ชาว Tech Startup อย่าพลาด งาน Techsauce Summit 2016 ดัน Startup และ SMEs ไทยให้แข็งแกร่งระดับโลก
10 พฤษภาคม 2559
 
เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่น่าจับตามองไม่น้อยสำหรับวงการ Startup ในเมืองไทย หลังจากที่งาน Startup Thailand ได้จบลงไปนั้น ก็พบว่าในบ้านเรามี Startup มากมายจากหลายหลากวงการ ที่จะช่วยผลักดันให้เราก้าวเข้าสู่ยุคธุรกิจดิจิตอลได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เทคซอส (Techsauce) เจ้าของแพล็ตฟอร์มสื่อและคอมมูนิตี้เทคโนโลยีด้านธุรกิจ Startup จึงได้แถลงข่าวประกาศจัดงาน Techsauce Summit 2016 ขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อหวังให้เป็นอีกแรงหนึ่งในการผลักดันให้ Startup และ SMEs ไทยแข็งแกร่งในระดับโลก

 

เป้าหมายและ Passion ของผู้จัดงาน

"งาน Techsauce Summit 2016 นี้เป็นการส่งเสริมนโยบายหลักของภาครัฐที่ต้องการจะผลักดันให้ธุรกิจ SMEs และ Startup ได้มีโอกาสเข้าถึงคอนเทนต์ดี ๆ จากต่างประเทศ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ 3 Accelerators ระดับโลกได้ตบเท้าเข้ามาร่วมงาน ได้แก่ Y Combinator, Techstars และ 500Startups  โดยผู้ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้จะสามารถนำความรู้ไปต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ และปรับตัวให้รู้เท่าทันนวัตกรรมเพื่อรับมือการแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนผ่านงานสัมมนานี้ได้" อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ซีอีโอและหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Techsauce กล่าว

 

ครบเครื่อง ทั้งเนื้อหาและกิจกรรมในงาน

อมฤต เจริญพันธ์ ซีเอ็มโอและหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "ภายในงานเราแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่
1. โซนเวทีสัมมนาเทคโนโลยี สำหรับโซนนี้เรารวบรวม 6 เวทีสัมมนาไว้ด้วยกัน ได้แก่ Ecommerce, Fintech, Gaming, Smart business solution, IOT ความรู้การสร้างธุรกิจ และ Tech Startup การระดมทุนจากนักลงทุน
2. โซน Smart Business Solution Zone สำหรับ SMEs รุ่นใหม่ที่ต้องการค้นหาเครื่องมือด้าน IT มาเสริมสร้างประสิทธิภาพทางธุรกิจเพื่อเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิตอล และ Startup Pitching Stage เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่มีความสนใจได้นำเสนอธุรกิจของตนเพื่อชิงรางวัล
3. โซน Exhibition of Thailand's Top 100 รวบรวม Startup ระดับแถวหน้าจำนวน 100 บริษัท มาร่วมแสดงผลงาน และเปิดให้มีเวิร์กช็อปสำหรับผู้ที่สนใจ

 

ไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าจับตามอง

จะเรียกว่ายก Silicon Valley แหล่งรวม Startup ระดับโลก มารวมตัวกันที่เมืองไทยก็ว่าได้ เพราะมี Startup หลายรายที่ตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว อย่าง Reddit, Zynga, Scribd ซึ่งผู้ร่วมสัมมนาจะได้รับข้อมูลข่าวสารและความรู้เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจของตนเอง และสามารถสร้างช่องทางในการต่อยอดธุรกิจของตนได้อย่างแน่นอน
 
นอกจากนี้ภายในงานสัมมนา ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ประสบความสำเร็จจากทั่วโลก อาทิ คุณกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, มร.โมริคาวา อากิระ ซีอีโอ C Channel และอดีตซีอีโอ LINE Japan, มร.นิค แนช ประธานกลุ่ม บริษัท การีน่า ออนไลน์, มร.ห่าว ซู่ ผู้ก่อตั้ง Camera360, มร.เดเนียล คาร์น บริษัท ครูซ ออโตเมชั่น จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการทำธุรกิจของบริษัท เจเนรัลมอเตอร์ จำกัด และผู้แทนระดับแถวหน้าจากหลากหลายประเทศทั่วโลก เป็นต้น
 
พิเศษสุดสำหรับองค์กรที่ต้องการสนับสนุน Startup จะมีการสัมมนาในหัวข้อ How do the world's biggest companies deal with startup? เป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่จะมีการแบ่งปันโมเดลการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรขนาดใหญ่และ Startups โดย มร.อาร์โนลด์ บอนด์ซัม ผู้อำนวยการ ฝ่ายนวัตกรรมองค์กร 500Startups ที่บินตรงมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
 
 
พบกันวันที่เสาร์ที่ 23 ถึงวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2559 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิร์ล เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป บัตรราคาพิเศษช่วง Early Bird ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ราคา 6,000 บาท และบัตรราคาปกติ 9,000 บาท ซึ่งรวมการเข้าฟังสัมมนาทุกเวที อาหารกลางวันและคอฟฟี่เบรกตลอด 2 วัน ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ที่ www.techsaucesummit.co หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานสัมมนาได้ที่
กำลังเชื่อมต่อ