สตาร์ทอัพอินเดียไอเดียเจ๋ง เปลี่ยนเตียงนอนธรรมดาให้เป็นศูนย์รวมความบันเทิงและที่ทำงานในที่เดียวกัน
5 มกราคม 2560

 

ขึ้นชื่อว่าเตียงนั้น โดยทั่วไปแล้วส่วนสำคัญหลักๆ ก็มักจะประกอบไปด้วยฟูก หมอน และผ้าห่มที่เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ทำให้เราสามารถพักผ่อนนอนหลับได้อย่างสบายตลอดค่ำคืน แต่จะเป็นไปได้ไหมถ้าหากเราเพิ่มออปชั่นเสริมให้กับเตียง ในการเป็นศูนย์รวมความบันเทิง และสถานที่ทำงานได้ในจุดเดียวกัน? ล่าสุด Furlenco บริษัทสตาร์ทอัพที่ให้บริการเช่าเฟอร์นิเจอร์ในอินเดีย ได้ผุดไอเดียดังกล่าวขึ้น โดยได้ติดตั้ง Subwoofer, โทรทัศน์, โคมไฟ และปลั๊กไฟรวมเข้ากับเตียงแบบบิ้วท์-อิน เพื่อให้เตียงเป็นสถานที่พักผ่อน และแหล่งรวมความบันเทิงได้ในที่เดียวกัน

 

เพราะการเคลื่อนย้ายจากที่หนึ่งไปอีกที่นั้นเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ และเตียงนั้นก็น่าจะเป็นที่ๆ ทำได้มากกว่าแค่การหลับนอนเพียงอย่างเดียว ด้วยความเชื่อนี้จึงทำให้ Furlenco ตัดสินใจผลิตสินค้าตัวใหม่ที่ชื่อว่า The Pod ซึ่งเป็นเตียงที่พิเศษกว่าเตียงแบบทั่วไป โดยมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ถูกติดตั้งเข้ากับเตียง ได้แก่โคมไฟสำหรับอ่านหนังสือ ลำโพงระบบ 2.1 channel ที่ปลายเตียง ที่มาพร้อมกับที่ตั้งโทรทัศน์และแท่นชาร์ตสำหรับสมาร์ทโฟนหรือแล็บท้อป เรียกได้ว่าเป็นเตียงที่ให้ทั้งความสะดวกสบายในการหลับนอน และแหล่งรวมความบันเทิงได้อย่างครบวงจรเลยทีเดียว

 

สำหรับในปัจจุบัน The Pod นั้นเปิดให้บริการเฉพาะในเมืองบังกาลอร์, มุมไบและพูน ประเทศอินเดีย โดยสนนราคาค่าบริการอยู่ที่ 2,999 รูปี (44 เหรียญสหรัฐฯ) ต่อเดือนสำหรับเตียงที่มีเฟอร์นิเจอร์ครบ หรือแบบดาวน์เกรดลงมาที่ 2,499 รูปี (37 เหรียญสหรัฐฯ) ต่อเดือน โดยไม่มีทีวี

 

นับว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับฟรีแลนซ์ที่ทำงานอยู่บ้านเสียจริงๆ โดยเฉพาะในเวอร์ชั่นแบบดาวน์เกรด (ที่ไม่มีทีวี) ที่สามารถนำโน้ตบุคหรือคอมพิวเตอร์ไปตั้งเพื่อใช้ทำงานแทนได้ และต่อสายลำโพงอีกนิดหน่อยก็สามารถปรับให้เป็นทั้งที่ทำงานและแหล่งรวมความบันเทิงไว้ได้แล้ว ดีนะที่ไม่มีห้องครัวกับห้องน้ำรวมเข้ามาด้วย ไม่งั้นทั้งวันคงไม่ต้องเดินออกไปไหนเป็นแน่

กำลังเชื่อมต่อ