[แนะนำฟรีแลนซ์] คุณรุ่งนิรันดร์ ประจงภักดี ฟรีแลนซ์นักเขียนบทความ รับเขียนรีวิว สกู๊ป และคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์
31 มกราคม 2560

 

การเป็นฟรีแลนซ์นั้น เราไม่จำเป็นที่จะต้องทิ้งงานประจำเพื่อมาเป็นฟรีแลนซ์เต็มตัว แต่สามารถทำควบคู่ไปด้วยกันทั้ง 2 อย่างได้ โดยไม่จำเป็นต้องเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง เหมือนกับคุณรุ่งนิรันดร์ เพื่อนของเราใน FreelanceBay ที่เราอยากให้ทุกคนรู้จัก

 

เคยมีประสบการณ์ทำงานอะไรมาก่อนบ้าง

ผลงานก่อนหน้านี้ ผมเคยทำงานด้าน Content ให้กับเว็บไซต์ Mthai ครับ ส่วนงานฟรีแลนซ์หลักๆ ก็จะมีพวกงานเขียนบ้าง รีวิวบ้าง สกู๊ปบ้าง คอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ มีงานเข้ามาเรื่อยๆ ครับ เป็นรายได้เสริม ส่วนตอนนี้กลับมาทำงานประจำครับ ดูแลด้านโซเชียลมีเดีย ส่วนงานฟรีแลนซ์ทั่วๆ ไป ตอนนี้เริ่มกลับมารับจริงจังเมื่อช่วงต้นปี 2016 ที่ผ่านมานี้เองครับ

 

ช่วงที่รับงานฟรีแลนซ์มาทำ เจออะไรบ้าง

สำหรับตัวผมแล้ว อาจจะยังเรียกว่าเป็นมือใหม่ในวงการฟรีแลนซ์อยู่ก็ว่าได้ครับ เพราะต้องยอมรับตามตรงเลยว่า ตัวผมนี้เคยชินกับระบบงานประจำมากกว่า ในส่วนของประสบการณ์ทำงานกับลูกค้ารายต่างๆ ของผม ผมถือว่าค่อนข้างโชคดีที่ลูกค้าส่วนใหญ่บรีฟดี ทำให้งานออกมาตรงกับสิ่งที่ลูกค้าอยากได้ นี่คือสิ่งสำคัญมากๆ ครับ ต่อให้บรีฟที่เราได้รับมามันแย่ขนาดไหน สุดท้ายแล้วเราต้องทำมันให้ได้ ตามโจทย์ที่ลูกค้าบรีฟมา ข้อดีของฟรีแลนซ์สำหรับผมแล้ว แน่นอนครับ มันค่อนข้าง Very flexible ทำงานที่ไหนก็ได้ เวลาไหนก็ได้ อีกอย่างคือในเรื่องของความรับผิดชอบ เพราะเราต้องจัดการทุกสิ่งอย่างด้วยตัวเองทั้งหมดครับ

 

ทิ้งท้ายฝากไว้ถึงเพื่อนที่อยากเป็นฟรีแลนซ์

เคยได้ยินหลายๆ คนบอกไว้ว่า "งานไม่ประจำทำเงินกว่า" ก็อาจจะจริงครับ ยิ่งเดี๋ยวนี้การแข่งขันสูง การรักษามาตรฐาน รับฟังความต้องการของลูกค้าอย่างตั้งใจ มีอะไรสงสัยแล้วถามลูกค้า จะทำให้การทำงานสมูทมากยิ่งขึ้นครับ

 

มีอะไรอยากบอกกับเรา (FreelanceBay) สักหน่อยไหม

ช่วงนี้ผมอาจจะยุ่งๆ วุ่นๆ อยู่กับงานประจำอยู่บ้าง เลยอาจจะทำให้ไม่ค่อยได้เข้าเว็บไซต์เท่าไหร่ แต่ก็มีผู้ว่าจ้างติดต่อมาเป็นระยะๆ เหมือนกันครับ ยังไงใครใจดี จ้างผมได้นะครับ แล้วก็อยากให้ FreelanceBay มีงานที่หลากหลายยิ่งๆ ขึ้นไปครับ ขอบคุณครับ

 

ตัวอย่างผลงาน

บทความ : ไทยทำ ไทยดู มาช่วยให้วงการหนังไทยดีขึ้นด้วยกันเถอะ
อ่านบทความเต็ม คลิก

 

บทความ : ออมก่อนได้เปรียบ! รวมสูตรเก็บตังค์เพื่อความสบายใจปลายปี
อ่านบทความเต็ม คลิก

 

ชมผลงานคุณรุ่งนิรันดร์ (Ryu) เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.freelancebay.com/115589.html

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

กำลังเชื่อมต่อ