Google Calendar เพิ่มฟีเจอร์ทำงานร่วมกับ Google Fit และ Apple Health ให้ผู้ใช้มีวินัยในการออกกำลังกายมากขึ้น
6 มกราคม 2560

 

แอพพลิเคชั่นปฏิทินชื่อดังอย่าง Google Calendar ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่น Google Fit และ Apple Health ช่วยให้ผู้ใช้งานมีวินัยในการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ Goals ภายในแอพฯ ที่ให้ผู้ใช้สามารถตั้งเป้าหมายสำหรับการออกกำลังกายในแต่ละสัปดาห์ได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถบรรลุ New Year's Resolution ที่ตั้งเอาไว้ได้ง่ายยิ่งขึ้น และสามารถทำการซิงค์ข้อมูลร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่นอย่าง Google Fit และ Apple Health ของผู้ใช้งานได้อีกด้วย

 

การทำงานของฟีเจอร์ดังกล่าวนั้น เมื่อผู้ใช้งานได้บรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกายแล้ว เป้าหมายที่ผู้ใช้ได้กำหนดไว้จะถูกเช็คว่าสำเร็จแล้ว (marked as done) และเมื่อผู้ใช้งานได้ดูรายละเอียดเป้าหมายการออกกำลังกายใน Google Calendar แล้ว แอพฯ ก็จะแสดงข้อมูลให้ผู้ใช้ได้เห็นว่ากิจกรรมออกกำลังกายของผู้ใช้งานนั้นได้เข้าใกล้เป้าหมายแค่ไหนแล้ว

 

แน่นอนว่าสำหรับฟีเจอร์นี้ Google ได้สร้างระบบ Machine Learning เข้าไปในแอพนี้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยถ้าผู้ใช้งานตั้งเป้าหมายว่าจะลุกขึ้นมาออกกำลังกายตั้งแต่ตี 5 ถ้าหลังจากเวลา 7 โมงเช้าไปแล้วคุณยังไมได้ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย ระบบจะทำการ reschedule กิจกรรมดังกล่าวให้โดยอัตโนมัติอีกด้วย

 

นอกจากนี้แล้วยังมีโอกาสที่ Google จะนำฟีเจอร์ Goals ผูกเข้ากับบริการอื่นๆ ได้อีกด้วยในอนาคต โดยเริ่มต้นจากการติดตามการออกกำลังกายของผู้ใช้งานก่อน ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่สามารถจับต้องได้อย่างชัดเจน โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมอื่นๆ ร่วมด้วย (ยกเว้นสมาร์ทโฟน)

 

ช่างเป็นประโยชน์สำหรับสายเฮลท์เสียจริงๆ สำหรับฟีเจอร์นี้ ที่จะช่วยแทร็คการออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมอย่าง Wearable Device อื่นๆ ก็สามารถตรวจสอบการออกกำลังกายของตัวเองได้เช่นเดียวกัน

 

กำลังเชื่อมต่อ