แชร์ !! เทคนิคการรับงานฟรีแลนซ์ให้เสร็จทันทุก Job
4 เมษายน 2561

 

การจะเป็นฟรีแลนซ์มืออาชีพนั้นไม่ง่าย!! แต่ก็ไม่ยาก...เพื่อนๆจะต้องสามารถบริหารจัดการได้ทั้งชีวิตส่วนตัวและการทำงานของเราให้เกิดประสิทธิภาพและยังสามารถสร้างรายได้ให้เพื่อนๆได้อย่างต่อเนื่องไม่มีติดขัด สิ่งเหล่านี้จะส่งผลให้เราสามารถมีความสุขในการใช้ชีวิตอย่างอิสระได้อย่างแท้จริง โดยที่ไม่ต้องมานั่งกุมขมับเครียดกับรายรับและรายจ่ายที่ไม่เคยจะหยุดนิ่งเอาเสียเลย

 

1 ในขั้นตอนที่สำหรับฟรีแลนซ์ทั้งหลายคงจะหนีไม่พ้นจังหวะการรับงาน รับงานอย่างไรให้เราสามารถทำเสร็จเรียบร้อยได้ทันท่วงทีทุกชิ้นงานไม่ต้องมีการผัดวันส่ง หรือขอเลื่อนซึ่งอาจจะมีผลตามมาด้วยการที่ลูกค้าหายและยังเสียเครดิตอีกด้วย วันนี้แอดมีคำแนะนำดีๆเกี่ยวกับ เทคนิคการรับงานอย่างไรให้ทันทุก Job มาให้เพื่อนๆได้ลองอ่านและนำไปปรับประยุกต์ใช้กับตนเองกันค่ะ :)

 

 

 

 

1.ตารางรับ - ส่งงาน เตือนความจำ


 

การเป็นฟรีแลนซ์ทำให้เราไม่มีเครื่องมือหรือระเบียบต่างๆเหมือนระบบออฟฟิศอีกต่อไป ดังนั้นเพื่อนๆสามารถสร้างตารางการรับงาน ส่งงานและกำหนดการรับเงิน อย่างง่ายๆขึ้นมาด้วยตัวเอง โดยรายละเอียดต่างๆเราสามารถดีไซน์ให้เข้ากับความเข้าใจและรูปแบบการทำงานได้ การสร้างตารางเหล่านี้จะเป็นเครื่องมือช่วยเตือนความจำและจัดระบบงานของเราว่าเดือนี้นั้นรับงานมากี่งานแล้ว กำหนดส่งเมื่อไหร่และต้องรับเงินวันไหน แล้วทำให้ได้ตามกำหนดเวลาที่วางแผนไว้ค่ะ 

 

 

 

2.สร้างความยืดหยุ่นในการทำงาน


 

เราควรต้องรู้จักการยืดหยุ่นในการทำงานเพื่อให้เราสามารถรับงานได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการรับงานที่มากขึ้นจะต้องไม่เกินขีดความสามารถของตัวเราเองด้วย เช่น เมื่อเรารับงานแรกมาแต่เป็นงานที่มีกำหนดส่งงานอีก 1 เดือนข้างหน้า ระหว่างนี้ดันมีงานเร่งเข้ามา เพื่อนๆต้องพิจารณาถึงความเป็นไปได้ และระยะเวลาการทำงาน หากงานเร่งนี้เรารู้ตัวเองว่าสามารถทำเสร็จได้ก่อนถึงกำหนดและยังมีเวลาเหลือสำหรับงานชิ้นแรกที่รับมา เป็นต้น ซึ่งการยืดหยุ่นการทำงานเช่นนี้จะทำให้เราไม่สูญเสียรายได้ก้อนงามนั้นไปค่ะ 

 

 

 

 

 

3.ส่งงานต่อเพื่อเพิ่มโอกาสการรับงานที่มากขึ้น


 

หากเพื่อนๆมีเพื่อนหรือคนรู้จักที่ทำงานด้านเดียวกัน มีฝีมือ ความรับผิดชอบในการทำงาน เราสามารถเจรจากับเขาเหล่านั้นเพื่อทำการส่งมอบงานที่เราได้รับมาต่อไป เป็นการเปิดโอกาสในการรับงานเพิ่มของเราได้อีกด้วย แต่เพื่อนๆจะต้องพิจารณาให้ดีนะคะ!! จะต้องเลือกคนที่เราสามารถไว้ใจในเรื่องการทำงานและยังต้องเป็นคนมีความรับผิดชอบต่องานด้วย อย่าลืมที่จะตรวจสอบงานอย่างละเอียดทุกครั้งก่อนส่งให้ลูกค้าด้วยนะคะ เพื่อให้งานที่ออกไปนั้นมีมาตรฐานเดียวกัน ไม่สร้างความเสียหายและลดความน่าเชื่อถือให้กับงานของเราค่ะ ส่วนเรื่องของค่าจ้างเพื่อนๆอาจจะพิจารณาแบ่งค่าจ้างที่ได้รับในลักษณะ 50-50%, 40-60% และ 30-70% ซึ่งขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและความยากง่ายของงานที่ส่งต่อไปค่ะ

 

 

 

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ