5 วิธีฝึกฝนทักษะ motion graphics ของคุณให้พัฒนาขึ้น
31 มีนาคม 2560

 

 

 

ในอุตสาหกรรม CG นั้น มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว มีการอัพเดทซอฟท์แวร์ และเทคนิคใหม่ๆ เอาเข้ามาใช้อยู่ตลอดเวลา วันนี้ FreelanceBay เลยหยิบเอาคำแนะนำของหัวหน้า motion graphics ที่ Escape Studios และเป็นกรรมการอิสระและนักออกแบบ motion graphics ที่มีประสบการณ์มากว่า 15 ปี เขาได้รวบรวมคำแนะนำเกี่ยวกับการฝึกทักษะการเคลื่อนไหว เพื่อไปสู่ระดับต่อไป

 

1. อย่ากลัวที่จะผิดพลาด


แน่นอนว่าในกระบวนการสร้างสรรค์งานออกแบบ ทั้งหมดเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ และการทดลองในสิ่งใหม่ๆ คุณอาจต้องระดมความคิดของคุณ เพื่อทำให้งานออกมาดีที่สุด ผ่านแต่ละองค์ประกอบ ซึ่งในบางครั้งกระบวนการทำงานย่อมเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ แต่การก้าวข้ามความผิดพลาดนี้ไปได้ จะเพิ่มพูนทักษะของคุณให้แข็งแกร่งมากขึ้น คุณจะมองเห็นถึงปัญหาและสามารถแก้ไขมันได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการทำงานอีกด้วย

 

2. ไม่ใช่แค่ทักษะเท่านั้น


ทักษะเป็นสิ่งที่สำคัญที่ปฏิเสธไม่ได้ แต่สำคัญมากกว่าตลอดเส้นทางงานกราฟิกของคุณนั้น คือคุณจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับการออกแบบกราฟิก และความรู้เกี่ยวกับวงการสร้างภาพยนตร์มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ การได้คำแนะนำประสบการณ์จากบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเป็นเรื่องดี เพราะวงการนี้มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นการเตรียมพร้อมนี้ จะช่วยให้คุณพร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

 

3. เชี่ยวชาญด้านตัวอักษร


นักออกแบบ motion graphics ควรมีความเข้าใจเกี่ยวกับตัวอักษร ว่าแบบไหนที่ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย หรือแบบไหนไม่นิยมใช้กัน และสอดคล้องไปกับผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ เพราะงาน motion graphics เป็นงานที่สื่อสารโดยตรงกับผู้คน ศิลปะในการใช้ตัวอักษรจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากในการออกแบบ

 

4. ฝึกฝน 3D


เมื่อได้ทดลองฝึกฝนการออกแบบ 3D และเรียนรู้วิธีการต่างๆ คุณสามารถนำมาวิธีการนั้นมาใช้ในกระบวนการออกแบบได้ เมื่ออุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา กุญแจสำคัญคือการนำเสนองานในรูปแบบหลากหลาย แปลกใหม่ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถนำเสนอผลงานใหม่ ๆ และน่าตื่นตาตื่นใจออกมาได้อย่างสม่ำเสมอ

 

5. แรงบันดาลใจมีอยู่ทุกที่


หัวใจสำคัญในงานออกแบบอีกอย่างคือ การสำรวจแนวโน้มและเรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ ค้นหาแรงบันดาลใจจากสิ่งที่อยู่รอบตัว  รู้จักอุตสาหกรรมและทำความเข้าใจกับสิ่งที่สตูดิโอเกมและภาพยนตร์กำลังทำอยู่ ให้ความสำคัญกับสื่ออื่น ๆ หนังสือ ภาพยนตร์ และทีวี เพื่อหาแนวทางและแรงบันดาลใจใหม่อยู่เสมอ และคุณจะเป็นผู้สร้างสรรค์ที่ปะสบความสำเร็จ


 

กำลังเชื่อมต่อ