Instagram เผยฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถช้อปปิ้งได้ภายในแอพ
2 พฤศจิกายน 2559

ภาพ : Instagram

 

แม่ค้าออนไลน์มีเฮ เมื่อแอพพลิเคชั่นแชร์รูปภาพยักษ์ใหญ่อย่าง Instagram มีแผนในการปรับเปลี่ยนรูปแบบแอพพลิเคชั่นใหม่ ที่นอกจากจะแชร์รูปภาพได้แล้ว ยังสามารถซื้อ - ขายสินค้าผ่านแอพได้อีกด้วย

 

โดยในวันอังคาร (1 พฤศจิกายน 2559) ที่ผ่านมา ทาง Instagram ได้แถลงข่าวเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยดึงดูดผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นให้ซื้อสินค้าที่ผู้ลงโฆษณาและแบรนด์ที่มีการใช้งานแอพพลิเคชั่น โดยไม่ได้มีเป้าหมายที่จะแข่งขันกับ Amazon ซึ่งเป็น Online Marketplace ยักษ์ใหญ่ของวงการ E-commerce แต่ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งออนไลน์ให้กับผู้ใช้งานมากกว่า

 

สำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้ จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถแตะที่ไอคอนเพื่อดูสินค้าและคุณสมบัติต่างๆ คร่าวๆ ซึ่งหากผู้ใช้ต้องการอ่านข้อมูลของสินค้าเพิ่มเติม ก็สามารถแตะเพื่อดูข้อมูลโดยละเอียดได้ทันที แทนที่จะต้องเสียเวลากดเข้าไปดูข้อมูลสินค้าบนเว็บไซต์ของบริษัท โดยมีผู้จำหน่ายสินค้าเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์แล้วกว่า 20 ราย เช่น Macy's, Kate Spade และ Abercrombie เป็นต้น

 

 

 

ข่าวร้ายสำหรับคนไทยก็คือ ในเบื้องต้นทาง Instagram ยังไม่ได้เปิดให้ผู้ใช้งานทุกคนได้ใช้ โดยมีเพียงผู้ที่ใช้ iOS ในสหรัฐเท่านั้นที่สามารถทดลองใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ ส่วนเมืองไทยก็รอกันไปก่อน แต่เชื่อว่าหลังจากนี้อีกไม่นาน ฟีเจอร์นี้ก็จะเข้ามาให้คนไทยได้ใช้งานเช่นเดียวกัน

 

แม้ในเบื้องต้นทาง Instagram จะยังไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายหรือคิดค่าธรรมเนียมจากยอดขายของสินค้าที่ใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว แต่ก็คาดว่าในอนาคต ฟีเจอร์นี้จะเป็นประโยชน์ต่อ Facebook (ซึ่งเป็นเจ้าของ Instagram) อย่างมาก ในการหารายได้เข้าบริษัทอีกช่องทางหนึ่ง

 

เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น ลองดูวิดีโออธิบายการใช้งานฟีเจอร์นี้จาก Instagram กันเลยดีกว่า

 

 

กำลังเชื่อมต่อ