5 เทคนิค วิธีสร้างพื้นที่ทำงานให้มีประสิทธิภาพ
3 กุมภาพันธ์ 2560

 

 

คุณเชื่อหรือไม่ว่า บางครั้งบรรยากาศดีๆ พื้นที่การทำงานดีๆ ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราทำงานได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น หากว่าคุณทำงานอิสระอยู่กับบ้าน คุณอาจต้องอยู่กับสภาพแวดล้อมเดิมๆ เป็นเวลานานๆ อาจเกิดความเครียด เบื่อกับสถานที่เดิมๆ วันนี้ FreelanceBay เลยจะมาแนะนำเคล็บลับการสร้างพื้นที่ทำงานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้คุณมีความสุขกับการทำงานที่คุณรัก 

 

1. จอคอมพิวเตอร์แบบโค้ง


หน้าจอแบบโค้ง ไม่เพียงแต่จะสวยงามแล้ว หากคุณนำมาวางใช้งานในห้องทำงานของคุณ ก็สามารถสร้างบรรยากาศ และความรู้สึกผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดระหว่างทำงานลงไป ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ช่วยให้มองเห็นชิ้นงานได้อย่างขัดเจนยิ่งขึ้น 

 

2. แบ่งโซน 


คนเราใช้เวลาทำงานกว่า 8 ชั่วโมงในหนึ่งวัน หรือบางคนอาจมากกว่านั้น แน่นอนว่าคงไม่มีใครที่จะนั่งหลังติดเก้าอี้ทำงานอยู่ตลอดเวลา คุณควรหาโซฟาซักตัวมาตั้งไว้มุมห้อง ไว้เป็นมุมผ่อนคลาย นั่งจิบกาแฟ หรือเพื่ออ่านหนังสือหา

อินสไปเรชั่นใหม่ๆ 

 

3. ตกแต่งผนังห้อง


เมื่อมีความสบายใจ ก็ต้องมีความสบายตาร่วมด้วย ลองหาศิลปะที่คุณชื่นชอบมาประดับไว้บนผนังดู อาจจะเป็นรูปศิลปินที่คุณชื่นชอบ หรือผลงานที่คุณสร้างสรรค์ขึ้นเอง หรือจะเป็นสิ่งที่คุณสนใจชื่นชอบเป็นพิเศษ สามารถเป็นสิ่งสร้างแรงบันดาลที่ดีได้ทีเดียว 

 

4. จัดให้เป็นระเบียบ


ควรจัดข้าวของทุกอย่างให้อยู่ในที่ที่ควรอยู่ เก็บสายไฟ สายเคเบิ้ลต่างๆ ให้เรียบร้อย โดยอาจใช้รางสำเดินเดินสายไฟ ไม่ระเกะระกะตามพื้น เพื่อป้องกันอุบัติได้ หากมีอุปกรณ์ขนาดใหญ่อย่างเครื่องปริ้นเตอร์ ก็ควรหามุมที่ตั้งให้เหมาะสม ไม่ปล่อยสายห้อยออกมาเกะกะนอกพื้นที่ทำงาน

 

5. เพิ่มกลิ่นหอม


กลิ่น จะเป็นตัวสร้างบรรยากาศที่ดี ช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายไปได้บ้าง ลองหานำมันหอมระเหย อะโรม่า กลิ่นที่คุณชื่นชอบ มาวางไว้ในห้องทำงานดู เพราะว่ากลิ่นมีอิทธิพลต่ออารมณ์ เมื่อรู้สึกสดชื่น สมองก็ปลอดโปร่ง ความคิดก็แล่น ทั้งยังให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาในการทำงานมากยิ่งขึ้น 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ