5 ข้อห้าม! อยากพิชิตเป้าหมาย ควรเลิกพฤติกรรมเหล่านี้
14 กันยายน 2560

 

การทำงานหลายอย่างในเวลาอันจำกัด หากไม่มีการจัดการอย่างเป็นระบบอาจทำให้คุณยุ่งจนไม่มีเวลาพักผ่อนและส่งผลเสียต่อร่างกาย และนั่นคือฝันร้ายในชีวิตการทำงาน เพราะความสมดุลระหว่างงานและการใช้ชีวิตคือเรื่องสำคัญที่เราเน้นย้ำกันเสมอ ถ้าไม่อยากต้องปวดหัวกับการจัดการเวลา และอยากพิชิตเป้าหมายให้เร็วขึ้น มีคำแนะนำดี ๆ มาฝากกันว่า คุณควรหยุดทำสิ่งเหล่านี้!
 

 

 

1. พยายามทำทุกอย่างพร้อมกัน

 

เมื่อคุณมีงานที่ต้องทำจำนวนมาก ควรทำมันให้เสร็จทีละอย่าง เพราะการทำทุกอย่างพร้อมกันอาจทำให้คุณเสียสมาธิและไม่เต็มที่กับมันนัก

 

ตัวอย่างเช่น นักเทนนิสชื่อดังอย่าง Serena Williams ได้เข้าสู่วงการแฟชั่นและเปิดตัวแบรนด์ของตัวเอง แต่ช่วงเริ่มต้นเธอจะโฟกัสไปที่การเล่นเทนนิสก่อนจนกลายเป็นนักกีฬาอันดับต้น ๆ และค่อยหันไปทุ่มเทกับธุรกิจในภายหลัง และผลคือมันออกมาเพอร์เฟกต์!

 

2. ไม่มีการวางแผนล่วงหน้า

 

การวางแผนงานล่วงหน้านั้นสำคัญต่อการทำงานมาก ยิ่งคุณเตรียมตัวก่อน ก็ยิ่งแน่ใจได้ว่ามีเวลาตรวจทานให้สิ่งต่าง ๆ ออกมาสมบูรณ์แบบ

 

อย่าง Chris Rock นักแสดงตลกที่คุ้นหน้ากันดี เมื่อทำการแสดงเขาดูเหมือนคนที่ตลกอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ในความจริงแล้วเขาเปิดเผยว่าความตลกนี้เกิดขึ้นได้จากการฝึกซ้อม และทดสอบเป็นเวลาหลายเดือนในคลับเล็ก ๆ

 

3. ทำงานจนไม่มีเวลาพักผ่อน

 

ยังมีความเข้าใจผิด ๆ ที่ว่า ถ้าอยากประสบความสำเร็จก็ต้องทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ควรแบ่งเวลาไปกับเรื่องสนุก ๆ หรือการเล่นเกม!

 

แต่ในความเป็นจริง กิจกรรมสนุก ๆ นั้นช่วยเพิ่มมุมมองใหม่ ๆ และก่อให้เกิดความสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี และการนอนหลับพักผ่อนเพียงพอก็ช่วยให้คุณมีชีวิตชีวาและสมองทำงานได้ดีขึ้น! Arianna Huffington เจ้าแม่สื่อออนไลน์ในสหรัฐอเมริกาถึงกับกล่าวว่าการนอนหลับเป็นความลับสู่ความสำเร็จเลยทีเดียว

 

 

4. อดอาหาร

 

การทำงานหนักจนไม่มีเวลาทานมื้อเที่ยงนั้นทำร้ายร่างกายไม่แพ้การอดมื้อเช้าเลยทีเดียว เพราะการอดอาหารนั้นจะลดพลังงานของคุณ ทำให้คุณไม่มีแรง และส่งผลต่อร่างกายรวมถึงประสิทธิภาพในการทำงานด้วย ดังนั้นเพื่อสารอาหารที่ครบถ้วนที่จะบำรุงร่างกาย คุณควรเตรียมอาหารเช้าและอาหารกลางวันไว้ 1 คืนก่อนหน้านั้น รับรองว่าจะทำให้คุณได้รับประโยชน์เต็ม ๆ กับอาหารที่ทำเอง ไม่ต้องทนทานของไม่มีประโยชน์อีกต่อไป ชีวิตดีแน่นอน

 


 

5. Micromanaging ไปเสียทุกเรื่อง
 

ปัญหาใหญ่ข้อหนึ่งของ perfectionists คือการจัดการ ควบคุมรายละเอียดเล็ก ๆ ของแต่ละงาน ซึ่งมักจะไปถึงงานของคนอื่นด้วย ซึ่งจะเกิดผลเสียตรงที่ ผู้ร่วมงานของคุณรู้สึกว่างานของพวกเขาไม่มีค่า

 

ถ้าอยากให้งานประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว และเป็นการรักษาความสัมพันธ์กับผู้อื่น แนะนำให้โฟกัสภาพรวมมากกว่าการเจาะรายละเอียด รวมถึงเคารพการตัดสินใจของผู้อื่นด้วย รับรองว่าดีต่อทุกฝ่ายแน่นอน ลองมองผลลัพธ์เป็นที่ตั้ง และให้อิสระกับผู้ร่วมงานคนอื่น ๆ อาจเป็นวิธีที่ดีกว่าค่ะ
 

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ