[แนะนำฟรีแลนซ์] คุณพงศ์ธัช เสนคราม ฟรีแลนซ์กราฟิกดีไซเนอร์ ออกแบบโลโก้ บรรจุภัณฑ์
8 กันยายน 2559

 

เพราะชีวิตคือการเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด และเราทุกคนต่างมีเป้าหมายที่อยากจะไปให้ถึง อยากจะเป็นอะไรก็ได้ในสิ่งที่เราอยากเป็น ทำให้คุณพงศ์ธัช (S.phongthach) เลือกที่จะทำงานหลากหลายอย่าง เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากแต่ละงาน จนสามารถตกผลึกและสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างงดงาม

 

แนะนำตัวเองให้เพื่อนๆ รู้จักสักเล็กน้อย

ตั้งแต่เรียนจบมา นี่ก็ทำงานมาเข้าปีที่ 4 แล้วครับ เป็นคนเปลี่ยนงานค่อนข้างบ่อย ที่ทำมาก็ประมาณ 7 ที่แล้ว เพราะอยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ตลอด เคยทำงานหลากหลายครับ ตั้งแต่ฝ่ายประสานงานออกแบบ, ดีไซน์สตูดิโอ, รีทัชเชอร์, ฝ่ายศิลป์ และอีกหลายงาน ส่วนงานฟรีแลนซ์ก็ผ่านมาหลายงานจนจำไม่ได้เหมือนกัน

 

สำหรับปัจจุบัน ตอนนี้ทำงานประจำอยู่ ในบริษัทที่เกี่ยวกับสื่อออนไลน์ อยากเรียนรู้ในด้านนี้เลยเลือกมาทำงานประจำเพราะจะได้อยู่ท่ามกลางคนที่ทำเรื่องพวกนี้ ส่วนงานฟรีแลนซ์ตอนนี้ก็ยังรับทำอยู่ตลอดครับ ไม่ได้ทิ้งไปไหน

 

คิดว่าการเป็นฟรีแลนซ์ดียังไง

การเป็นฟรีแลนซ์มันทำให้รู้สึกอิสระดีนะ ไม่ต้องเข้าออฟฟิศแต่เช้า ไม่ต้องแย่งกันกินข้าวเที่ยง ไม่ต้องทนรถติดกลับบ้านตอนเย็น แต่ว่าในทางกลับกัน เราต้องมีวินัยในตัวเองสุดๆ เพราะมันไม่มีใครมาบังคับเรา การเป็นฟรีแลนซ์ ถ้าเราขยันก็ได้มาก ถ้าขี้เกียจก็ได้น้อย ซึ่งแต่ละอย่างมันก็มีดีมีเสียต่างกันนะ

 

ทำงานกับลูกค้าเจอปัญหาบ้างไหม

ประสบการณ์กับลูกค้า ส่วนมากจะเจอลูกค้าเรื่องเยอะ เช่น เคยมีการตกลงราคากันแล้ว ทำแบบทำอะไรไปให้ดูแล้ว เสร็จปุ๊บก็หายไปเลย 55555 แต่เราก็ไม่อยากจะไปตามจี้เขา คือถามว่าเสียความรู้สึกไหม ก็เสียความรู้สึกนะ เพราะเราตั้งใจทำมากๆ แต่ดันโดนทิ้งไว้กลางทางแบบนี้ จบเลย

 

แต่ลูกค้าดีๆ ก็มีเยอะเหมือนกันครับ เคยเจอลูกค้าที่เปิดดูพอร์ตเราแล้วแบบ เฮ้ยพี่ชอบสไตล์นี้ โทรมาคุยกับเราเป็นชั่วโมงเลยนะ แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวพี่จ่ายให้ก่อนเลย (ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ทำอะไรให้เลย) ทุกวันนี้ก็ยังดีลงานกันอยู่ ก็ถือว่าโอเคครับ ไว้ใจได้

 

อยากบอกหรือฝากอะไรกับเพื่อนๆ บ้างไหม

ก็ฝากให้ดูแลสุขภาพด้วยก็แล้วกันครับ เพราะทุกวันนี้ผมก็เกือบเช้าทุกวันแล้ว 5555

 

มีลูกค้าจาก FreelanceBay ติดต่อไปบ้างรึเปล่า

มีติดต่อเข้ามาเยอะเลยครับ ลูกค้าที่ผมเล่าให้ฟังไปข้างบนก็มาจากเว็บไซต์นี้แหละครับ ผมรู้สึกโอเคนะที่มีเว็บไซต์แบบนี้ในเมืองไทย เพราะส่วนใหญ่จะเห็นแต่ของเมืองนอกครับ

 

ตัวอย่างผลงาน

Sticker for Packaging Box

 

Sticker for Packaging Box

 

ชมผลงานของคุณพงศ์ธัช (S.phongthach) เพิ่มเติม : https://www.freelancebay.com/119462.html

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

กำลังเชื่อมต่อ