ทำไม? นักออกแบบถึงควรเรียนรู้ 3D
3 เมษายน 2560

 

 

 

ใบบทความนี้ เราจะมาดูเหตุผลบางอย่างกันว่า นอกจาก 2D แล้ว เหตุใดนักออกแบบจึงควรเรียนรู้ 3D ติดตัวเอาไว้ ซึ่งนักออกแบบท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า ทักษะ 3D นั้นจะช่วยเสริมและพัฒนา 2D ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การฝึกสร้างแบบจำลอง 3 มิติบางครั้งทำให้งาน 2D ของคุณง่ายยิ่งขึ้น

 

ช่วยปรับแต่งงานออกแบบของคุณ


เมื่อคุณทำงาน 2D สิ่งสำคัญคือต้องออกแบบสิ่งต่างๆ ร่างโครงสร้างที่คิดเอาไว้ ซึ่งรวมถึงองค์ประกอบมุมมองแสงค่านิยม และโทนสี และรูปแบบ ซึ่งถ้าหากคุณใช้การสร้างแบบจำลองแบบ 3 มิติ ในการทำโครงสร้างเหล่านี้ งานของคุณจะง่ายกว่าที่เคย

 

ทำงานได้เร็วขึ้น


หากคุณสามารถเรียนรู้การสร้างงานแบบ 3D มาแล้ว คุณจะพบว่า คุณสามารถสร้างแบบจำลองได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคุณจะสามารถเปลี่ยนสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้ โดยไม่ต้องใช้เวลาอะไรมากมายนัก ทำให้การทำงานของคุณนั้นเร็วขึ้น

 

เพิ่มความสามารถทางการตลาด


เหตุผลที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ 3D คือ คุณจะมีภาษีที่ดีกว่าภายในตลาดแรงงาน เพราะถึงอย่างไรแล้วงานด้าน 3D มีแนวโน้มเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน เมื่อการออกแบบมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ในรูแบบ photorealistic ความเข้าใจ 3D จะทำให้คุณมีความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดแรงงาน

 

กระตุ้นความคิดของคุณ


การเรียนได้รู้ทักษะใหม่ๆ นั้น ช่วยในการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของคุณ เป็นสิ่งที่ขับให้คุณเกิดความคิดพลิกแพลง ดัดแปลงให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ขึ้นในงาน การได้เรียนรู้สิ่งใหม่ เป็นตัวกระตุ้นความคิดให้สรรค์สร้างงานที่ไม่คาดคิดออกมาได้เสมอ

 

เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ของคุณ 


การมีความรู้สึกรัก และสนุกสนานไปกับสิ่งที่ทำเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าคุณจะไม่เคยคิดว่าจะใช้ 3D ในงานออกแบบของคุณ แต่ถ้าคุณได้ลองสัมผัสกับมัน คุณอาจคาดไม่ถึงเลยก็ได้ว่า คุณสามารถผลิตผลงานที่น่าทึ่งออกมาได้ เพราะทุกอย่างเริ่มต้นด้วยการลงมือทำ

 

กำลังเชื่อมต่อ