ผมรอดตายจากมะเร็ง นั่นคือจุดเริ่มต้นของ ธุรกิจโภชนาการจากธรรมชาติ
10 กุมภาพันธ์ 2560

 

 

Andrew Abraham ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Orgain บริษัทฯ ให้บริการทางด้านโภชนาการที่มีคุณค่าสูงจากธรรมชาติ
รวมทั้งอาหารมังสวิรัติ และเครื่องดื่มแบบชงสำหรับเด็ก, ผงโปรตีนและโปรตีนเสริมนมอัลมอนด์ 

 

 

ผมรอดตายจากมะเร็ง นั่นคือจุดเริ่มต้นของ ธุรกิจโภชนาการจากธรรมชาติ

ทุกคนมีเส้นทางชีวิตที่ต่างกัน บางครั้งชีวิตก็มีสิ่งไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ ทุกครั้งที่ผมมองย้อนกลับไป ผมไม่เคยคิดเลยว่าวันนี้ผมจะเป็นเจ้าของ Orgain มันเหลือเชื่อ ผมต้องขอบคุณวันนั้น วันที่ผมป่วยหนัก จนวันนี้มันกลายเป็นจุด
เริ่มต้นของงานผม

 

ชีวิตผมเริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีนัก ตอนผมอายุ 17 ปี ขณะที่ผมอาบน้ำ ผมคลำเจอก้อนบางอย่างบริเวณท้อง ผมคิดว่ามันคงไม่ร้ายแรงอะไร จนพ่อผมพาไปตรวจที่โรงพยาบาล แล้วพบว่ามันคือมะเร็ง วันนั้นชีวิตวัยรุ่นของผมจบลง ผมต้องต่อสู้กับมันเพื่อมีชีวิตอยู่ต่อไป

 

ผมเริ่มเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัด และทำเคมีบำบัดอีกเป็นเวลาหนึ่งปีเต็ม ช่วงที่ต้องรักษาด้วยเคมีบำบัด เป็นช่วงเวลาที่ผมทรมานมาก มีอาการคลื่นไส้ กินอาหารไม่ได้ จากผลข้างเคียง ร่างกายผมสูญเสียน้ำอย่างมาก แพทย์จึงแนะนำให้ทานอาหารเหลว ที่ทำจากธรรมชาตโดยไม่ผ่านการปรุงรสใดๆ  ทำให้ผมมีน้ำเพิ่มกลับมา หลังจากนั้นผมก็ดื่มเจ้านี่อยู่ตลอด 

ผมไม่สามารถทำกิจกรรมอะไรได้ นอกจากการอ่านหนังสือ ผมอ่านหนังสือเกี่ยวกับโภชนาการเป็นร้อยๆ เล่ม จากหนังสือผมมาอ่านเจอส่วนผสมที่ไม่ควรกินจากเว็บไซต์หนึ่ง และผมต้องประหลาดใจมาก เพราะนั่นคือส่วนผสมแทบทั้งหมดที่ผมดื่มมันอยู่ 

ผมคิดว่าผมต้องทำอะไรบางอย่าง ผมตัดสินใจไปซื้อส่วนผสมต่างๆ จากซุปเปอร์มาเก็ตแถวบ้าน ผมลองทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแบบสมูทตี้ดู หลังจากนั้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ ผมรู้สึกดีขึ้น น้ำหนักกลับมาปกติ มันน่าทึ่งมาก


ศึกษาทางด้านโภชนาการ

 

หลังจากรักษาด้วยเคมีบำบัดอยู่เป็นปี ผมได้ไปศึกษาที่วิทยาลัยและโรงเรียนแพทย์ และมีการอบรมการโภชนาการด้วยเป็นเวลาสองสัปดาห์ แน่นอนว่าสิ่งที่ผมเรียนรู้มาตั้งแต่ช่วงที่ป่วย ทำให้ผมรู้ถึงส่วนผสมของสารอาหารที่เหมาะสมในการต่อสู้และป้องกันโรคเป็นอย่างดี

 

ผมเริ่มแนะนำเรื่องของคุณค่าทางโภชนาการ สารอาหารให้กับผู้ป่วย และคนทั่วไป แต่มันจะดีกว่าถ้าหากคุณออกไปเลือกซื้อกลับมาทำด้วยตัวเอง แต่ผมเข้าใจว่าทุกคนไม่มีเวลามากพอขนาดนั้นที่จะทำตามคำแนะนำ ผมจึงต้องหาวิธีที่ดีกว่า

มันอาจจะไม่ได้อยู่ในแผนชีวิตที่ผมวางไว้ แต่ผมก็ตัดสินใจเปิดบริษัทฯ ที่จะสามารถเตรียมเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยโภชนาการที่มีคุณค่าให้แก่ผู้ที่เจ็บป่วย หรือผู้ที่รักสุขภาพได้ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนเหล่านั้น

 

วันนี้ Orgain มีความหมากหลายทางด้านโภชนาการ ตลอดจนเครื่องดื่มผงสำหรับชงดื่มเองที่บ้าน เพราะผู้คนต้องการโภชนาการที่หลากหลาย เราจึงต้องการตอบสนองความต้องการของคนเหล่านั้น บริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็ว และผมต้องขอบคุณพวกเขา ที่ยอมให้เราเข้าไปดูแลสุขภาพ เพื่อให้ผู้คนได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์มากที่สุด

 

มันอาจฟังดูเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ว่าผมเคยมีวันที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต และเรื่องร้ายๆ ในวันนั้น ทำให้ผมมีวันนี้ วันที่ผมได้ช่วยเหลือผู้คนอีกมากมายให้มีสุขภาพที่ดี 


 

กำลังเชื่อมต่อ