ชวนเสพงานศิลป์ ปลุกจินตนาการที่ 'หอศิลป์กรุงเทพฯ'
17 กรกฎาคม 2560

 

"จินตนาการคือจุดเริ่มต้นของความสร้างสรรค์" วันหยุดนี้มาปลุกจินตนาการในตัวคุณ ด้วยการเดินเล่นใน 'หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร' กันเถอะ

 

 

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมความหลากหลายทางศิลปวัฒนธรรม และพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน โดยตั้งอยู่ที่สี่แยกปทุมวัน ตรงข้ามห้างมาบุญครอง สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติได้เลย เปิดบริการวันอังคารถึงวันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00 น. - 21.00 น และข่าวดีคือ เปิดให้เข้าชมฟรี!


หอศิลป์กรุงเทพฯ โดดเด่นตั้งแต่รูปแบบสถาปัตยกรรมที่สังเกตเห็นตั้งแต่เข้าสู่อาคาร พื้นที่เปิดโล่งส่วนกลางด้านล่าง ให้ความรู้สึกสบายตาและมองเห็นกิจกรรมในพื้นที่ใช้สอยอันหลากหลายของตัวอาคาร 10 ชั้น ซึ่งประกอบไปด้วย

 

 

 

 

 

  • ห้องนิทรรศการ ชั้น 7,8,9 ที่มีพื้นที่แสดงศิลปะกว่า 3,500 ตารางเมตร

 

  • ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 ขนาด 220 ที่นั่ง ใช้สำหรับกิจกรรมการประชุม บรรยาย สัมมนา แสดงละคร ดนตรี ตลอดจนฉายภาพยนตร์

  • ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 พื้นที่อิสระสำหรับกิจกรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะงานละคร ดนตรี หรือกิจกรรมสร้างสรรค์อื่น ๆ

 

  • People's Gallery ชั้น 2 พื้นที่จัดแสดงผลงานของศิลปินหน้าใหม่

  • ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 รองรับกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ งานจัดเลี้ยง งานแถลงข่าว การประชุม บรรยาย ฯลฯ 

 


 

นอกจากนี้ยังมีลานกิจกรรมด้านหน้าอาคาร ห้องสมุด ห้องประชุม และ โซนร้านค้า ร้านอาหาร เรียกได้ว่าจะมาใช้เวลาทั้งวันอยู่ที่นี่ก็ไม่น่าเบื่อ โดยทางหอศิลป์กรุงเทพฯ มีคำแนะนำว่า สำหรับผู้ที่มีเวลาพอสมควรในการชมงานศิลปะ แนะนำให้ค่อย ๆ เดินไล่จากชั้นล่างขึ้นไปถึงชั้นบนโดยใช้บันไดเลื่อน เดินชมร้านค้าและ People’s gallery ก่อนจะไปถึงส่วนแสดงนิทรรศการหลัก แต่สำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยหน่อยก็สามารถขึ้นลิฟต์ไปเริ่มต้นที่ชั้น 5 แล้วเดินขึ้นบันไดเลื่อนไปชมนิทรรศการหลักที่ชั้น 7, 8, 9 หรือต่อลิฟท์อีกตัวขึ้นไปได้เลย ...อย่าลืมฝากสัมภาระของคุณไว้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 5 และอ่านกฎระเบียบหรือป้ายต่างๆ ก่อนเข้าชมนิทรรศการด้วยล่ะ

 

ในส่วนของนิทรรศการและงานเทศกาลต่าง ๆ ก็จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป แต่รับรองว่ากิจกรรมในหอศิลป์กรุงเทพฯแห่งนี้ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเติมพลังความคิดค่ะ สามารถติดตามข่าวกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทาง Facebook Fanpage : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เลยนะคะ

 


 

กำลังเชื่อมต่อ