10 ภาพถ่ายสถาปัตยกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างเหลือเชื่อ!
4 กันยายน 2560

ภาพสถาปัตยกรรมสวย ๆ ช่วยให้ผู้ชมมีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต บางครั้งกล่าวได้ว่า แค่ดูภาพที่มีชีวิตชีวาก็เหมือนได้ยืนอยู่สถานที่นั้น ๆ ถือเป็นการเปิดมุมมองใหม่ได้เป็นอย่างดี เหตุผลข้อหนึ่งก็คือ ในการถ่ายภาพสถาปัตยกรรม ช่างภาพต้องใช้เวลาศึกษารูปแบบอาคาร และลองผิดลองถูก ตั้งค่าเวลา เอฟเฟกต์ต่าง ๆ เพื่อให้ได้ภาพที่มีเอกลักษณ์ และน่าสนใจ เมื่อกระบวนการต่าง ๆ มีความพิเศษ ก็ออกมาเป็นผลงานที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชมนั่นเอง

 

และภาพเหล่านี้จะทำให้คุณเห็นงานศิลปะที่สวยงามในมุมที่ต่างออกไป

 

01. Tour Eiffel

 

Image © Roger Madsen
 

 

และนี่เป็นภาพหอไอเฟลในมุมที่คุณเองก็ไม่เคยเห็นที่ไหน ภาพนี้ถูกถ่ายโดย Roger Madsen ช่างภาพผู้เป็น Android architect ที่ Sony Mobile ใน Beijing ถึงจะไม่ใช่ช่างภาพอาชีพ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการสร้างสรรค์งานของเขาเลย เพราะภาพนี้สวยงามมากจริง ๆ

 

02. Up and Above

 

Image © Sebastian Opitz

 

ภาพนี้ถ่ายโดย Sebastian Opitz และอุปกรณ์คู่ใจอย่าง Nikon D700 และ fisheye lens โดยเขาขึ้นไปถ่ายบนชั้น 85 ของ Princess Tower ใน Dubai ช่วงที่มีหมอกปกคลุม จนออกมาเป็นภาพที่สวยงามและน่าค้นหาเช่นนี้นั่นเอง

 

03. Hamburger Welle

 

Image © Bildwerker


ภาพนี้ถูกถ่ายที่อาคาร Hamburger Welle ใน Hamburg โดยช่างภาพนามว่า Bildwerker เป็นอีกภาพที่เรียบง่าย แต่สง่างาม และมีความน่าสนใจมาก

 

04. Time paints

 

Image © kamenf

 

ภาพนี้เป็นภาพตึกร้างที่ให้ความรู้สึกแปลกออกไป เพราะมันทั้งสวยงามลงตัวและน่าสนใจ ภาพนี้ถูกถ่ายทอดโดยช่างภาพ kamenf ที่พบตึกนี้ใน Serbia

 

05. The Bridge

 

Image © Armin Marten

 

ไม่น่าเชื่อว่าภาพนี้ถูกถ่ายโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกอย่าง Armin Marten และนี่คือภาพสะพานที่สวยงามใน  Budapest ที่ต้องยอมรับว่าสวยงามมาก


06. Cube House Eagle

 

Image © Guus Vuijk

 

มั่นใจว่าทุกคนที่เห็นภาพนี้ต้องสัมผัสได้ถึงความสร้างสรรค์ที่ถูกถ่ายทอดโดย Guus Vuijk ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพ Cube House Eagle สถาปัตยกรรมที่สวยงามใน Rotterdam ภาพนี้ทั้งสดใส และมีชีวิตชีวา


07. Berlin Wall

 

Image © Federico Venuda 
 

"กำแพงเบอร์ลิน" เป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในเยอรมนี และภาพนี้ถูกถ่ายทอดโดย  Federico Venuda ซึ่งได้ไปชมสถานที่แห่งนี้ในทริปยุโรปของเขา เป็นภาพที่สวยงามและสื่อความหมายได้ดีเยี่ยมทีเดียว


08. City of colors

 

Image © David Keochkerian. 
 

ภาพนี้สามารถแสดงออกถึงสีและองค์ประกอบที่สวยงามราวกับเมืองกำลังเคลื่อนไหว เป็นอีกภาพที่น่าทึ่ง สร้างสรรค์และสดใสมากเลยทีเดียว

 

09. Divine workshop

 

Image © Janne Oikkonen

 

เจ้าของผลงานที่สมบูรณ์แบบนี้คือ Janne Oikkonen ช่างภาพชาวสวีเดนที่ถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก จากภาพนี้ก็เห็นได้ว่าเขาประสบความสำเร็จในการเล่าเรื่องราวผ่านรูปถ่าย ทั้งองค์ประกอบ แสงและรายละเอียดต่าง ๆ สวยงามและดูมีเรื่องราวอย่างน่าเหลือเชื่อ 

 

10. Old wall

 

 Image © Choi Go Eun

 

อาคารเก่าแก่หลังนี้ถูกถ่ายทอดให้เป็นงานศิลปะที่ดงามโดย Choi Go Eun กับอุปกรณ์คู่ใจอย่าง Nikon D90 สวยงามโดดเด่นราวกับภาพวาดเลยค่ะ

 

กำลังเชื่อมต่อ