9 เคล็ดลับสร้างแรงบันดาลใจในวันที่หมดไฟ!
21 กันยายน 2560

เป็นธรรมดาที่คุณจะรู้สึกหมดไฟ หรือเบื่องานที่ทำ ถึงมันจะเป็นงานที่คุณชอบแค่ไหนก็ตาม วันนี้ FreelanceBay มีเคล็ดลับสร้างแรงบันดาลใจมาฝากกัน รับรองว่าทำได้ง่าย ๆ และได้ผลจริงค่ะ  : )

 

1. เปลี่ยนบรรยากาศ


รู้ไหมว่าสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ นั้นมีผลช่วยให้จุดประกายความคิดอย่างไม่น่าเชื่่อ ลองเปลี่ยนที่นั่งทำงานเป็น Co working space สวย ๆ หรือร้านกาแฟเก๋ ๆ อาจจะช่วยให้คุณสร้างสรรค์ได้กว่าที่เคย

 

 

2. ไม่อยู่นิ่ง


บางทีการนั่งอยู่กับที่ 8 ชั่วโมงก็ทำให้คุณหมดไฟและเหนื่อยล้า อย่างน้อยลองลุกขึ้นเดินทุก ๆ ชั่วโมงนะคะ เพราะคนที่เดินบ่อย ๆ จะมีความคิดสร้างสรรค์ขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ

 

3. ลองทำอะไรใหม่ ๆ


ไม่ว่าจะเป็นการลงคอร์สเรียน ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ๆ หรือทำกิจกรรมที่ไม่เคยทำ ก็ช่วยให้คุณได้เปิดมุมมองใหม่ ๆ และส่งผลต่อความคิดความอ่านของคุณไม่มากก็น้อย ที่สำคัญจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นกว่าปกติด้วย

 

 

4. ออกไปท่องโลก


การได้ออกไปเที่ยวและเรียนรู้วัฒนธรรมของที่ต่าง ๆ  รวมถึงการอยู่ร่วมกับคนอื่นตลอดทริป จะช่วยให้คุณเก็บประสบการณ์มาตกผลึกและเปลี่ยนมุมมอง แนวคิดบางอย่างไปในทางที่ดีขึ้น

 

5. แชร์ไอเดียกับคนอื่น


การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อน ๆ หรือคนเก่ง ๆ ที่เราชื่นชม นอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ ยังช่วยให้คุณได้ไอเดียเจ๋ง ๆ มาต่อยอดด้วย

 

 

6. พักผ่อนในแบบที่ชอบ


การพักผ่อนที่ดีไม่ใช่แค่นอนหลับเท่านั้น แต่การกินของที่ชอบหรือออกกำลังกายจนได้เหงื่อก็เป็นการพักผ่อน ถ้าคุณชอบมัน ซึ่งการพักผ่อนที่คุณชอบก็สามารถสร้างไอเดียดี ๆ ได้เสมอ แต่อย่างไรก็ควรนอนหลับให้เพียงพอ เพื่อสุขภาพที่ดี และถือเป็นการเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อมด้วย

 

7. สมุดจดต้องพร้อม


ไอเดียดี ๆ อาจเกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ และมันจะหายไปถ้าคุณไม่ได้โฟกัสมากพอ ดังนั้นควรพกสมุดจดไปด้วยทุกที่ และเขียนมันเป็นประจำจนติดเป็นนิสัย เพราะการเขียนก็เหมือนการออกกำลังกายสมองนั่นเอง

 

8. ตั้งคำถาม


เพราะการตั้งคำถาม แม้คำตอบจะเป็นอย่างไร แต่เราก็ได้เรียนรู้การแก้ปัญหา ซึ่งมันนำไปสู่แรงบันดาลใจที่มีคุณค่ามากมาย

 

 

9. ไม่ต้องทำอะไรเลย


Austin Kleon กล่าวไว้ว่า “Creative people need time to just sit around and do nothing.”  เป็นเรื่องจริงที่

และในบางครั้งเราก็รู้สึกว่าการอยู่กับตัวเองสักพัก ช่วยให้เรามีไอเดียใหม่ ๆ ได้ด้วยผ่อนคลาย  สุดท้ายแล้วสิ่งเราที่ต้องการมากที่สุดก็คือเวลานั่นเอง!

กำลังเชื่อมต่อ