รู้จัก Andrew Pudalov ผู้ก่อตั้ง Rush Bowl ที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำหลังเกิดเหตุการณ์ 9/11
7 กุมภาพันธ์ 2560

 

ไม่ง่ายเลยกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทั้งๆ ที่ชีวิตที่เป็นอยู่แบบเดิมๆ ทุกวันก็ดีอยู่แล้ว ทั้งเรื่องของรายได้ และสมดุลชีวิตที่มีอยู่ แต่ใครเล่าจะรู้ว่าวิกฤตจะเข้ามาหาชีวิตเราเมื่อไหร่ โดยเฉพาะวิกฤตที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนหนึ่งคนไปตลอดกาล อย่างเจ้าของธุรกิจ Rush Bowl นาย Andrew Pudalov ที่มีงานประจำที่มั่นคงในธนาคารแห่งหนึ่งบนถนน Wall Street แต่เมื่อเหตุการณ์ 9/11 เกิดขึ้น กลับทำให้เขาฉุกคิดได้ว่าเขาควรลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่าง เพื่อให้เขาสามารถใช้ชีวิตได้คุ้มค่าที่สุด โดยไม่เสียดายเวลาที่ผ่านไป มารู้จักเขากันเลยดีกว่า

 

ผมออกจาก Wall Street ในนิวยอร์กหลังจากเหตุการณ์ 911 มาเริ่มต้นธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ

ในปี 2001 ผมทำงานเป็นผู้อำนวยการซื้อขายตราสารหนี้ล่วงหน้า ของธนาคารแห่งชาติออสเตรเลีย ในเดือนพฤษภาคมครอบครัวผมก็ได้ลูกสาวคนที่ 4 มาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัว จากนั้นเหตุการณ์ 911 ก็ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตผมไป เช่นเดียวกับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ หลายคนต้องสูญเสียคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทมิตรสหายไปในเหตุการณ์ครั้งนี้ สำหรับผมมันเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวมาก เพราะภรรยาของผมทำงานถัดไปจากตึกนั้นเพียงไม่กี่บล็อค แต่โชคดีที่เธอออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ได้รับอันตราย ผมตื่นขึ้นมาในเช้าวันที่ 12 กันยายน ด้วยมุมมองชีวิตที่เปลี่ยนไป คุณไม่อาจรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในชีวิตบ้าง ฉะนั้นขณะที่คุณยังมีชีวิตอยู่จงใช้มันอย่างเต็มที่ เลยทำให้ผมตัดสินใจออกจากบริษัทฯ ย้ายครอบครัวกลับไปอยู่โคโลราโด และเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ที่นั่น

 

มุมมองที่เปลี่ยนไป

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ 911 ผมกับภรรยาได้เคยมีการพูดคุยกันถึงการย้ายออกจากนิวยอร์ก เมื่อเล็งเห็นถึงการเติบโตของลูกๆ ในเมือง ซึ่งมีตัวเลือกของอาหารที่น้อย จึงอาจส่งผลกระทบของสุขภาพของเด็กๆ พวกเราเลยคิดกันว่าจะย้ายไปโบลเดอร์ เพราะที่นั่นมีวัฒนธรรม ความก้าวหน้าคล้ายกับนิวยอร์ก นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถาบันการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ รวมทั้งคนที่นั้นยังมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่กระตือรือร้น และชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง รักสุขภาพ ทำให้เราตัดสินใจย้ายไปโบลเดอร์เมื่อปี 2003 แม้ว่าผมจะไม่รู้ว่าธุรกิจของผมมันจะเดินหน้าไปได้แค่ไหน แต่ผมเชื่อว่าสิ่งนี้มันเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ชีวิตคนก้าวหน้าไปได้

 

เดินหน้าสู่ธุรกิจใหม่

ในช่วงที่เราย้ายไปโคโลราโดใหม่ๆ เพื่อนของผมได้เปิดร้านขาย smoothie ในช่วงปี 2000 smoothie เป็นที่นิยมมาก เพราะเป็นเครื่องที่ดีต่อสุขภาพ และเป็นอาหารว่างที่ดี ผมชอบวิธีคิดของพวกเขา แต่สำหรับผมแล้ว ผมต้องการอาหารที่มีรสชาติ และโภชนาการ พร้อมด้วยความรวดเร็ว จึงเกิดเป็น "Rush Bowl" ขึ้นมา

 

"Rush Bowl" คืออาหารเพื่อสุขภาพ ด้วยการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมด อาทิ ผลไม้, organic granola, น้ำผึ้ง, โปรตีนวิตามิน และส่วนผสมที่มีคุณค่าทางโภชนาการอื่นๆ ร้านของเราคิดค้นเมนูหลักของ smoothie ไว้ถึง 30 เมนู ที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ต่างกัน เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภคสำหรับมื้อเช้า กลางวัน และมื้อเย็น เรามีอาหารมังสวิรัติ, ถั่วเหลืองฟรี และนมฟรีไว้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

 

หลังจากเปิดสาขาแรกมาได้ 12 ปี เรามีลูกค้าประจำ และลูกค้าที่รักในสุขภาพแวะเวียนมาที่ร้านของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น เราจึงเปิดขายส่งขึ้นมา โดยวางจำหน่ายตามร้านค้าปลีกต่างๆ และในปีนี้ เรามีความคิดที่จะทำแฟรนไชส์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจของเรา คาดว่าปี 2017 นี้จะสามารถทำรายได้กว่าล้านล้านดอลลาร์ เราจะได้เห็น Rush Bowl มีสาขาเพิ่มขึ้นมากมายทั่วประเทศ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ความสนใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น

 

ในขณะที่ผมกำลังประสบความสำเร็จอย่างมากใน Wall Street ผมคิดว่าผมตัดสินใจถูกแล้วที่ออกมาจากบริษัทฯ แล้วมาเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองพร้อมกับความท้าทาย นอกจาก Rush Bowl จะมอบอาหารที่มีคุณภาพให้กับชาวเมือง ยังทำให้ผมมีเวลาใกล้ชิดกับครอบครัวมากขึ้น มีกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว เพราะเป้าหมายของผมคือให้เด็กได้มีสุขภาพและชีวิตที่ดี นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดมากกว่าความสำเร็จใดๆ

 

เห็นมั้ยว่าจริงๆ แล้วการเดินออกมากจากจุดที่เราคุ้นเคยหรือที่เรียกว่า Comfort Zone นั้นก็ไม่ได้แย่เสมอไป บางทีการเดินออกมาจาก Comfort Zone ก็ทำให้เราได้พบกับตัวเราคนใหม่ ที่มีศักยภาพในการทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง และมันอาจจะดีกว่าจุดเดิมที่เราเป็นอยู่ก็ได้ ซึ่งหาก Andrew ทำได้ FreelanceBay ก็เชื่อเหลือเกินว่าเพื่อนๆ ก็ทำได้เช่นเดียวกัน

กำลังเชื่อมต่อ