdant Zeal เป็นบริษัทธุรกิจเอเจนซี่การตลาดในประเทศไนจีเรีย, กาน่า และแกมเบีย ได้จัดแคมเปญรับบริจาคเพื่อคนยากไร้ ด้วยการใช้พื้นผิวสีเขียว และลายต้นคริสมาสต์ และใช้กล่องของขวัญเป็นตัวสื่อข้อความ เป็นแนวคิดแบบเรียบง่าย แต่ทรงพลังในการสื่อสารข้อความ

 

3. Ecovia 

บริษัท โฆษณาเอเจนซี่ในบราซิลชื่อว่า Terremoto  Propaganda กับโฆษณาแคมเปญรณรงค์ "เมาไม่ขับ" ของ Ecovia เพื่อให้ประชาชนหันมาใส่ใจการใช้รถใช้ถนนกันมากขึ้น การออกแบบใช้โทนพื้นสีเรียบ โดดเด่นที่ตัวหนังสือ H2O เป็นไอเดียที่ง่าย แต่ได้ใจความ

 

4. Cia Athletica

บริษัทโฆษณา Portal Publicidade ของประเทศบราซิล กับไอเดียโฆษณาที่สื่อสารกันแบบง่ายๆ ตรงตัว โดยใช้ตัวตุ๊กตาหิมะ ซานต้า และสิงสาราสัตว์อื่นๆ มาวางยืนเรียงกันบนพื้นขาว ที่เปรียบเสมือนหิมะ พร้อมคำพูดว่า "Christmas has plenty of characters out of shape. Don't be another one."

 

5. Salvation Army

Make it Simple บริษัทเอเจนซี่ในกรุง Helsinki ประเทศฟินแลนด์ กับแคมเปญองค์กรการกุศลทหารบกเพื่อคนยากไร้ กับไอเดียสัญลักษณ์ห่วงสีแดง และจาน ที่ถ่ายทอดข้อความความห่วงใยของทหาร กับความยากไร้ของผู้คน และสัญลักษณ์ของวันคริสมาสต์ไปด้วยในตัว

 

6. Triumph

บริษัทค่ายรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Triumph กับภาพโฆษณาที่อิงกระแสวันคริสมาสต์กับเขาด้วยเหมือนกัน กับภาพรถจักรยานยนต์ที่กำลังขับอยู่บนท้องถนนที่ตัดผ่านพื้นที่โล่งสองฟากฝั่ง เมื่อมองดูแล้วเหมือนต้นคริสมาสต์ขนาดใหญ่ ก็เป็นไอเดียที่เก๋ไปอีกแบบ

 

7. Red Cross

ไอเดียโฆษณานี้เป็นแคมเปญบริจาคเลือกของ สภากาชาดยูเครน โดยใช้สัญลักษณ์ถุงเท้าเป็นถุงบริจาคเลือด เมื่อรวมกับพื้นหลังสีเขียวก็ดูเข้ากันได้อย่างลงตัว และเป็นแคมเปญที่เป็นประโยชน์ต่อผู้คนอีกมากมาย

 

8. Relate

ภาพโฆษณาคริสมาสต์ตัวนี้ สื่อถึงความคิด ความรู้สึกในชีวิตของผู้คน ที่ไร้รอยยิ้ม อารมณ์ฉุนเฉียวก็เปรียบเสมือนระเบิดเวลา ที่พร้อมจะระเบิดออกมาได้อยู่ทุกเมื่อ ตัวโฆษณาจึงเลือกใช้ลูกระเบิดเป็นสีเขียว เพื่อสื่อถึงความสงบ ร่มเย็น เป็นโฆษณาที่พยายามบอกเราว่า คุณควรมีความสุขและคิดแง่บวกเอาไว้

 

9. Stihl

บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องมือไฟฟ้าอย่าง Stihl ก็ออกโฆษณาสินค้าแบบง่ายๆ แต่ได้ใจกับเขาเหมือนกัน ด้วยการเอาใบไม้มากองรวมกันให้มีลักษณะเหมือนต้นคริสมาสต์ พร้อมกับขายเครื่องเป่าไปด้วยซะเลย เป็นไอเดียที่ดูรวมๆ แล้วเจ๋งไปอีกแบบ

 

10. Harvey Nichols

ปิดท้ายกันที่โฆษณาของ ร้าน Harvey Nichols ในอังกฤษ ที่ออกแบบโดยบริษัทเอเจนซี่  Adam & Eve DDB ด้วยการดีไซน์ง่ายๆ ด้วยการใช้ถุงพลาสติกใสที่ใส่หินลงไปคล้ายถุงของขวัญ พร้อมบอกว่า เรามีขวัญที่ดีให้สำหรับคุณ นับว่าเป็นโฆษณาที่แปลกและแหวกแนวสุดๆ

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 10 ไอเดียแคมเปญโฆษณาในธีมคริสมาสต์ที่เราเอามาฝากกัน สำหรับแคมเปญส่งท้ายปี 2016 จากบริษัทเอเจนซี่ต่างๆ ที่น่าจะสร้างรอยยิ้ม และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ ได้ ก่อนเข้าสู่ปี 2017 ยังไงก็ลองศึกษาแนวคิดในการออกแบบชิ้นงานโฆษณา และเก็บเป็นไอเดียไปใช้ในงานของตัวเองก็ได้ เราไม่ว่ากัน (แต่อย่าไปลอกเขาล่ะ อันนี้ขอเถอะ)

กำลังเชื่อมต่อ