ปัญหาลงตารางนัดหมายจะหมดไป ด้วย Meetingbird แอปพลิเคชั่นที่จะทำให้การนัดหมายเป็นเรื่องง่ายขึ้น
14 กุมภาพันธ์ 2560

 

แม้จะดูเป็นเรื่องเล็ก แต่ก็สร้างความรำคาญใจให้ใครหลายๆ คนไม่น้อย สำหรับการจัดตารางประชุมและโทรศัพท์ในหลายๆ ครั้ง เพราะเมื่อคุณตัดสินใจลงตารางนัดหมาย หรือจัดเวลาโทรศัพท์หาใครสักคน ก็มักจะมีอะไรทำให้คุณไม่สามารถทำได้ตามตารางที่ลงไว้อยู่เสมอๆ น่ารำคาญใช่มั้ยล่ะ

 

ด้วยเหตุนี้ ทำให้บริษัทไอทีทั้งเล็กและใหญ่ ต่างมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบการนัดหมายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งล่าสุด Y Combinator โครงการบ่มเพาะบริษัทสตาร์ทอัพชื่อดังของโลก ได้ให้การสนับสนุน Meetingbird โดยเริ่มต้นจากการพัฒนา Meetingbird Meet ที่จะช่วยให้การนัดหมายเป็นเรื่องง่าย และมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

 

โดยปกติแล้ว Henry Dornier หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Meetingbird ได้ใช้งาน Meet ในการจัดเวลาโทรศัพท์เป็นประจำ ซึ่งมีความรวดเร็วและมีการทำงานที่ไม่ซับซ้อน โดยเขาสามารถส่งลิงก์ส่วนตัวของเขาให้ใครก็ตาม เพื่อดูว่าตัวเขาสะดวกนัดหมายในเวลาใดบ้าง หลังจากนั้นผู้รับนัดจะทำการเลือกเวลาที่ผู้ส่งลิงก์ยังว่างอยู่ ทำการนัดหมาย และส่งคำเชิญกลับมาที่เจ้าของ calendar ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้สามารถเกิดขึ้นได้เพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น และแม้ว่าผู้รับนัดจะไม่ได้มีบัญชี Meetingbird ก็ตาม แต่ก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน

 

แล้วสิ่งที่ Meetingbird แตกต่างจากเครื่องมือนัดหมายอื่นๆ คืออะไร? นาย Dornier ได้ระบุว่ามี 2 สิ่งที่แตกต่างอย่างชัดเจน ประการแรก Meetingbird Meet นั้นถูกรวมเข้ากับ Meetingbird Calendar ที่มีอยู่แต่เดิม (โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกันได้ เช่นการจดโน้ต เป็นต้น) ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ทุกฟีเจอร์ภายในแอปพลิเคชั่นเดียวกันได้ โดยไม่จำเป็นต้องแยกการใช้งานจากแอปฯ ใดแอปฯ หนึ่ง

 

"มันเป็นการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพมากๆ โดยเฉพาะการลงตารางนัดหมายที่พวกเขาต้องประชุมร่วมกัน และสามารถบันทึกการประชุมไปพร้อมๆ กันได้ ซึ่ง Meetingbird ได้ทำให้ข้อจำกัดของเครื่องมือจัดการนัดหมายกับปฏิทินหมดไป และกลายเป็นสิ่งเดียวกันแทน" นาย Dornier กล่าว

 

 

ทั้งนี้ แม้ว่าทุกคนในทีมจะสามารถดูตารางนัดหมาย และลงตารางนัดของแต่ละคนในทีมได้ก็จริง แต่หากเจ้าของปฏิทินไม่สะดวกในเวลาใด ก็สามารถตั้งค่าไม่ให้ลงนัดหมายในช่วงเวลานั้นๆ ได้เช่นเดียวกัน อย่างในช่วงเช้า เป็นต้น

 

ประการที่สอง Meetingbird Meet นั้นมีประสิทธิภาพสำหรับการลงตารางนัดหมายเป็นกลุ่มใหญ่ โดยผู้ใช้สามารถมองเห็นนัดหมายของคนอื่นๆ ในทีมได้ ซึ่งนัดหมายของผู้ใช้ที่ทำการนัดหมายก่อน จะถูกซ้อนอยู่บนนัดหมายของอีกคน สำหรับการพัฒนาในขั้นถัดไปนั้น Meetingbird จะถูกออกแบบให้ใช้สำหรับทีมที่ใหญ่มากยิ่งขึ้น โดยจะมีฟีเจอร์การใช้งานที่เฉพาะด้านมากยิ่งกว่าเดิม

 


ถือว่าเป็นหนึ่งนวัตกรรมสำหรับคนที่มีเวลาน้อยก็ว่าได้ โดยเฉพาะฟรีแลนซ์ทื่ถือลูกค้าในมือไว้หลายราย จนบางครั้งก็ยากที่จะจัดการให้ได้ทั้งหมด การแชร์ตารางนัดหมายร่วมกับลูกค้า รวมถึงคนในทีม จึงเป็นหนึ่งทางออกที่สามารถทำให้ฟรีแลนซ์สามารถจัดการอะไรๆ ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มเวลาการทำงาน รวมถึงประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้นจากการจัดการเวลาที่ดีขึ้นนั่นเอง

กำลังเชื่อมต่อ