7เคล็ดลับ จัดการรูปถ่ายในบล็อกของคุณ
28 กุมภาพันธ์ 2560

 

 

 

ถ้าหากคุณรักทั้งการถ่ายภาพ และเขียนบล็อก ทำไมคุณไม่จับเอาทั้งสองอย่างมารวมกันมันซะเลย บล็อกเป็นช่องทางที่บอกตัวตนของคุณได้เป็นอย่างดี ให้คุณแสดงผลงานด้านอื่นๆ ของคุณได้อย่างเต็มที่ เช่นทักษะด้านการถ่ายภาพ คุณสามารถใช้บล็อกเป็นช่องทางในการแสดงผลงาน ตลอดจนอาจเติบโตเป็นธุรกิจย่อมๆ ในอนาคตได้เลยทีเดียว วันนี้ FreelanceBay เลยหยิบเทคนิคการบริหารจัดการภาพถ่ายบนบล็อก เพื่อให้ภาพถ่ายในบล็อกของคุณมีประสิทธิภาพโดนใจ สร้างจำนานผู้เข้าเยี่ยมชมให้มากยิ่งขึ้น

 

1.คำบรรยายภาพเจ๋งๆ

การใช้คำบรรยายภาพที่เหมาะสม สามารถสร้างจุดสนใจให้กับภาพถ่ายของคุณได้ดีไม่น้อย บางครั้งมันก็เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินให้คนเลือกคลิกเข้ามาดูภาพของคุณ คำบรรยายที่ดีไม่ควรเยิ่นเย้อมากเกินความจำเป็น ควรอธิบายแค่พอเข้าใจว่าที่ไหน อะไร ยังไง ก็น่าจะเพียงพอ

 

 

2.คุณภาพของรูปถ่ายเหมาะในการแสดงผล

เว็บบล็อกส่วนใหญ่ประสบปัญหาขนาดของภาพใหญ่เกินไป ทำให้การแสดงผลช้า คนก็ไม่อยากจะรอให้เสียเวลา ฉะนั้น คุณควรปรับขนาดของภาพให้สามารถแสดงผลได้อย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยไม่สูญเสียคุณภาพ คุณสามารถใช้โปรแกรมช่วยเหลืออย่าง Photoshop ในการปรับความละเอียดการแสดงผลสำหรับอุปกรณ์ ควรตั้งค่าความละเอียดไว้ที่ 72 dpi เพื่อความเร็วในการแสดงผล ส่วนขนาดที่เหมาะสมสำหรับโพสต์บนเว็บบล็อกอยู่ที่  600px X 800px ซึ่งมันจะละเอียดพอที่จะไม่ทำให้คุณภาพของภาพลดลง และความเร็วในการแสดงผลอีกด้วย

 

 

3.สร้าง SEO สำหรับภาพ

เพื่อให้ภาพถ่ายของคุณสามารถเข้าถึงผู้ชมได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น คุณควรสร้าง SEO ไว้สำหรับสามารถค้นหาภาพถ่าย เพราะปัจจุบันผู้เข้าชมส่วนใหญ่มักใช้ Google ค้นหาทุกอย่างที่ต้องการ การรู้จักสร้าง SEO จะช่วยได้มากในเรื่องนี้

 

 

4.ปกป้องลิขสิทธิ์ภาพของคุณ

เมื่อคุณได้ทำการโพสต์ภาพถ่ายลงในบล็อกแล้ว แน่นอนว่าผู้คนมากมายจะสามารถเข้าถึงภาพของคุณ ซึ่งอาจมีการนำไปแอบอ้าง ขโมยผลงาน หรือการนำไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต ฉะนั้นคุณจึงควรปกป้องลิขสิทธิ์ภาพถ่ายของคุณ โดย 1. อาจใส่ลายน้ำลงไป 2. ปิดการใช้งานคลิกขวา 3. ติดตามการใช้งานภาพถ่ายของคุณด้วย TinEye 4. แก้ไขข้อมูลภาพด้วย metadata ทั้งนี้เพื่อป้องกันการนำไปใช้งานอย่างไม่ถูกต้อง และไม่ได้รับอนุญาต

 


5.สมาร์ทโฟน

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บล็อกของคุณนั้น ตอบสนองต่อการใช้งานสมาร์ทโฟน และง่ายในการเรียกใช้งาน ไม่ว่าจะบน เดสก์ท็อป, แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน แต่ถ้าหากคุณไม่ได้ต้องการให้บล็อกของคุณแสดงผลรองรับได้บนสมาร์ทโฟนหมดทุกรูปแบบ คุณอาจเลือกใช้งานปลั๊กอิน WPtouch พร้อมใช้งานสำหรับสมาร์ทโฟนอย่าง WordPress ซึ่งเป็นเว็บฯ สำเร็จรูปที่มีมาตรฐานและใช้งานง่าย

 

 

6.ใช้ Image-Based สำหรับโซเชียล

โซเชียลเป็นช่องทางที่ดีในการเผยแพร่ผลงานของคุณ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหา ผลงานของคุณมีโอกาสปรากฎในการค้นหาเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ อย่าลืมอ้างอิงกับ Google Analytics คุณควรจะต้องใส่ปุ่ม Pin it เพิ่มเติมเพื่อให้การแบ่งปันง่ายขึ้น ซึ่งคุณสามารถออกแบบได้เองให้เหมาะกับสไตล์ของคุณ  

 

 

7.ประวัติตัวคุณแบบย่อ

นำเสนอประวัติคุณให้น่าสนใจในแบบย่อ ซึ่งจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ตัวคุณ ทั้งยังดึงดูดให้คนเข้ามาชมบล็อกของคุณมากยิ่งขึ้น ลองเล่าประสบการณ์การทำงานของคุณลงไปบ้าง รวมถึงอาจมีข้อมูลที่ให้ลูกค้าสามารถติดต่อคุณได้สะดวกมากขึ้น 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ