7 อาชีพเสริม สร้างรายได้เพิ่ม จากงานประจำ
21 กันยายน 2559

 

 

ดีแค่ไหนหากคุณมีรายได้เข้ามาหลายทาง เพราะทุกวันนี้การมีรายได้ทางเดียว อาจไม่พอกับรายจ่ายที่แสนสาหัส ทั้งค่า ผ่อนรถ ค่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าจิปาถะ สารพัดค่าใช้จ่าย บางเดือนก็หมุนเงินจนหัวหมุน FreelanceBay จึงขอแนะนำ 7 อาชีพเสริม ที่คุณสามารถจัดเวลาทำควบคู่ไปกับงานประจำ ที่จะช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋า และเป็นแนวทางในการสร้างรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง

 

1.ช่างภาพ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภาพของคุณอาจจะมีค่ามากกว่าที่คุณคิด เพราะงานขายภาพออนไลน์ อาจเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้คุณ ลองศึกษาวิธีการ และเทคนิคการขายรูปภาพออนไลน์ จากเว็บไซต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Getty Images หรือ Stockphoto ก็ตาม เพราะในปัจจุบันการขายภาพออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น เผลอๆ ถ้าภาพของคุณขายดีล่ะก็ อาจทำให้คุณมี Passive Income ได้โดยที่คุณไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

 

2.ติวเตอร์กวดวิชาออนไลน์

ติวเตอร์สอนพิเศษ อาจเป็นอีกหนึ่งงานที่ได้รับความนิยม สำหรับคุณครูที่ทำงานประจำ และสามารถทำงานเสริมนอกเวลางานได้ แต่ต้องมีความเป็นครูและความรักที่จะสอนอยู่ในหัวใจด้วยนะ ถ้าคุณสามารถจัดการเวลาของคุณได้ มีความรู้มากพอ รวมถึงมีเทคนิคการสอนที่ดี ก็สามารถเป็นติวเตอร์ได้ไม่ยาก ยิ่งถ้าสามารถพูดภาษาอังกฤษได้แล้วล่ะก็ เตรียมตัวโกอินเตอร์ได้เลย

 

3.คนขับรถ Uber

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบขับรถ คุณอาจทำงานเสริม โดยการเป็นคนขับรถ Uber ก็ได้ เพียงแค่คุณมีเวลาว่างหลังจากงานประจำที่ทำอยู่ แล้วเลือกช่วงเวลาการขับรถ รับ-ส่ง ผู้โดยสารให้ดี โดยไม่ให้กระทบกับเวลา พักผ่อน และเวลาทำงานหลัก ของคุณมากเกินไป คุณก็สามารถสร้างรายได้เสริมจากอาชีพนี้ได้มากเลยทีเดียว

 

4.ล่ามแปลภาษา

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคนี้คนที่พูดได้หลายภาษาจะได้เปรียบมาก  การติดต่อสื่อสารได้หลายภาษาเป็นสิ่งสำคัญกับการทำงาน  จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่ทำงานประจำไปด้วย  และ มีเวลาว่างในการพัฒนาภาษาของตัวเอง โดยการเป็นล่ามแปลภาษา ซึ่งงานนี้นอกจากจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มเงินในกระเป๋าของคุณแล้ว ยังได้พัฒนาทักษะทางด้านภาษาอีกด้วย

 

5.นักแปลออนไลน์

นอกจากการเป็นล่ามแล้ว หากคุณมีทักษะในการเขียนเพิ่มเติมด้วย คุณสามารถสร้างรายได้เสริมด้วยการเป็นนักแปลออนไลน์ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการแปลเอกสาร อีเมล์ หรือสัญญาต่างๆ นี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถทำเงินให้คุณได้ หากคุณสามารถจัดการเวลาการทำงานได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว คุณจะเป็นคนหนึ่งที่สามารถทำเงินจากการเป็นนักแปลได้มากทีเดียว

 

6.ขายของออนไลน์

หากคุณเป็นคนที่ชอบใช้เวลาในวันหยุด หรือเวลาว่างไปกับการช้อปปิ้งอยู่หน้าจอโทรศัพท์มือถือ เราขอแนะนำเทคนิคดีๆในการสร้างรายได้เสริมออนไลน์  ด้วยการโพสต์ขายของที่คุณไม่ใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า , เครื่องประดับ,ของใช้ ต่างๆ สินค้ามือสอง หรือสินค้าอะไรก็ตามที่กำลังอยู่ในเทรนด์ หากคุณเลือกสินค้าได้ถูกจังหวะ ก็ย่อมช่วงชิงโอกาสได้เร็วกว่าคนอื่น ดังนั้น คุณควรเข้าไปศึกษาเทคนิคการขายของออนไลน์ดูก่อน  ไม่แน่คุณอาจจะสนุกกับการขายของ และมีรายได้เสริมที่มากกว่างานประจำของคุณด้วยซ้ำ

 

7.ฟรีแลนซ์

ฟรีแลนซ์เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ คุณสามารถทำ พร้อมกับงานประจำที่ทำอยู่ได้  เป็นการหารายได้เสริม จากงานที่ตัวเองถนัด และยังเป็นโอกาส ที่จะได้ทำงานที่คุณรักอีกด้วย Freelancebay.com  เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหางานฟรีแลนซ์ ที่คุณสามารถเข้าไปหางานจากหลากหลายสาขาอาชีพ และฝากผลงานของคุณไว้ได้ เป็นสังคมที่รวบรวมฟรีแลนซ์คุณภาพฝีมือดีไว้มากมาย

 

 

ทั้งนี้  7 อาชีพที่เราพูดถึงนั้นต่างมี ข้อดี - ข้อเสีย ในตัวของมันเอง ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเลือกทำงานอะไร สิ่งสำคัญที่สุดก่อนที่คุณจะเริ่มต้น คือคุณควรศึกษาหาข้อมูลเสียก่อน และต้องยืนอยู่บนจุดแข็งของตัวเอง ทำงานที่ตัวเองถนัด จึงจะทำให้งานออกมาดี และสามารถมีรายได้เสริม นอกเหนือจากงานประจำที้ทำอยู่ด้วย

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

 

กำลังเชื่อมต่อ