8 สายงานสร้างสรรค์ทำเงินในปีนี้
24 มกราคม 2560

 

สายงานครีเอทีฟของคุณอาจไม่ได้สร้างรายได้ให้คุณมากมายอะไรนัก เว้นเสียแต่ว่าคุณจะเป็นระดับผู้อำนวยการ แต่ถึงกระนั้น มันไม่ได้ถึงขนาดอับจนหนทางกันไปเลยซะทีเดียว บางอาชีพในสายงานสร้างสรรค์ก็สามารถทำเงินได้อย่างมาก บริษัท Robert Half Technology เลยทำ infographic แสดงฐานเงินเดือนของพนักงานกลุ่มสายครีเอทีฟ จากกราฟจะแสดงให้เห็นว่าในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้ที่ดีไม่น้อย เผื่อจะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้สำหรับใครที่กำลังทำงานอยู่ในสายนี้

 

 

จะให้ว่ารายได้ส่วนใหญ่มาจากการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ นักพัฒนาเว็บไซต์ที่มีประสบการณ์ 1-3 ปี ที่ผ่านมาจะเห็นว่าฐานเงินเดือนเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.2, นักออกแบบมือถือเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.8 ในขณะที่นักออกแบบ UX มีรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.1 ส่วนคอนเทนท์นั้นเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.4 แต่ในส่วนที่ทำรายได้สูงที่สุดก็คือ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ที่สามารถทำรายได้ถึง $163,500 ขณะที่นักวิศวกรข้อมูลทำรายได้ $196,000

 

"บริษัทฯ ยังคงหาผู้เชี่ยวชาญและมีความสามารถ ในการช่วยขับเคลื่อนสื่อดิจิตอลและช่วยให้เพิ่มรายได้ให้กับพวกเขา" แม้ว่านายจ้างจะใช้วิธีการให้ราคาที่สูงในการรับพนักงาน แต่ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาก็ต้องเหมาะสมสำหรับองค์กรด้วยเช่นกัน

กำลังเชื่อมต่อ