10 เว็บไซต์ ตลาดออนไลน์ขายงานศิลปะ
13 ธันวาคม 2559

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคสมัยนี้อินเตอร์เน็ตได้เข้ามาทำให้ชีวิตของคนเราสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ลุกขึ้นมาขายสินค้า หรือโปรโมทผลงานต่างๆ ผ่านช่องทางบนเว็บไซต์กันมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่องทางที่สะดวกรวดเร็ว เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุคสักเครื่อง พร้อมกับอินเตอร์เน็ตแรงๆ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเริ่มต้นขายผลงานของคุณให้กับคนทั่วโลกได้แล้ว

 

เราเชื่อว่าผลงานศิลปะดีๆ ไม่ควรเก็บไว้ดูกับตัวเอง และเผลอๆ ยังสามารถทำเงินให้กับเราได้อีกด้วย ซึ่ง FreelanceBay ได้รวบรวม 10 เว็บไซต์สำหรับลงขายผลงานศิลปะต่างๆ มาฝากเพื่อนๆ ชาวฟรีแลนซ์กัน ซึ่งเราสามารถเข้าไปเสพงานศิลป์เจ๋งๆ ได้ นอกจากนี้หากเรามีฝีมือที่ดีพอ ก็อาจมีรายได้จากช่องทางเหล่านี้ได้ด้วย ลองไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเว็บไซต์อะไรบ้าง

 

1. Society6

เว็บไซต์ที่ให้คุณสามารถขายผลงานศิลปะด้านต่างๆ รวมทั้งสินค้าหลากหลาย อาทิ ถุงหิ้ว, เคสโทรศัพท์ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้เล็กๆ น้อยๆ อย่างแก้วน้ำ ซึ่งคุณสามารถตั้งราคาบวกกำไรของได้ด้วยเอง โดย Society6 จะดูแลในส่วนของการผลิต, บรรจุภัณฑ์และการขนส่งให้กับคุณ ส่วนคุณมีหน้าที่ในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ขึ้นมาเท่านั้นเอง โดยสิทธิ์ในงานออกแบบนั้นยังคงเป็นของคุณโดยสมบูรณ์

 

2. Redbubble

Redbubble จะมีรูปแบบการขายงานคล้ายๆ กับ Society6 โดยนำเสนอขายงานศิลปะจิปาถะเล็กๆ น้อยๆ ของคุณ ซึ่งเจ้าของผลงานสามารถที่จะกำหนดราคาของผลงาน และคุณจะยังเป็นเจ้าของผลงานของตัวเองโดยสมบูรณ์

 

3. INPRNT

เว็บไซต์สำหรับขายงานภาพพิมพ์เสมือน หากคุณมีความสนใจจะขายงานบน INPRNT จะต้องส่งผลงานอย่าง 3 ชิ้นเพื่อเข้าพิจารณา เมื่อทางเว็บไซต์ได้พิจารณาและตรวจสอบคุณภาพผลงานของคุณแล้ว หากผ่านก็จะทำการอนุมัติให้คุณสามารถขายผลงานบนเว็บได้ โดยคุณจะได้รับ 50% จากการขายเมื่อผลงานคุณถูกซื้อแล้วเท่านั้น โดยมีทาง INPRNT เป็นคนจัดการเรื่องการขนส่งทั้งหมด และคุณยังคงความเป็นเจ้าของผลงานอยู่

 

4. Big Cartel

เว็บไซต์ที่เปิดให้คุณขายสินค้าได้ฟรี 5 ชิ้น โดยหากคุณต้องการขายสินค้าได้หลากหลายประเภทจะต้องสมัครรายเดือน ซึ่งมีค่าบริการอยู่ที่ $9.99 - $29.99 ดอลลาร์ หรือราวๆ 356 - 1,070 บาทต่อเดือน แล้วแต่แพลนที่เลือกใช้ โดยข้อดีของเว็บ Big Cartel ก็คือ คุณจะได้รับเงินทั้งหมดจากการขาย โดยไม่มีการหักเปอร์เซนใดๆ ทั้งยังสามารถใช้งานเว็บไซต์นี้บน iOS ได้อย่างสบายๆ

 

5. College Art Online

สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังเรียนอยู่ นี่คือที่สำหรับคุณเลย โดยคุณสามารถตั้งราคาขายผลงานของคุณได้เองบนเว็บไซต์นี้ และทางเว็บไซต์จะคิดค่าธรรมเนียมเพียง 25% จากยอดขายของผลงานแต่ละชิ้นที่คุณขายได้ เพื่อเป็นค่าการดูแลบัญชีการใช้งานของคุณ

 

6. Displates

เน้นการขายผลงานอาร์ตเวิร์คที่เป็นชิ้นงานบนกระดาษ หรือผ้าใบเป็นหลัก โดยคุณสามารถใช้บริการได้ฟรี และสามารถกำหนดราคาผลงานได้ด้วยตัวของคุณเอง นอกจากนี้ หากคุณช่วยโปรโมทผลงานของคนอื่น หากผลงานชิ้นนั้นขายได้ คุณจะได้รับค่าคอมมิชชั่น 5% จากการขายผลงานชิ้นนั้นๆ อีกด้วย

 

7. Vango

เว็บไซต์นำเสนอขายผลงานผ่านบนแอพฯ โดยคุณสามารถตั้งราคาผลงานเริ่มต้นที่ 100 - 250 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,560 - 8,900 บาท และสามารถตั้งราคาขายได้เพิ่มขึ้นได้เมื่อผลงานชิ้นนั้นสามารถขายได้ในจำนวนที่มากขึ้น ทั้งนี้คุณจะต้องดูแลการจัดส่งด้วยตัวคุณเอง โดย Vango จะเป็นผู้ดูแลค่าจัดส่งให้

 

8. Storenvy

Storenvy เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ศูนย์กลางสำหรับขายสินค้า ที่ให้คุณสามารถนำสินค้าเข้ามาขายได้ฟรีๆ ถึง 500 รายการ นอกจากนี้คุณยังสามารถวิเคราะห์การจัดเก็บคลังสินค้า, ระบบปรับแต่งหน้าร้านออนไลน์, ระบบสินค้าคงคลัง รวมถึงระบบติดตามคำสั่งซื้อได้ฟรี ซึ่งการใช้งาน Storenvy นี้คุณสามารถจดโดเมนในราคา $ 5 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 180 ต่อเดือนเท่านั้นเอง

 

9. Hey Prints

ถ้าคุณรักในงานออกแบบโปสเตอร์ และชอบสร้างสรรค์ผลงานแล้วล่ะก็ เว็บไซต์ Hey Prints น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ โดยคุณจะต้องออกแบบเพื่อขายมันในขนาดต่างกัน 3 ไซส์ และตั้งราคาได้ตามที่เว็บไซต์กำหนดไว้ โดยที่ทาง Hey Prints จะเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งสินค้าให้คุณ

 

10. Threadless

หนึ่งในเว็บไซต์ที่รวบรวมผลงานการออกแบบลายเสื้อยืดยอดนิยม สำหรับคนที่ชื่นชอบสไตล์งานออกแบบเสื้อผ้าแนวสร้างสรรค์ ผลงานการออกแบบของคุณจะได้รับการตัดสินจากผู้คนทั่วโลก หากผลงานการออกแบบของคุณได้รับความนิยม เว็บ Threadless ก็จะนำผลงานของคุณขึ้นทำเนียบขายเป็นแบบลายเสื้อยืดบนหน้าเว็บไซต์

 

นี่ก็เป็นตัวอย่างเว็บไซต์เล็กๆ น้อยๆ ที่เราเอามาฝากเพื่อนๆ เผื่อเข้าไปเสพเป็นไอเดียไว้สร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง หรือจะเข้าไปเป็นหนึ่งในผู้ขายของเว็บไซต์นั้นๆ เราก็ไม่ว่ากัน ขอเพียงเริ่มต้นลงมือทำ อย่าทำได้แค่คิดเพียงอย่างเดียว เพราะหากมีใครสักคนที่สามารถทำได้แล้ว FreelanceBay ก็เชื่อเหลือเกินว่าเพื่อนๆ ทุกคนก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

กำลังเชื่อมต่อ