อยากเป็นนักเขียน? Facebook ช่วยคุณได้
26 ตุลาคม 2559

 

ในอนาคต รูปแบบการใช้งาน Facebook อาจมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้งานเป็นผู้สร้างคอนเทนต์เพิ่มมากขึ้น

 

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Aine Kerr ผู้จัดการฝ่าย Journalism Partnerships ของ Facebook ได้ประกาศผ่านบล็อกส่วนตัวว่า สื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook นั้นมีแผนที่จะเปิดตัวคอร์สเรียนออนไลน์สำหรับนักเขียนคอนเทนต์โดยเฉพาะ เนื่องจาก Facebook นั้นต้องการรุกตลาดสื่อดิจิตอลมีเดีย คอร์สนี้จึงเปรียบเสมือนหลักสูตรเร่งรัดที่มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาทักษะของผู้ใช้ในการสร้าง Online Content ให้เชี่ยวชาญ และตอบสนองต่อเทรนด์โลกได้อย่างดี

 

ถึงแม้ว่าหลักสูตรนี้อาจจะดูเหมือนว่าไม่จำเป็นสำหรับผู้ใช้งานยุค Millennial ที่เกิดและโตมากับ Facebook ก็ตาม แต่หากคุณเป็นหนึ่งที่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้ได้สัญลักษณ์ blue verification จาก Facebook มาประดับบนหน้าบัญชี หรือต้องการปกปิดข้อมูลส่วนบุคคลบางส่วน แต่ยังทำไม่เป็น คุณอาจต้องคิดใหม่

 

สำหรับหลักสูตรนี้จะมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับ feedback จากผู้ใช้งาน ซึ่งสามารถเรียนรู้ได้ผ่าน Facebook Blueprint โดยเริ่มต้นจากระดับพื้นฐานที่สุด ซึ่งเน้นไปที่ผู้ใช้งานหน้าใหม่ รวมถึงผู้ปกครองบุตรหลานที่ไม่เชี่ยวชาญการใช้งานเทคโนโลยี ไปจนถึงระดับสูง ที่สอนให้ใช้งานในบางฟีเจอร์ที่ไม่มีใครรู้มาก่อน

 

สำหรับหลักสูตรนี้เรียกว่า "How Journalists Can Best Utilize Facebook and Instagram" ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานพร้อมกับหลักสูตรอื่นๆ เช่น Facebook Live, 360 Videos & Photos และ Instant Articles

 

กำลังเชื่อมต่อ