5 เหตุผลสำคัญที่ควรเลือกใช้งานฟรีแลนซ์มืออาชีพ
7 ตุลาคม 2558

การเลือกใช้ฟรีแลนซ์มืออาชีพเข้ามาร่วมงานเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าจริงๆหรือ?

 

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา อาชีพฟรีแลนซ์นั้นถือเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป ทำให้มีคนจำนวนมากหันหลังให้กับงานประจำและออกมาเป็นฟรีแลนซ์เพิ่มมากขึ้น ด้วยความสามารถหลายอย่างของฟรีแลนซ์ที่มีความเฉพาะตัว ทำให้หลายบริษัทที่เลือกใช้พนักงานฟรีแลนซ์มาทำงานให้ ซึ่งได้ผลที่ดีเกินความคาดหมาย และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาเพื่อนร่วมงานฝีมือเยี่ยมให้กับบริษัท นี่คือข้อดีของการเลือกใช้งานฟรีแลนซ์ 5 ข้อที่อาจตอบโจทย์คุณ

 

 

 

 

1. ค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่า

 

หลายๆครั้งที่บริษัทเราอาจมีงานเข้ามามากบ้างน้อยบ้าง แล้วแต่ช่วงเวลาและจังหวะในแต่ละเดือน แต่ไม่ว่าจะมีงานเข้ามามากหรือน้อย จำนวนพนักงานในบริษัทก็ยังคงเท่าเดิม ซึ่งนับเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมาก และเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเป็นประจำ (Passive Expense) ในขณะที่การเลือกใช้งานฟรีแลนซ์แค่คนเดียว จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปได้มากทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นคุณยังไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าสวัสดิการต่างๆ เช่น ประกันสุขภาพ, ประกันชีวิต, ประกันสังคม, ภาษี, หรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่พนักงานประจำคนอื่นได้รับให้กับฟรีแลนซ์อีกด้วย

 

2. ความสามารถเฉพาะทางที่ยอดเยี่ยม

 

ด้วยการเลือกจ้างงานฟรีแลนซ์แต่ละคนที่มีความเก่งเฉพาะด้านมาทำงานด้วย ทำให้เราสามารถมั่นใจได้ว่าโปรเจคนั้นจะเป็นไปอย่างราบรื่น เนื่องจากฟรีแลนซ์มืออาชีพนั้นมีความสามารถสูงและเชี่ยวชาญในงานด้านนั้นๆอย่างแท้จริง รวมถึงประสบการณ์ทำงานจากงานอื่นๆ มานับไม่ถ้วน ซึ่งทำให้ฟรีแลนซ์คนนั้นมีความโดดเด่นในสายงานนั้นๆ นั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการสอนงานฟรีแลนซ์ แต่ทั้งนี้คุณควรบรีฟงานสักเล็กน้อยให้เข้าใจตรงกัน ซึ่งจะทำให้ฟรีแลนซ์สามารถทำงานได้อย่างเต็มความสามารถ และถูกต้องตามความต้องการของเรา

 

3. ความมุ่งมั่นในการทำงาน

 

สำหรับฟรีแลนซ์มืออาชีพนั้นมักความมุ่งมั่นในการทำงานให้กับบริษัทอยู่เสมอ เนื่องจากพวกเขารู้ดีว่าค่าจ้างที่เขาได้รับนั้นขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวเองล้วนๆ พูดอีกอย่างก็คือ ยิ่งตัวเองเก่งมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะได้ค่าจ้างสูงก็มีมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น ถ้าเขาไม่ตั้งใจทำงานให้ดีอย่างที่บริษัทคาดหวัง ก็ย่อมได้ค่าจ้างน้อยตามไปด้วย นอกจากนี้โอกาสที่จะได้ร่วมงานกันก็ลดลงไปอีก ฟรีแลนซ์มืออาชีพจึงมีความมุ่งมั่นในการทำงานมากเป็นพิเศษ ซึ่งถือเป็นผลดีกับบริษัทที่จะได้ผลงานที่ดีในราคาที่คุ้มค่า

 

4. จินตนาการไร้ขีดจำกัด

 

ฟรีแลนซ์มืออาชีพมักมีไอเดียดีๆ ให้กับบริษัทเสมอ ด้วยธรรมชาติของงานฟรีแลนซ์ที่มีความเป็นอิสระ, ประสบการณ์ในการทำงานที่หลากหลายซึ่งทำให้เขามีความสามารถในการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นเหตุเป็นผล, ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ, รวมถึงการเปิดรับปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่ๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงทัศนคติต่อการทำงานของฟรีแลนซ์คนนั้น และทำให้การทำงานประสบความสำเร็จได้อย่างลุล่วง

 

5. สัญญาจ้างที่มีความยืดหยุ่นมากกว่า

 

สำหรับการจ้างงานฟรีแลนซ์นั้น ความพิเศษอย่างหนึ่งคือคุณสามารถเลือกได้ว่าจะจ้างงานฟรีแลนซ์คนนั้นเป็นระยะเวลานานเท่าไหร่ 3 เดือน, 6 เดือน, เลือกจ้างเป็นครั้งๆ หรือเลือกใช้งานเป็นประจำ ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ และการตกลงร่วมกันระหว่างคุณกับฟรีแลนซ์ ในเบื้องต้นฟรีแลนซ์อาจเลือกทำงานเป็นครั้งๆ แต่คุณอาจเลือกที่จะต่อสัญญาจ้าง (หรือไม่ก็ได้) ขึ้นอยู่กับผลงานและความสามารถของพวกเขา หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นสร้างธุรกิจใหม่ การเลือกใช้งานฟรีแลนซ์อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะนอกจากจะได้งานที่มีคุณภาพแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าการจ้างพนักงานประจำอีกด้วย

 

จะเห็นได้ว่าการเลือกจ้างงานฟรีแลนซ์มืออาชีพนั้นมีข้อดีไม่น้อยทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่ากับคุณภาพของผลงานที่ได้ และมีความกดดันน้อยกว่า ซึ่ง Freelancebay ได้รวบรวมฟรีแลนซ์มืออาชีพไว้มากมาย ครอบคลุมทุกสายอาชีพให้คุณได้เลือกใช้ เพียงโพสต์โปรเจคที่คุณต้องการ และรอฟรีแลนซ์มาเสนอราคา ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้ โพสต์เลย

 

กำลังเชื่อมต่อ