5 เว็บไซต์ แก้ไขภาพแบบออนไลน์ฟรี
15 มีนาคม 2560

 

 

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ แน่นอนว่าสิ่งที่มาควบคู่กับการถ่ายภาพคือโปรแกรมตกแต่งแก้ไข เพราะรูปที่ถ่ายมาอาจจะมีส่วนเกินหรือองค์ประกอบที่เราไม่ต้องการ ตลอดจนกระทั่งแสงที่ไม่ได้ตามต้องการ การใช้โปรแกรมตกแต่ง แก้ไข จึงเป็นเรื่องที่คนถ่ายภาพทั่วไปคุ้นเคยกันดี วันนี้ FreelanceBay เลยนำโปรแกรมตกแต่ง แก้ไข ภาพถ่ายแบบออนไลน์มาฝากเพื่อนๆ ที่รักการถ่ายภาพ และอาจจะเพิ่งเริ่มเรียนรู้โปรแกรมให้ได้ไปลองฝึกปรือ ฝีมือกันดูก่อน แต่ยังไงก็อย่าลืมอุดหนุนของลิขสิทธิ์กันด้วยนะครับ

 

1. Polarr

 

Polarr เปิดตัวในปีพ. ศ. 2531 โดยสร้างขึ้นมาให้เป็นโปรแกรมแก้ไขรูปภาพที่ทุกคนสามารถใช้งานได้ ตัวโปรแกรมมีเครื่องมือพื้นฐาน อาทิ แปรง การมาร์ก เบลอ การปรับแต่งโทนสี ปรับแต่งเส้นโค้งและอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งยังสามารถแก้ไขไฟล์ Raw ได้ด้วย แต่ไฟล์ภาพที่ได้อาจมีปัญหาอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าใช้งานได้ทีเดียว

 

2. Pixlr Editor

 

เว็บโปรแกรมแก้ไขรูปภาพ Pixlr อีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถแก้ไขภาพถ่ายได้อย่างง่ายดาย สะดวกรวดเร็ว ถ้าหากคุณคุ้ยเคยกับโปรแกรมเช่น Photoshop และล่ะก็ ไม่ใช่เรื่องยากในการใช้งาน เพราะเครื่องไม้เครื่องมือบนโปรแกรมนี้ค่อนข้างคล้ายกัน เช่น Dodge, Burn, Smudge, Lasso, Clone Stamp, Red Eye Removal เป็นต้น 

 

3. Sumo Paint

 

Sumo Paint เป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์เต็มรูปแบบ ที่มีเครื่องมือเหมาะสำหรับงานแก้ไขภาพแบบมาตรฐาน รวมถึงเครื่องมือแบบพิเศษที่ต้องอาศัยการกำหนดเอง 

 

4. Fotor Online

 

Fotor Online มีเครื่องมือที่หลากหลายสำหรับแก้ไข ตัดต่อภาพถ่าย รวมถึงงานออกแบบกราฟิกต่างๆ มีเอฟเฟคต์ให้เลือกใช้มากมาย มีเครื่องมือปรับ Tilt Shift รวมทั้งคุณลักษณะพิเศษ HDR พร้อมมีหัวข้อแนะนำการใช้งานต่างๆ ให้อีกด้วย

 

5. BeFunky 

 

อีกหนึ่งเว็บไซต์แก้ไขภาพถ่าย ถึงแม้ว่า BeFunky จะใช้คำว่าโปรแกรมตกแต่งแก้ไขภาพถ่ายที่ดีที่สุด แต่ด้วยความที่เครื่องไม้เครื่องมือใช้งานง่ายจนเกินไป และการแก้ไขบางอย่างก็ไม่สามารถทำได้ แทบเหมือนจะไม่ได้แก้ไขอะไรเลย ออกแนวคล้ายๆ แอพฯ แต่งภาพเสียมากกว่า แต่ก็ถือว่าเป็นข้อดีสำหรับมือใหม่ 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ