10 แบบอักษรสนุกๆ ช่วยทำให้งานออกแบบของคุณมีชีวิตชีวามากขึ้น
26 เมษายน 2560

 

 

บางครั้งในงานออกแบบอาจต้องการสีสีนกันบ้างอะไรบ้าง การใช้ชุดตัวอักษรที่ให้ความรู้สึกสนุกสนานเข้ามาช่วยเสริม นอกเหนือไปจากองค์ประกอบอื่นๆ แล้ว ก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ได้ผลดีมากทีเดียว เพราะตัวอักษรเป็นสิ่งดึงดูดสายตา และจดจำได้ง่าย วันนี้เลยเอาแบบอักษรแบบ Fun Fun เพิ่มความหรรษา เติมชีวิตชีวาให้กับงาน มาเพื่อนๆ ชาว FreelanceBay กัน ถูกใจก็อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามกันด้วยนะจ๊ะ!  

 

1. Rocher 

 


Rocher เป็นแบบอักษรที่ออกแบบมาจากลักษณะของหิน ให้ความรู้สึกแข็งแรง ผู้สร้างใช้ขอบโค้งมนและมีความขรุขระที่เหมาะสม เพื่อให้รูปทรงดูแข็งแรง ดูสวยงามเกร๋มากเลยทีเดียว ดาวน์โหลดได้ในราคา 43.99 ปอนด์

 

2. Masqualero 

 

 

ฟ้อนนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิต และผลงานของ Miles Davis Masqualero โดยใช้ฟ้อน  Monotype แบบอักษรจะมีลักษณะเป็นคู่ สะท้อนถึงความกระปรี้กระเปร่า ดาวน์โหลดได้ในราคา 169 ปอนด์

 

3. Marshmallow 


ตัวอักษร Marshmallow มีลักษณะเด่นตรงที่อักษรหนา ผสานความพริ้วไหว ลักษณะคล้ายกับปลาหมึกยักษ์ ผสมความคอนทราสต์ในตัว อาจไม่เหมาะกับงานหลากหลายประเภท แต่ถ้าคุณกำลังมองหาความแปลกใหม่แล้วล่ะก็ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่เล่น คุณสามารถดาวน์โหลดได้ในราคา 37.99 ปอนด์

 

4. Konga Rock 


ถ้าคุณคุ้นเคยกับตัวอักษร Konga Pro ที่เคยปล่อยออกมาเมื่อปี 2012 คุณจะชอบเวอร์ชัน Konga Rock ซึ่งพร้อมใช้งานมากขึ้น Konga Rock มีจุดเด่นตรงที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นแฮนด์เมด คุณสามารถดาวน์โหลดได้ในราคา  64.10 ปอนด์

 

5. Argö 

 

Argö เป็นแบบอักษรที่จะเปลี่ยนไปในแนวความซับซ้อน ลึกลับแต่สวย  Argö เป็นแบบอักษร Serif ที่มีเส้นแนวนอนถูกแทนที่ด้วยสไตล์ยุคกลาง ให้ความรู้สึกเคลื่อนไหวและความคล่องตัวที่มากขึ้น สามารถดาวน์โหลดได้ในราคา 30 ดอลลาร์

 

6. Quarz 974


Quarz 974 เป็นแบบอักษรที่ได้แรงบันดาลใจจากเส้นที่เรียบง่ายและรูปสามเหลี่ยม คล้ายรูปทรงเลขาคณิต ทำให้มีเอกลักษณ์และดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ชุดอักษรประกอบด้วยตัวพิมพ์ใหญ่และตัวเลขเท่านั้น แต่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เยี่ยมยอดสำหรับงานโปสเตอร์และโลโก้ ดาวน์โหลดได้ในราคา 29.99 ปอนด์

 

7. Rosecube 


จริงๆ แล้วอาจเหมือนแบบอักษรจากโปสเตอร์ไวด์เวส Rosecube เป็นตัวอักษรเกือบเรียกได้ว่า 3 มิติ เพราะจะดูนูนขึ้นมาลวงตานิดๆ แต่เมื่อวางรวมมันกลมกลืน Rosecube เป็นตัวอักษรที่ได้รับความสนใจมาตั้งแต่ปี 2005 และคุณสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี

 

8. Duke


James T Edmondson คือผู้ออกแบบชุดตัวอักษร Duke ซึ่งเขาได้รับแรงบันดาลใจจากป้ายสำหรับงานเลี้ยงอาหารกลางวันที่ Cup & Saucer ในนิวยอร์ก อนุญาตให้ใช้งานได้ฟรีสำหรับส่วนบุคคล หรือสำหรับใช้งานเชิงพานิชย์ดาวน์โหลดในราคา 30 ดอลลาร์

 

9. Ribbon 


Ribbon เป็นชุดตัวอักษรที่ได้รับการออกแบบโดย Dan Gneiding จุดเด่นคือปลายตัวอักษรจะตัดมุมเหมือนปลายริบบิ้นปล่อยปลายยาว คุณสามารถดาวน์โหลดเพื่อการใช้งานได้ที่ราคา 40 ดอลลาร์

 

10. Kitten 

 

รับรองว่าตระกูลน่าจะโดนใจเหล่าทาสแมว ด้วยรูปทรงที่โค้งงอตวัดคล้ายหางของแมว และความหลากหลายของน้ำหนักตัวอักษร นอกจากนี้ยังมีให้เลือกใช้งานถึง 40 ภาษา สามารถดาวน์โหลด Kitten ได้ที่ราคา 58 ยูโร

 

กำลังเชื่อมต่อ