Apple Music แอพพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์มีผู้ใช้งานทะลุ 20 ล้านคนแล้ว
8 ธันวาคม 2559

 

เรียกได้ว่าเป็นการเติบโตที่น่าประทับใจไม่น้อยสำหรับ Music Streaming Application ชื่อดังอย่าง Apple Music ที่ล่าสุดได้มีรายงานจาก Billboard ว่าแอพพลิเคชั่นดังกล่าวนั้นได้ทำสถิติผู้ใช้งาน (ที่มีการใช้จ่ายภายในแอพฯ) ทะลุ 20 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากในเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้มีผู้ใช้งานเพียงแค่ 17 ล้านคนเท่านั้น ถือว่าเติบโตขึ้นถึง 15% ภายในระยะเวลา 3 เดือนเลยทีเดียว

 

โดยนาย Eddy Cue รองประธานอาวุโสด้านผลิตภัณฑ์และอินเตอร์เน็ตซอฟต์แวร์ของ Apple ได้ระบุกับผู้สื่อข่าวว่าผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น Apple Music กว่า 60% นั้นไม่ได้ซื้อคอนเทนต์ใดๆ จาก iTunes Music เลยภายในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเอ็ดดี้นั้นได้พยายามโน้มน้ามให้ Chance the Rapper ซึ่งเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่ได้รับความนิยมจากผู้ฟังใน Apple Music (อัลบั้ม Coloring Book) เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Apple ด้วย

 

"เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากที่พวกเราสามารถดึงศิลปินที่เปี่ยมไปด้วยพลังอันแรงกล้า และสามารถผลักดันเขาให้ก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ได้ ซึ่งเราสงวนอันดับไว้ให้ Chance the Rapper เป็นพิเศษบน Apple Music ซึ่งเขาได้ติดอันดับ 1 ใน 10 บนชาร์ตของบิลบอร์ดอีกด้วย ซึ่งผมนึกไม่ออกจริงๆ ว่าเคยมีปรากฎการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อนหรือไม่" เอ็ดดี้กล่าว

 

สำหรับการเติบโตของยอดผู้ใช้งาน Apple Music นั้นเป็นเรื่องที่น่าประทับใจทีเดียว ด้วยการทำยอดผู้ใช้งานทะลุ 20 ล้านคนภายในระยะเวลา 18 เดือนหลังจากการเปิดตัว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ก้าวต่อไปของ Apple Music นั้นก็คือการขึ้นไปตีตื้นกับแอพพลิเคชั่นคู่แข่งสัญชาติสวีเดนอย่าง Spotify ซึ่งมีผู้ใช้งานทะลุไปถึง 40 ล้านรายแล้วตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

 

สำหรับในเมืองไทยเองนั้น Apple Music ก็เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์ยอดนิยม แม้จะมีคู่แข่งในตลาดเป็นจำนวนมากก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น Joox, Deezer และ KKBox เป็นต้น ทว่าสิ่งสำคัญนั้นไม่ได้อยู่ที่จำนวนผู้ใช้งาน หากแต่อยู่ที่แอพพลิเคชั่นนั้นๆ มีผู้ซื้อคอนเทนต์หรือไม่ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่แท้จริง

กำลังเชื่อมต่อ