7 ข้อต้องอ่าน! วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบ Low-Tech
18 กรกฎาคม 2560

 

 

หนุ่มสาววัยทำงานทุกคนคงมีปัญหาความเครียด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว ลองมาเปลี่ยนความคิด ทำใจให้สบาย แล้วเก็บเอาคำแนะนำของเราไปใช้กันเถอะ วิธีเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องพึ่งเทคโนโลยีล้ำ ๆ ขอแค่กายพร้อม ใจพร้อม คุณก็สามารถเปลี่ยนตัวเองได้ค่ะ

 

 

1. สร้างสมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัว

การหยุดพักผ่อน และเติมพลังให้สมองด้วยการนอนหลับเพียงพอ ออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ จะช่วยให้งานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพราะเมื่อคุณได้ผ่อนคลายและมีความสุข คุณก็จะเห็นโลกในมุมที่ต่างออกไป และนำประสบการณ์ต่าง ๆ มาใช้กับงานได้ ซึ่งแน่นอนว่าดีกว่าการทำงานหนัก หามรุ่งหามค่ำจนเสียสุขภาพจิต

 

2. รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง

รู้ไหมว่าการเสี่ยงทำอะไรที่ไม่เคยทำ จะกลายเป็นพลังบวกที่ผลักดันคุณ ดังนั้นจงเรียนรู้ที่จะก้าวออกจาก Comfort Zone และกล้าแลกเพื่อสิ่งที่ดีกว่าดูบ้าง อย่าลืมว่าคนที่ประสบความสำเร็จ คือคนที่กล้าเสี่ยง!

 

3. สร้างแรงจูงใจด้วยการคิดบวก

การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยสิ่งดี ๆ จะทำให้คุณมีแรงจูงใจในการทำสิ่งต่าง ๆ ดังนั้นจงเลือกอยู่กับคนที่มีทัศนคติที่ดี และแบ่งปันสิ่งดี ๆ ร่วมกันนะคะ

 

4.  วางแผนงานอยู่เสมอ
การวางแผนงานอย่างมีกลยุทธ์ และปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ปัจจุบัน จะช่วยให้งานเสร็จตามกำหนด และจัดสรรเวลาไปทำงานอื่น ๆ ได้อย่างเป็นระบบ

 

5. แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ขอคำแนะนำจากผู้อื่น

ทีมที่เหมาะสม จะช่วยผลักดันคุณไปสู่ความสำเร็จ แต่หากคุณเป็นฟรีแลนซ์ที่ทำงานคนเดียว การขอคำแนะนำ หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้อื่น จะช่วยให้คุณผ่านพ้นช่วงเวลาที่ท้าทายได้

 

6. นึกถึงสิ่งดี ๆ ในแต่ละวัน
ไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ใด หากมองย้อนกลับไป เราเชื่อว่าทุกวันต้องมีเรื่องดี ๆ ให้คุณนึกถึง และสิ่งเหล่านี้อาจทำให้คุณผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้

 

7. อย่าหยุดเรียนรู้
การเรียนรู้คือขุมพลังสู่ความสำเร็จ จงยินดีที่จะเรียนรู้ตลอดเวลา เพราะโลกหมุนไปทุกวัน และความรู้ใหม่ ๆ ก็หาได้ง่ายขึ้นเยอะ

กำลังเชื่อมต่อ