สุดซึ้ง หนูน้อยใจงาม ทำตุ๊กตาแฮนด์เมดมอบให้ผู้ป่วยเด็ก
7 พฤศจิกายน 2559

 

Campbell Remess เด็กชายชาวออสซี่วัย 12 ปี จากรัฐแทสแมเนีย ทำชาวเน็ตซึ้งเป็นแถว หลังจากที่เขาได้ทำตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์แฮนด์เมดเพื่อมอบให้กับผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาล ภายใต้โปรเจคที่ชื่อว่า Project 365

 

สำหรับแรงบันดาลใจนี้ เป็นผลสืบเนื่องมากจากเมื่อตอนที่น้อง Remess อายุได้ 9 ขวบ โดยเขาได้ขอให้พ่อแม่ซื้อของขวัญคริสมาสต์ให้กับเด็กในโรงพยาบาล แต่พวกเขากลับบอกว่ามันมีราคาที่สูงเกินไป (ตามที่ได้ชี้แจงใน Facebook) แม้จะเป็นเช่นนั้น แต่หนูน้อยก็ไม่ยอมแพ้ เขาตัดสินใจซื้อจักรเย็บผ้า และทำตุ๊กตาหมีขึ้นมาด้วยตัวเอง โดยปฏิเสธการเล่นวิดีโอเกมส์เช่นเด็กๆ ทั่วไป และหันมาหลงใหลการเย็บตุ๊กตาแทน

 

 

สามปีให้หลัง ไอเดียของ Remess ได้เป็นที่จับตามองของชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่รายการ The Feed ได้ออกอากาศเรื่องราวของเขา ก็กลายเป็นกระแสแพร่กระจายไปทั่ว ซึ่งทำให้เขาได้รับเงินบริจาค รวมถึงวัสดุในการตัดเย็บตุ๊กตาเป็นจำนวนมาก สำหรับทำโปรเจคของเขา โดยเฉพาะริบบิ้นและขนเทียมสำหรับทำตุ๊กตา

 

 

สำหรับโปรเจคนี้ หนูน้อย Remess ได้จัดทำเว็บเพจสำหรับขอตุ๊กตาหมีฟรีๆ แต่บางครั้งเขาก็ได้ปล่อยขายตุ๊กตาพวกนั้นใน eBay เช่นเดียวกัน โดยนำกำไรที่ได้จากการขายไปช่วยผู้ป่วยโรคมะเร็งของมูลนิธิ Relay For Life นอกจากนี้แล้วเขายังพยายามที่จะระดมทุนเพื่อนำไปช่วยเหลือในการวิจัยโรคมะเร็งของเมือง Hobart (เมืองหลวงของรัฐ Tasmania) อีกด้วย

 

ถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับเด็กอายุ 12 ที่ทำได้ถึงขนาดนี้ ถึงกับทำให้ผู้ใหญ่หลายๆ คนอึ้งไปเลยทีเดียว

กำลังเชื่อมต่อ