[แนะนำฟรีแลนซ์] คุณพรนภา ณ เชียงรุ้ง ฟรีแลนซ์กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ ออกแบบ Infographic แนว Flat Design
31 ตุลาคม 2559

 

การเริ่มต้นทำอะไรในครั้งแรกมักจะยากเสมอ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องใดก็ตาม แต่หากผ่านครั้งแรกไปได้แล้ว ความยากก็จะลดลงตามลำดับ เช่นเดียวกับคุณพรนภา (nidnid) ที่แม้จะกังวลกับการทำงานฟรีแลนซ์ในครั้งแรก ต้องแบกรับความคาดหวังจากลูกค้าในหลายๆ ด้าน แต่พอผ่านการทำงานในครั้งนั้นมาได้ ก็ทำให้การทำงานในครั้งต่อไปง่ายขึ้น ลองมารู้จัก และเรียนรู้ประสบการณ์จากเพื่อนของเรา ผ่านบทสัมภาษณ์นี้กันเลยดีกว่า

 

แนะนำตัวเองให้เรารู้จักสักเล็กน้อย

สวัสดีค่ะ ชื่อพรนภา ณ เชียงรุ้ง เรียกว่านิดก็ได้ค่ะ ตอนนี้นิดกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ชั้นปีที่ 4 ค่ะ ส่วนตัวแล้วนิดได้รู้จักงานฟรีแลนซ์มาสักพักแล้วล่ะค่ะ แต่ว่าตอนแรกก็เคยสงสัยนะคะว่านักศึกษาอย่างเราจะเป็นฟรีแลนซ์ได้มั้ย จะมีคนมาจ้างรึเปล่า แล้วจะหาลูกค้าจากไหน จึงได้ไปลงผลงานดูตามเว็บไซต์ต่างๆ และก็มีคนติดต่อเข้ามาพอสมควรค่ะ ตั้งแต่นั้นมาก็เลยรับงานฟรีแลนซ์มาทำอยู่เรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ก็ประมาณเกือบปีได้ ถือว่าได้ประสบการณ์จริงตั้งแต่ยังเรียนอยู่เลย

 

ประสบการณ์ทำงานฟรีแลนซ์เป็นอย่างไรบ้าง

ตอนที่นิดเริ่มรับงานฟรีแลนซ์ช่วงแรกๆ ยอมรับเลยนะคะว่าตื่นเต้นมากๆ โดยเฉพาะงานชิ้นแรก กังวลมากค่ะว่าลูกค้าจะไม่ชอบงานที่เราทำ แต่สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ นิดคิดว่าถ้าลูกค้าเลือกที่จะจ้างเราแล้ว นั่นแสดงว่าลูกค้าเขาชอบงานเราจริงๆ ที่นิดเคยทำฟรีแลนซ์มา ลูกค้าก็น่ารักทุกคนนะคะ ถ้าอย่างเรื่องแก้งาน นิดมองว่ามันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วน่ะค่ะ มันแล้วแต่ว่าเราสามารถทำมันออกมาได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าขนาดไหน สำหรับใน FreelanceBay ก็มีผู้ว่าจ้างติดต่อมาบ้าง และก็ได้งานด้วยค่ะ

 

อยากฝากอะไรถึงเพื่อนที่อยากเป็นฟรีแลนซ์บ้างไหม

สำหรับนิดนะคะ นิดคิดว่าเป็นฟรีแลนซ์มันก็เหนื่อยนะ แต่ก็สนุก ได้งานใหม่ๆ ได้คิดอะไรใหม่ๆ ทำให้เราต้องพยายามหาไอเดียเพิ่มอยู่ตลอด แถมยังทำให้เรามีประสบการณ์และรายได้ระหว่างเรียนอีกด้วย

 

ตัวอย่างผลงาน

Infographic : ทำไมดีไซเนอร์ต้องขี้เกียจ?

 

Infographic : ปลุกตัวเองยังไงให้ "ตื่น"

 

ชมผลงานคุณพรนภา (nidnid) เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.freelancebay.com/119775.html?

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

กำลังเชื่อมต่อ