[แนะนำฟรีแลนซ์] คุณตฤณวัตร ดำเนินศิลป์ ฟรีแลนซ์นักวาดการ์ตูน ออกแบบแอนิเมชั่น วาดภาพประกอบ
20 กันยายน 2559

 

เพราะทุกวันโลกยังคงหมุนและเดินหน้าต่อ การหยุดอยู่กับที่ หยุดพัฒนาตัวเอง เท่ากับว่าเรากำลังเดินถอยหลัง เพราะฉะนั้นอย่าหยุดเรียนรู้ อย่าหยุดพัฒนาตัวเอง เหมือนกับคุณตฤณวัตร (RabbitTeeth) ที่ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง จนมีโอกาสได้รับทำโปรเจคใหญ่ๆ อยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดเป็นทีมอนิเมท MV ให้กับเพลงนิทาน ของวง Musketeers อีกด้วย อยากรู้จักเขาแล้วใช่มั้ยล่ะ งั้นไปอ่านบทสัมภาษณ์กันเลยดีกว่า

 

เล่าประวัติตัวเองให้เพื่อนๆ รู้จักกันก่อน

ตั้งแต่เรียนจบมา ผมก็เริ่มทำงานฟรีแลนซ์มาโดยตลอด โดยรับงานทางด้านกราฟิกดีไซน์ และงานผลิตสื่อมัลติมีเดียครับ โดยผลงานหลักๆ ที่เคยผ่านมาก็ได้แก่

  • ออกแบบ Asset ให้กับรายการ Toy Stuff ทาง Youtube Channel

  • เป็นทีมอนิเมทให้กับ MV นิทาน ของวง Musketeers

  • เป็นทีมอนิเมทให้กับ Lyric MV เพื่อกันทุกที ของตู่ ภพธร feat. อุ๋ย Buddha Bless

  • ออกแบบ Story Board และเป็นทีมอนิเมทให้กับ HonTour World Final @GLS2014

  • เป็นทีมอนิเมท HON - Siam Warrior

  • ออกแบบ Storyboard ให้กับวิดีโอโปรโมทกีฬา E-Sport : Awaking the Champion (ถึงเวลาปลุกแชมเปี้ยนในตัวคุณ) ของ Garena

ปัจจุบัน เป็นผู้วาดการ์ตูนไทย The Last Avata : Elixir of War Chapter 2 : RMU เป็นฟรีแลนซ์เต็มเวลาครับ

 

ตอนมาเป็นฟรีแลนซ์นี่เหมือนกับที่เคยคิดไว้มั้ย

หลังจากที่เรียนจบ ผมก็มารวมกลุ่มรับงานฟรีแลนซ์กับเพื่อนๆ ในมหาวิทยาลัย โดยมีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์งานด้านแอนิเมชั่นที่มีคุณภาพครับ ซึ่งตัวผมเองมีความถนัดในด้านการออกแบบ Character และการอนิเมท Animation ในตอนแรกก่อนที่จะมารับงานด้านนี้ ผมก็เตรียมใจรับอุปสรรคและความเหนื่อย จากที่เคยได้ยินมาในสายงานนี้ครับ แต่พอได้มาลงสนามจริงๆ แล้ว มันมีอะไรที่นอกเหนือจากที่คิดไว้เยอะเลย ตั้งแต่การหางานเอย การติดต่อกับลูกค้าเอย ระบบการทำงานของตัวเองเอย คือทุกอย่างแทบจะต้องรีเซ็ตความคิดใหม่หมดเลย เรื่องคอนเน็คชั่นเองก็สำคัญมากๆ ครับ แรกๆ นี่ไม่มีเลย เรียกได้ว่ากินแกลบตั้งแต่เริ่มครับ 555

 

พอทำงานมาสักระยะหนึ่ง ก็เริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในหลายๆ ด้าน และก็สะสมคอนเนคชั่นมาเรื่อยๆ ส่วนเรื่องฝีมือ ต้องขอบอกเลยว่าวิธีคิดมีผลต่อการพัฒนาฝีมือมากครับ การอัพเกรดวิธีคิดทำให้เรามองงานของเราต่างไปจากเดิม ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีมากๆ เลย เพราะเราจะได้เห็นจุดบกพร่องของงานตัวเอง และสามารถประเมินผลงานตัวเองได้ว่าแบบไหนขายได้หรือขายไม่ได้ ต้องเพิ่มอะไรตรงไหนบ้าง ปัจจุบันก็ยังคงพัฒนาฝีมือตัวเองอยู่เรื่อยๆ พยายามลดจุดบกพร่อง และพัฒนางานตัวเองเพื่อทำงานที่ท้าทายความสามารถตัวเองมากขึ้นครับ

 

ฝากอะไรถึงเพื่อนๆ ชาวฟรีแลนซ์สักเล็กน้อย

ในขณะที่เราอยู่กับที่ มีคนที่เก่งกว่าเราเป็นอีกร้อยๆ คน และมีคนที่จะเก่งกว่าเราอีกเป็นร้อยๆ คน เพราะฉะนั้นจงพัฒนาตัวเองอยู่เสมอในทุกๆ ด้านครับ

 

รู้สึกอย่างไรกับเว็บไซต์ FreelanceBay

ตอนนี้กำลังทำความรู้จักกับระบบในเว็บไซต์อยู่ครับ พอดีเพิ่งสมัครเข้ามาใหม่ เลยอาจจะยังงงๆ อยู่บ้างเล็กน้อย แต่คิดว่าเว็บไซต์นี้น่าจะเป็นอีกช่องทางที่ดีในการสร้างคอนเนคชั่นครับ :)

 

ตัวอย่างผลงาน

 

งานอนิเมท Animation : MV เพลงนิทาน วง Musketeers

 

งานออกแบบ Storyboard และอนิเมทภาพ HoNTour World Finals @GSL 2014

 

ชมผลงานคุณตฤณวัตร (RabbitTeeth) เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.freelancebay.com/120790.html

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

กำลังเชื่อมต่อ