มาดูนิสัยของนักสร้างสรรค์ ที่บอกเลยว่าควรทำตาม!
6 ตุลาคม 2560

บางครั้งที่คุณรู้สึกสมองตัน ไม่มีไอเดียสร้างสรรค์สิ่่งใหม่ ๆ จงรู้ไว้ว่าไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ใครก็สามารถเจอเหตุการณ์เหล่านี้ได้ แต่สิ่งสำคัญก็คือคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อเชื่อมต่อกับความสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ : )

 

และนี่คือ 4 ข้อที่นักสร้างสรรค์มักจะทำเป็นประจำ ลองนำไปปรับใช้อย่างเหมาะสมดูนะคะ

 

 

1. ให้สัญญากับตัวเอง 

 

การให้คำสัญญาและรักษาคำมั่นต่อตัวเอง จะช่วยเพิ่มทั้งความสร้างสรรค์ ความมั่นใจ ความนับถือตัวเอง และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้คุณ ซึ่งจะต่อยอดเป็นผลงานดี ๆ ออกสู่สายตาประชาชน 

 

2. เก็บไอเดียระหว่างวัน

 

แน่นอนว่าอาจมีไอเดียดี ๆ ปิ๊งขึ้นมาบนหัวคุณได้ตลอด หากไม่มีสมาธิเพียงพอมันก็จะเลือนหายไปตามเวลา ดังนั้นคุณควรมีสมุดบันทึกส่วนตัวไว้จดสิ่งที่เป็นประโยชน์ และทำมันให้เป็นนิสัยเพื่อป้องกันการลืม หากสมุดไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ อาจลองอัดเสียง หรือส่งอีเมลหาตัวเองก็ได้

 

3. รู้จักผ่อนคลาย

 

การเคร่งเครียด กดดันตัวเอง นั้นส่งผลเสียต่อสุขภาพ และอาจทำให้ร่างกายทรุดโทรม ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้ไอเดียดี ๆ หายไปแน่นอน ดังนั้นคุณไม่ควรจริงจังตลอดเวลา และใช้เวลาผ่อนคลายกับสิ่งที่ชอบรวมถึงใส่ใจคนรอบข้างด้วย

 

4. ศรัทธาในตัวเอง

 

การสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาในตัวเอง โดยการตั้งกฎง่าย ๆ ให้ชีวิตและตั้งใจทำมันจนกว่าจะสำเร็จวันละนิด ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร คุณก็ถือว่าได้พัฒนาตัวเอง เพราะชีวิตจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับวิธีคิดของเราด้วย ดังนั้นจงเชื่อมั่นและไม่หยุดนิ่ง มุ่งพัฒนาความสามารถอย่างสมดุลกับชีวิต

 


 

ไอเดียดี ๆ มีอยู่ทุกที่ เพียงแค่คุณมีความพร้อมและทำมันอย่างไม่หยุดยั้ง! ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังหาทางออกค่ะ

กำลังเชื่อมต่อ