7 ประเทศที่ ฟรีแลนซ์นักเดินทางควรไปเยือน
29 เมษายน 2559

หมดยุคสมัยที่ต้องอยู่บ้านนั่งทำงานที่โต๊ะแล้ว! . .  สำหรับฟรีแลนซ์ในยุคนี้ที่ทำงานคือโลกทั้งใบ จะแวบไปอยู่มุมไหนก็สามารถทำงานได้ ขอแค่มีอินเทอร์เน็ตเร็วๆ แรงๆ  แต่จุดหมายปลายทางไหนจะเหมาะแก่การเดินทาง แบบเปลี่ยนที่ทำงานไปเรื่อยๆนั้น . .  FreelanceBay ได้รวบรวม 7 สถานที่ ที่จะทำงานก็ได้ จะไปเที่ยวด้วยก็ดี ลองมาดูกันเลย

 

เกาะพีพี - ประเทศไทย

 

1. ประเทศไทย

 

รู้หมือไร่ ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวฟรีแลนซ์นักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งค่าครองชีพที่ไม่แพง อาหารที่แสนอร่อย วัฒนธรรมน่าตื่นตา เกาะแก่งที่สวยงามสุดๆ และอีกมากมายก่ายกอง

แล้วฟรีแลนซ์ชาวไทยอย่างเราทำไมจะไม่ไป เพราะไม่ว่าจะขึ้นเหนือล่องใต้ ประเทศเราก็มีสถานที่มากมายที่รอให้เราไปค้นหาอีกเพียบ อย่างหัวเมือง แบบเชียงใหม่ก็มี Co-working Space และร้านกาแฟเท่ๆ มากมาย  ค่าครองชีพก็แสนจะคุ้นเคย แล้วจะรออะไรล่ะ

 

โบรโม - อินโดนีเซีย

 

2. อินโดนีเซีย - ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมมากมาย

 

อินโดนีเซีย ประเทศที่มีเกาะน้อยใหญ่กว่า 13,000 เกาะ  หลากหลายภูมิประเทศ อีกทั้งค่าครองชีพที่ไม่แพง สามารถอยู่นานๆ ได้สบายๆ แถมยังเหมาะกับผู้รักการผจญภัยแบบสุดๆ ไม่ว่าจะปีนภูเขาไฟอย่างโบรโม่สุดฮิต หรือ เกาะบาหลีอันโด่งดัง ไหนจะกิจกรรมดำน้ำทั้งตื้น ลึก โดยเฉพาะ กิจกรรมดำน้ำตื้นที่เกาะ Gillies ซึ่งห่างจากบาหลีไปนิดเดียวเท่านั้น แถมบาหลียังเป็นสวรรค์บนน้ำของนักเล่นเซิร์ฟทุกหมู่เหล่า ทำงานไป ฝึกเล่นเสิร์ฟไปก็ไม่เลวด้วย และ สุดท้ายเกาะบาหลียังเป็นที่ตั้งของ Co-working Space อย่าง Hubud และ Startup Getaway ที่คุณจะได้พบปะชาวฟรีแลนซ์นักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันแบบถึงพริกถึงขิงกันเลยทีเดียว

 

พระราชวังเคียงบก - เกาหลีใต้

 

3. เกาหลีใต้ - Wi-Fi แรงสุดๆ

 

เกาหลีใต้ จุดหมายปลายทางยอดฮิตของคนไทย โดดเด่นด้วยสิ่งสำคัญสุดๆ ของชาวฟรีแลนซ์นักเดินทางอย่าง อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง  เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องการติดต่อ สามารถแบกงานไปทำได้แบบชิลๆ อีกทั้งยังสามารถสัมผัสหิมะได้ในราคาไม่แพงเท่าญี่ปุ่น ซึ่งเกาหลีใต้ก็เป็นประเทศเย็นๆ ที่ไม่ไกลจากไทยเท่าไรนัก สายการบินราคาประหยัดก็บินตรงไปโซลมากมาย อีกทั้งโซลก็ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งรวมร้านกาแฟเก๋ๆ ให้ไปทำงานได้แทบทุกหัวถนน และหากคุณนอน Hostel ราคาถูก รับรองว่าคุมงบได้สบายๆ

 

ฮอกไกโด - ประเทศญี่ปุ่น

 

4. ญี่ปุ่น – ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้

 

อาจกล่าวได้ว่า "ญี่ปุ่น" คือจังหวัดที่ 78 ของไทยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเข้าโซเชียลเน็ตเวิร์กไหนๆ ก็เห็นใครๆ ไปเยือนญี่ปุ่นกันทั้งนั้น เพราะนอกจากจะเป็นประเทศที่เราไม่ต้องทำวีซ่าแล้ว ญี่ปุ่นถือได้ว่ามีที่สถานที่ท่องเที่ยวที่ครบครัน ในทุกๆ ด้าน ประเทศก็เป็นระเบียบเรียบร้อย ที่สำคัญอาหารอร่อย ถูกปากเหล่าคนไทย ไหนจะซาซิมิ ซูชิ ที่ได้ไปกินแบบสดๆ ราคาสมเหตุสมผล ผู้คนสุภาพเรียบร้อย ใจดี ช่วยเหลืออย่างตั้งใจ คือยังไงก็ไม่แปลกใจที่คนๆนึง จะไปญี่ปุ่นได้ทุกๆปี

 

ภูเขาไฟปินาตูโบ -ฟิลิปปินส์

 

5. ฟิลิปปินส์ – ภูเขาไฟ และ วัฒนธรรมแปลกๆ

 

ประเทศที่คนไทยไม่ค่อยไปเยือนกันนัก แต่หารู้ไม่ว่าฟิลิปปินส์มีอะไรกว่าคุณคิด ทั้งภูมิประเทศหลากหลาย นาขั้นบันได หรือพื้นที่เวิ้งว้างที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟ เกาะสวย ทะเลใส สถาปัตยกรรมเท่ๆ แบบย้อนยุค หรือรถหน้าตาแปลกๆ  อีกทั้งค่าครองชีพที่แสนถูกพอๆ กับอยู่เมืองไทย แค่อาจจะติดปัญหาที่อินเตอร์เน็ต เพราะ Wi-Fi ที่ฟิลิปปินส์อาจไม่เร็วนัก จนโหลดงานใหญ่ๆ หรือ คุยสไกป์ไม่ได้นะจ้ะ

 

ตึกแฝดปิโตรนาส - มาเลเซีย
 

6. มาเลเซีย – ค่าใช้จ่ายเหมือนอยู่ไทย

 

ประเทศติดกับไทยประเทศนี้ ก็เป็นอีกจุดหมายปลายทางนึง ที่ราคาสบายกระเป๋ามากๆ ในการไปเยือน ทั้งตั๋วถูก เพราะใกล้ไทยสุดๆ และยังเป็นฮับของสายการบินราคาประหยัดชื่อดังอย่างแอร์เอเชีย เพราะฉะนั้นกัวลาลัมเปอร์ จึงน่าจะเป็นจุดหมายปลายทาง ที่หากคุณอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศจากกรุงเทพแบบราคาไม่แพง ซึ่งค่าใช้จ่ายแทบทุกอย่างพอๆกับอยู่เมืองไทย แต่ได้เปลี่ยนภาษาพูด ได้พบปะผู้คนใหม่ๆ มาเลเซียก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ นี่ยังไม่รวมเมืองมรดกโลกอย่างมะละกา หรือ สวนสนุกในหมอกอย่างเก็นติ้ง ที่เป็นปลายทางยอดฮิตนะ .. อย่าได้มองข้ามมาเลเลยเชียว


ซาปา - เวียดนาม

 

7. เวียดนาม - ประมาณอาทิตย์

 

เวียดนาม แม้จะอยู่ไม่ไกลจากไทยนัก แต่ก็มีอะไรให้ดูเยอะทีเดียว ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม ผู้คน ทั้งค่าครองชีพไม่แพง สามารถไปอ้อยอิ่งอยู่ได้นานๆ ตั๋วเครื่องบินถูกแสนถูก วิวก็สวยแปลกตา อย่างซาปา ที่มีนาขั้นบันไดที่สวยแบบสุดๆ หรือเมืองเก่ามรดกโลกอย่าง ฮอยอันก็แสนชิว มีร้านกาแฟเก๋ๆมากมาย เหมาะแก่การเที่ยวไปทำงานไป สบายเงินในกระเป๋าอีกตังหาก

 


 

ทั้ง 7 ประเทศนี้ก็เป็นจุดหมายปลายทางคร่าวๆ ที่ FreelanceBay รวบรวมมาแนะนำกันในวันนี้ และตัวเลือกเหล่านี้อาจจะเป็นแรงบันดาลใจในการเดินทางครั้งต่อไปของคุณก็เป็นได้ เพราะชาวฟรีแลนซ์ก็สบายๆอยู่แล้ว อยากไปไหนก็ไป ตั๋วเครื่องบินวันธรรมดาก็ไม่แพง เพราะนั้นจะรออะไร ดูเงินในบัญชี จองตั๋ว แล้วไปเลย

 

และสุดท้ายอย่าลืมตัวช่วยดีๆของชาวฟรีแลนซ์อย่าง  FreelanceBay.com เว็บครบวงจรของชาวฟรีแลนซ์ ที่ไม่ว่าจะหางาน หาคน ประกวด ก็มีครบครันกันด้วยนะคะ

กำลังเชื่อมต่อ