10 อาชีพและบริการ แปลกๆ ในญี่ปุ่น
17 พฤษภาคม 2559

 

 

 

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความคิดสร้างสรรค์ และมักมีไอเดีย แปลกประหลาดออกมาให้เราแปลกใจกันอยู่เสมอ และนี่คืออีกหนึ่งสิ่งที่ Freelancebay สนใจนั่นคือ อาชีพแปลกๆ ใหม่ๆของชาวญี่ปุ่น มาดูว่าจะมีอะไรบ้างกัน

 

1.แปะโฆษณาบนขาอ่อน

 

 

เมื่อขาอ่อน และ ร่องอก เป็นสิ่งที่ทุกสายตามักจดจ้อง แล้วทำไมจะขายโฆษณาบนนั้นไม่ได้หละ จึงเกิดธุรกิจนี้ขึ้น โดยพวกเธอๆ จะต้องแปะสติกเกอร์โฆษณา และเดินโชว์ เป็นเวลา 8 ชั่วโมง และยังต้องโพสลงโซเชียลมีเดียอีกด้วย

ไอเดียนี้เน็ตไอดอลขายครีมบ้านเรา น่าจะเอามาใช้มั่งนะเนี่ย

 

 

2.แต่งงานคนเดียว ?

 

 

โถๆ ผู้หญิงญี่ปุ่นบางคน ก็ทำใจได้แล้วว่าฉันต้องขึ้นคานชัวร์ๆ ชีวิตนี้คงไม่ได้แต่งงานกับใครหน้าไหนแน่ๆ เค้าจึงเกิดบริการ จัดงานแต่งงานคนเดียว ให้เจ้าสาวได้ลิ้มรส วันแต่งงาน โดยจะใช้เวลา 2 วัน  ในโรงแรมในการลองชุด เลือกดอกไม้  แต่งหน้า ทำผม และถ่ายรูป สนนราคาก็น่ากลัว ราคาราว 99,000 เลยทีเดียว โอ้วช่างน่าเศร้า (ไม่ใช่น่าเศร้าที่ไม่ได้แต่งงานนะ แต่น่าเศร้าที่จะเสียเงินทำม๊ายย)

 

 

 

3.บริการขอโทษ

การขอโทษคือเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับชาวญี่ปุ่น  ทั้งโค้งแล้ว โค้งอีก ตามความหนักหนาของสิ่งที่จะขอโทษ แต่ถ้าหาก ขี้เกียจ ขอโทษเอง เค้าก็มีคนรับบริการไปขอโทษให้  สำหรับราคานั้นมีหลายแบบให้เลือก ราว 8,400 สำหรับ การขอโทษแบบซึ่งหน้า   และ ราว 3,300 บาท สำหรับ การส่งอีเมล์ หรือข้อความไปขอโทษแทนให้

 

 

 

4. เก็บของแฟนเก่า

 

คนมันฮอต ช่วยไม่ได้ ก็เปลี่ยนแฟนใหม่ไปเรื่อย แต่ก็ยังคิดถึงแฟนเก่ารวมถึงข้าวของ แต่ไม่รู้จะเก็บยังไง ทั้งไม่มีที่เก็บ และไม่อยากมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง

 

Miniku Love ช่วยท่านได้ คุณเพียงแค่ซื้อกล่องราคาราว 80 บาท มาใส่สรรพสิ่ง สิ่งของได้กว่า 30 ชิ้น ที่ทำให้นึกถึงเขาหรือเธอ และมีค่าเช่าต่อเดือนอีกราวๆ 80 บาท แต่ แค่นั้นยังไม่พอ

 

 

 เค้ายังมีบริการ อ่านจดหมายรักของคุณและอัดเก็บไว้อีกด้วย โดยสนนราคาราว 1400 บาท และคุณจะได้ออกมาเป็น CD ความรักของคุณ ที่เค้าคิดค่าฟังอีก ครั้งละ 300 บาท  แหม่ หัวใสจริงๆ ช่องทาง ทางธุรกิจเกิดขึ้นได้ไม่ยากเลย ถ้ามีความคิดสร้างสรรค์

 

 

 

5.เช่าฝรั่ง

คนญี่ปุ่นเค้าไปเช่าฝรั่ง มาฝึกภาษา พูดคุย หรือไป hangout กัน ซึ่งในไทยก็คงมี แต่จะมีในรูปแบบติวเตอร์ สอนตัวต่อตัวมากกว่า หรือ บางครั้งคนญี่ปุ่นจะให้ฝรั่งมาแนะนำ หรือสอนบางอย่าง เช่น สอนการ disk jockey เป็นต้น

 

 

6.แขกปลอมๆ

 

 

งานแต่งงาน ของฉันและเธอคนช่างร่อยหรอ ทำไงดี ไม่ยาก ญี่ปุ่นเค้าก็มีบริการให้เช่าเพื่อนร่วมงานแต่ง ในราคาคนละ  7,000 บาท และยังมี option เสริมอีกด้วย ถ้าหากให้ผู้ร่วมงานเต้น และร้องเพลง ก็จ่ายเพิ่มอีก ประมาณ 1500 บาท และถ้าคุณจ่ายเพิ่มอีกราวๆ 3,000 บาท แขกปลอมๆคนนั้นก็จะมีสุนทรพจน์สุดซาบซึ้งให้คุณอีกด้วย

 

 

7.บริการช่วยทำการบ้านช่วงปิดเทอม

 

อันนี้เหมือนในไทยเด๊ะ ที่เคยมี กรณี IG รับทำการบ้าน ญี่ปุ่นก็มีเช่นกัน เพราะญี่ปุ่นจะสั่งการบ้านเด็กในช่วงปิดเทอมหนักหนามาก โดยบริการสีเทาๆนี้ จะมีค่าบริการไม่เท่ากัน ตามแต่ผู้รับทำแต่ละคน บางคนก็คิดหน้าละ 150 บาท หรือบางคนก็คิด 1,000 บาท ต่อ 400 ตัวอักษร  และ 1,500 บาท สำหรับงานโปรเจคงานวิจัยช่วงผิดเทอม โดยไม่ต้องห่วงว่าลายมือจะไม่เนียน เพราะเค้าดัดลายมือได้แนบเนียนสุดๆ ซึ่งบริการนี้ก็เป็นที่นิยมมากซะด้วย ชวนตั้งต่อได้อีกหลายคำถามเลยนะเนี่ย . .

 

 

8. แคะหู

การมีคนมาแคะหูให้มันช่างอบอุ่นหัวใจ รู้สึกได้เติมเต็มชีวิตที่ขาดไปมาทั้งชีวิต  Yamamoto Mimikaki-ten ก็รู้ถึงความสุขนี้ จึงได้เปิดบริการ มาตั้งกะปี 2006 โดยคิดค่าบริการราว 1,000 บาท ต่อ 30 นาที โดยผู้แคะจะเป็นผู้หญิงในชุดกิมิโน พูดจาอ่อนหวาน และต้อนรับด้วยน้ำชา

 

และบริการขั้นกว่านั้น คือการทำความสะอาดหู และนวดหู คอ และไหล่ สนนราคา ราว 3,000 กว่าบาท

ใครรู้สึกขาดความอบอุ่นทางหูก็บินไปใช้บริการได้เลย

 

ทางไปส่อง yamamotomimikaki.com

 

9. เพื่อนเช่า เพื่อนไม่จริง

อันนี้ก็คล้ายๆเพื่อนเที่ยว ของไทย ที่เป็นกระแสมาได้ไม่นาน ซึ่งญี่ปุ่นเขาก็มีบริการ เพื่อนผู้หญิงปลอมๆ ให้เช่า เช่นกัน แต่เขาทำเว็บอย่างจริงจังเลยทีเดียว คิดค่าบริการเริ่มแรก 1,000บาท และ คิดต่อไปเป็นชั่วโมง ชั่วโมงละ 1,000

ไปดูเล่นๆกันได้ที่ clientpartners.jp

 

 

ด้านสาวญี่ปุ่นถ้าหากอยากเช่าผู้ชายมั่ง ก็ตัวเลือกน้อยหน่อย แต่ราคาถูกกกว่า เริ่มต้นแค่ 300 บาท ต่อขั่วโมงเท่านั้น

ไปส่องกันได้ที่ ossanrental.thebase.in

 

 

10.บริการนอนร่วมกัน หรือ คาเฟ่นอนกอด

บริการที่จะให้คุณ ได้นอนหลับอยู่ในอ้อมแขนของสาวสวย โดยมีค่าบริการ 1 ชั่วโมง 2,000 บาท  และยังสามารถเพิ่มได้ option เบาๆ ได้หลายoption เลยทีเดียว

 

 

เช่น ลูกค้านอนอยู่ในอ้อมแขนของหญิงสาว (3 นาที) – 300 บาท

ลูกค้านอนหนุนตักของหญิงสาว (3 นาที) – 300 บาท เป็นต้น

แต่option ไปจนถึง sex นั้นไม่มีที่นี่น้ะจ้ะ

 

 

และนี่ก็เป็นตัวอย่างและช่องว่างทางอาชีพดีๆ เพียงรู้ช่องทาง และคิดออกว่าผู้บริโภคต้องการอะไร เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างอาชีพได้แล้ว 

 

 

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ