เราพากันมาถึงจุดนี้ได้ยังไงกัน จุดที่เราไม่มีเงินใช้แล้ว
24 สิงหาคม 2558
หลายๆคนคงคุ้นเคยสถานการณ์นี้กับตัวเองไม่มากก็น้อย
 
  • เงินเดือนออก ไม่พอใช้ถึงสิ้นเดือน
  • เงินเดือนออก หมดตั้งแต่อาทิตย์แรก
  • รายรับสวนทางกับรายจ่าย (ที่นับวันจะมีแต่เพิ่มขึ้น ในขณะที่รายรับเท่าเดิม)

 ปัญหาเหล่านี้ แทบจะเกิดขึ้นกับทุกๆคน โดยเฉพาะมนุษย์ออฟฟิศที่ทำงานรอรับเงินเดือนตอนสิ้นเดือนทุกเดือน แค่ช่วงสัปดาห์แรกหลังจากเงินเดือนออก ก็หมดไปกับค่าใช้จ่าย fix cost ต่างๆ ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ และจิปาถะอื่นๆอีกเพียบ แค่หักค่าใช้จ่ายตรงนี้ออกไป ก็แทบจะเหลือใช้ไม่ถึงปลายเดือนแล้ว เรียกได้ว่าหลังจากนี้ทั้งเดือน ต้องใช้มาตรการรัดเข็มขัด จำกัดการใช้เงินวันต่อวันกันเลยทีเดียว ยิ่งเวลาสิ้นเดือนที่เงินเริ่มร่อยหรอ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนี่เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนแท้ในยามยากเลยทีเดียว

 
ทางแก้ของปัญหานี้ บางคนเลือกที่จะประหยัด ลดรายจ่ายต่างๆลง กินให้น้อยลง ลดการช้อปปิ้ง ฯลฯ แต่นั่นก็แค่เพื่อให้มีชีวิตรอดต่อไปได้ ในขณะที่บางคนเลือกที่จะมองหารายได้เสริม โดยวิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นหุ้น การทำธุรกิจส่วนตัวเพิ่มหลังจากเวลางาน แต่ทั้ง 2 วิธีนี้ต่างก็ต้องใช้เงินลงทุน ลำพังแค่เงินเดือนหลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็แทบจะไม่เหลือแล้ว เงินเก็บนี่แทบไม่ต้องพูดถึง แถมยังต้องแบกรับความเสี่ยงอีกมากมาย ถ้าอย่างนั้น จะทำยังไงดีล่ะ หากการหารายได้เสริมจะต้องใช้เงินลงทุนสูงเพื่อให้มีรายได้เพิ่มเพียงเล็กน้อยและต้องแบกรับความเสี่ยงเพิ่ม อย่างนี้ไม่ดีแน่ ถ้าอย่างนั้น ลองเปลี่ยนทางมาทำอาชีพอิสระ (Freelance) ดูดีกว่า
 
ฟรีแลนซ์ (Freelance) หรือผู้รับจ้างอิสระ เป็นอีกวิธีในการสร้างรายได้เพิ่มให้คุณได้ โดยรายได้ขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณล้วนๆ คุณอาจเป็นนักการตลาดฝีมือเยี่ยมที่รักการถ่ายภาพ หรืออาจเป็นนักบัญชีที่รักในการสอนหนังสือ ความเจ๋งของการเป็นฟรีแลนซ์ก็คือ ไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นใคร กำลังทำอาชีพอะไรอยู่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความสามารถอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นด้านออกแบบกราฟฟิก ออกแบบเว็บไซต์ เขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ถ่ายภาพแบบต่างๆ หรือแม้กระทั่งการเขียนบทความต่างๆ ความสามารถเหล่านี้สามารถสร้างรายได้เสริมให้คุณได้โดยไม่ต้องเสียเงินลงทุนสักบาท ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณจัดสรรเวลาดีๆ อาจทำให้งานฟรีแลนซ์มีรายได้แซงงานประจำ จนสามารถลาออกมาทำงานฟรีแลนซ์เต็มตัวก็ได้ ข้อดีก็คือเราเป็นเจ้าของเวลาโดยสมบูรณ์ ไม่ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อรีบไปตอกบัตรเข้างานให้ทันเวลา ไม่ต้องเบียดเสียดบนรถสาธารณะ ไม่ต้องฝ่าฟันการจราจรบนท้องถนน แค่คิดก็ฟินแล้ว
 
ทว่า กว่าจะพาตัวเองไปถึงจุดนั้น การก้าวเข้ามาทำอาชีพฟรีแลนซ์อาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะการค้นหานายจ้าง ฟรีแลนซ์มืออาชีพส่วนใหญ่มักจะมีคอนเนคชั่นกับนายจ้างที่ใช้งานเป็นประจำ ในขณะที่ฟรีแลนซ์หน้าใหม่อาจจะต้องดิ้นรนในการหางานมากกว่าคนอื่น แต่ด้วยระบบของ Freelancebay จะช่วยให้การหานายจ้างสำหรับฟรีแลนซ์เป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วย 3 เหตุผลหลัก
  • ประสิทธิภาพสูง ด้วยระบบค้นหางานและหาฟรีแลนซ์ตามความสามารถ ครอบคลุมทุกสายอาชีพ เพิ่มโอกาสในการจับคู่ของฟรีแลนซ์และนายจ้าง
  • ไว้ใจได้ ด้วยการปกป้องข้อมูลของผู้ว่าจ้างและฟรีแลนซ์ และรบบให้คะแนนหลังเสร็จงาน ให้คุณตัดสินใจเลือกฟรีแลนซ์และผู้ว่าจ้างได้ง่ายขึ้น
  • ใช้งานง่ายกว่า ด้วยการออกแบบหน้าเว็บไซต์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ให้คุณสามารถเรียนรู้การใช้งานได้อย่างรวดเร็ว
Freelancebay ช่วยจับคู่ให้คุณได้ ให้การหางานฟรีแลนซ์เป็นเรื่องง่าย จะเป็นฟรีแลนซ์หน้าใหม่หรือมืออาชีพก็ง่าย ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีจากเว็บไซต์ Thaifreelancebid.com เราเชื่อมต่อกับฟรีแลนซ์และผู้ว่าจ้างกว่า 26,000 คน ให้คุณได้งานที่ใช่ ในสายงานที่หลากหลาย ให้ Freelancebay ช่วยสร้างรายได้เพิ่มให้คุณง่ายๆ ในสายอาชีพฟรีแลนซ์
 
Freelancebay : Explore your jobs, Discover your Dream
กำลังเชื่อมต่อ