5 ภาพยนตร์แนะนำ ชาวฟรีแลนซ์
11 พฤษภาคม 2559

 

 

ดูหนังฟังเพลง คือ วิธีผ่อนคลายอย่างหนึ่ง แต่บางครั้งมัน ก็ให้อะไรมากกว่านั้น วันนี้จึงขอเชิญชวนมาดู list ภาพยนตร์ที่เราแนะนำ ให้ฟรีแลนซ์อย่างคุณดู เลือกชมตามจิตศรัทธาเลยนะคะ

 

1. The Social Network

 

ณ เวลานี้คงไม่มีใคร ไม่รู้จักตา Mark Zuckerberg และนี่ก็คือเรื่องราวชีวิตของเขาที่อิงมาจากเรื่องจริง ( และแต่งเสริมเพื่อความบันเทิง ) ซึ่งหนังจะเล่าถึง การก่อกำเนิดขึ้นของ Facebook โซเชียลเน็ตเวิร์กที่ทรงอิทธิพลมาก ที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ 

 

 

ชีวประวัติของมาร์ก อาจหาอ่านได้ไม่ยาก แต่การเล่าเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้หาไม่ได้ง่ายๆ แน่ๆ ทั้งการตัดต่อ มุมมอง หลายๆ อย่าง ที่จะทำให้คุณรู้ว่าก่อนจะสร้าง Start Up เปลี่ยนโลกได้ขนาดนี้ เขาต้องเจอกับอะไรมาบ้าง

 

 

 

 

2. Up in the Air

แนะนำเรื่องนี้แด่ผู้รักการบ้างานทุกท่าน .. Ryan Bingham พนักงานหนุ่มผู้ทำอาชีพบินไปทั่ว เพื่อไปเป็นตัวแทนในการไล่คนออก เวลาส่วนมากในชีวิต ก็หมดไปกับการเดินทาง ถึงขนาดสะสมแต้มบินได้ครบ 1 ล้านไมล์

 

 

 

ซึ่งเขาไม่คิดอยากจะอยู่ติดที่ และไม่ต้องการสร้างสัมพันธ์แบบยั่งยืนกับใคร กับครอบครัวก็เหินห่าง ชีวิตก็เบาแสนเบาเหมือน กระเป๋าใบเล็กๆ ที่เขาใช้เดินทางนั่นแหละ  แต่หนังก็ต้องมีจุดหักเหในเรื่อง ที่อาจจะตั้งคำถามว่า แล้วเราจะประสบความสำเร็จไปทำไม ถ้าไม่มีใครมาร่วมยินดี

 

 

3. Moneyball

 

 

หนังดูสนุกที่สร้างจากชีวิตจริงของชายที่มีชื่อว่า Billy Beane ผู้จัดการทีมเบสบอล Oakland Athletics ในช่วงวิกฤติของทีม ที่ฟอร์มก็เริ่มตก เงินก็ร่อยหรอ จนเขาได้ไปเจอกับหนุ่มคนหนึ่ง กับ วิธีการใหม่ๆ ในการซื้อตัวนักกีฬา ตัวหนังพูดในเรื่อง การบริหารจัดการ และวิธีคิด

 

 

ซึ่งสิ่งที่คุณ อาจจะได้จากมันก็ คือ การศรัทธาในตนเอง การแก้ปัญหา การลองอะไรใหม่ๆ และน่าจะสามารถเอามาปรับใช้กับชีวิตฟรีแลนซ์ของคุณได้แน่ ๆ 

 

 

 

4. The Wolf of Wall Street

 

 

ภาพยนตร์โด่งดัง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สร้างจากชีวิตจริงของนาย Jordan Belfort ซึ่งหนังเล่าตั้งแต่การ เริ่มจาก 0 ของเขา จากโบรกเกอร์ที่ ไม่มีอะไรเลย จนกลายมาเป็นเศรษฐี รวยมหาศาล ใช้ชีวิตสุดขั้ว มั่วสุดขีด และ สุดท้าย ก็ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงและติดคุก

ซึ่งหนังดูสนุก บ้าระห่ำ ตลก กวนประสาท การแสดงสุดยอด แต่ก็ยังแฝง ไปด้วยอะไรดีๆ อาทิ การคิดอย่างแตกต่าง ความกล้าที่จะเสี่ยง ใครสนใจก็ลองไปหามาดูกันจ้า

 

 

 

5.ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

 

 

หากไม่พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ บทความนี้คงแหว่งๆ เพราะฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ คือ หนังที่ทำให้อาชีพฟรีแลนซ์เป็นกระแสพูดถึงกันแบบสุดๆในช่วงปีที่ผ่านมา ด้วยปัจจัยมากมาย ทั้งจากค่าย ที่ครองวงการหนังไทย ทำหนังเรื่องอะไร ก็ขายดีแทบทุกเรื่อง จากนักแสดงชื่อดังสุดๆ อีกทั้งการโปรโมทแบบจัดเต็ม และ การที่ผู้กำกับควบเขียนบท คือฟรีแลนซ์ตัวจริงเสียงจริง ซึ่งหนังสะท้อนแง่มุมของ ชีวิตฟรีแลนซ์ได้อย่างดี ทั้งตลก เศร้า เหงาหงอย เพราะนั้นหากฟรีแลนซ์คนใดยังไม่ได้รับชม เราขอแนะนำหนักๆกับเรื่องนี้

 

 

 

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ