36 สุดยอดดีไซน์ของหน้าเว็บ 404 error pages
29 พฤษภาคม 2560

 

(ที่มา : google.com)
 

การเข้าลิ้งค์เว็บไซต์ที่ผิดนั้นจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป หากคุณคลิกเข้าไปเจอหน้า 404 error pages ที่มีดีไซน์สวยงาม ชวนมองน่าสนใจทั้งหลาย และ 1 ในหน้าเหล่านั้นอาจจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณก็ได้นะ 

 

(ที่มา : google.com)
 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีบล็อค หรือเว็บไซต์เป็นของตัวเอง จงอย่าลืม!! นึกถึงความสำคัญของหน้าเว็บ 404 error pages ซึ่งเป็นหน้าที่แสดงสถานภาพในการตอบรับ HTTP ที่จะบอกว่าลิ้งค์ที่คุณคลิกเข้ามา มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าเบื่อไม่ใช่น้อยกับการคลิกลิ้งค์แล้วไม่เจอข้อมูลที่เราต้องการในนั้น ดังนั้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเหล่าชาวครีเอทีฟได้มีแนวคิดสุดท้ายทายที่จะลองดีไซน์หน้าเว็บที่ผิดพลาดเหล่านี้ขึ้นมา ซึ่งอาจจะทำให้ความน่าเบื่อนั้นน้อยลง วันนี้เราจะนำเอาสุดยอด 36 ดีไซน์ของหน้า 404 error pages มาให้เหล่าฟรีแลนซ์ได้รับชมกันจ้า 

 

1.Kualo

 

บริษัทเว็บไฮสติ้ง Kualo ได้สร้างหน้า 404 error pages ของพวกเขาเป็นเกมส์ Kualo-themed Space Invaders. ซึ่งจะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการกำจัดเหล่าศัตรูที่กำลังบุกรุกห้วงอวกาศของคุณ และที่พิเศษกว่านั้นหากสามารถทำคะแนนได้มากกว่า 1,000 จุด คุณยังจะได้รับส่วนลดในการซื้อพื้นที่จัดเก็บอีกด้วย !!

 

 

2.The Useless Web Index

 

แม้แต่เว็บที่ช่วยเราสุ่มหาเว็บไซต์ต่างๆก็มีวันที่ค้นหาไม่พบข้อมูลเหมือนกัน โดยเมื่อ The Useless Web Index ไม่สามารถหาสิ่งที่คุณต้องการได้มันก็จะแสดงภาพของเจ้าตัว Meerkat กับกิริยาน่ารักๆให้คุณดูแทน

 

 

3.Waaark

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 error pages ของ Waaark นั้นทำออกมาได้เรียบง่าย และยังมีเสียงที่จะคอยบอกเราว่าคุณมาผิดที่แล้วนะ ให้ความรู้สึกเหมือนหุ่นยนตร์กำลังพูดคุยกับเรา 

 

 

4.Steve Lambert

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 error pages ของ Steve Lambert จะเป็นการที่เขามายืนอธิบายให้เราฟังถึง หน้า 404 ทีไม่ค่อบพบมากที่สุดในอินเตอร์เน็ต โดยคลิปจะยาวไปเรื่อยๆไม่สามารถกดอะไรได้นอกจากหยุดคลิป อยากรู้ว่าเขาพูดอะไรบ้าง อย่าลืมลองกดเข้าไปฟังดูกันนะ

 

 

5.Dan Woodger

 

บางดีไซน์ของหน้า 404 นั้นเต็มไปด้วยเทคนิคที่แพรวพราว แต่บางเว็บก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น อย่างเช่น เว็บของ Dan Woodger ซึ่งดีไซน์หน้าเว็บในส่วนนี้เป็นรูปชีสเบอร์เกอร์ใส่โรลเลอร์สเก็ตแค่นั้น แต่มันก็อาจจะจุดประกายให้พวกคุณที่เข้ามาสนใจในลักษณะลายเส้นของ Dan Woodger จนำให้อยากคลิกเข้าไปดูผลงานอื่นๆของเขาเพิ่มเติม

 

 

6.Figma

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Figma เมื่อคุณเข้าไปจะพบกับ ตัวเลข 404 ขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับการแสดงผลแบบเวกเตอร์ ที่ให้คุณสามารถเปลี่ยนรูปร่างของเลข 404 ได้ตามใจชอบ

 

 

7.South West Trains

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ South West Trains นั้นแสดงให้เราเห็นถึงรางรถไฟที่แฝงด้วยตัวเลข 404 พร้อมกับขบวนรถไฟที่จะแล่นเข้าชานชาลาไปเรื่อยๆ

 

 

8.Bloomberg

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Bloomberg เป็นภาพวิดีโอ 3 มิติ ที่จะแสดงอาการของตัวละครที่เจอหน้าเว็บไซต์ 404 error pages ตัวละครจะทำลายข้าวของและท้ายสุดก็ทำลายตัวเองด้วย

 

 

9.Bluegg

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Bluefgg เป็นการออกแบบที่เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความฮา เนื่องจากเราจะได้เห็นวิดีโอแพะตัวน้อย พร้อมกับเสียงร้องที่จะทำให้คุณทั้งตกใจและหัวเราะไปพร้อมกัน

 

 

10.Hot Dot Production

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Hot Dot Production นั้นได้ทำการดีไซน์ที่ออกแบบตามเทคโนโลยี โดยที่คำว่า 404 จำประกอบไปด้วยจุดเล็กๆ และจะตอบสนองไปตามเม้าส์ที่เราชี้ไปเรื่อยๆ

 

 

11.Airbnb

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Airbnb เป็นภาพอนิเมชั่นเด็กผู้หญิงที่ค่อยๆทำไอศครีมตกลงบนพื้น เป็นอนิเมชั่นน่ารักๆให้เรามองเพลินๆกัน

 

 

12.Lego

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Lego เป็นภาพดีไซน์น่ารักเฉพาะตัวของทาง Lego เอง ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าไม่จำเป็นต้องใช้ข้อความที่มีเสียงหรือเทคนิคที่แพรวพราวก็สามารถสร้างดีไซน์หน้าเว็บที่น่ารักได้

 

 

13.Magnt

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Magnt เป็นดีไซน์ที่เรียบง่ายพร้อมแสดงข้อความง่ายๆให้เราเข้าใจ

 

14.GitHub

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ GifHub เป็นรูปการ์ตูนที่นำเรื่องราวมาจาก Star Wars พร้อมกับลูกเล่น parallax effect ซึ่งเป็นเทคนิคของการ Scroll Mouse

 

15.Blue Fountain Media

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Blue Fountain Media นั้นนำเสนอในรูปแบบของเกมส์ Pac-Man ที่เล่นภายในวงกตหมายเลข 404 มันก็สามารถทำให้เรเพลิดเพลินใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

16.CSS Ninjas

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ CSS Ninjas เป็นรูปภาพตัวการ์ตูนนินจา ดูเรียบง่ายและสบายตา อีกทั้งยังสะท้อนถึงแนวทางทั่วไปในการออกแบบของไซต์

 

17.Daniel Karcher Film Design Studios

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Daniel Karcher Film Design Studios เป็นภาพเคล่อนไหวโดยมีฉากหลังเป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่สวยงาม มาพร้อมกับเสียง สี บรรยากาศที่สมจริงมากที่สุด

 

18.MailChimp

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ MailChimp นั้นได้นำเอาตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์หลักของแบรนด์มาเปลี่ยนเป็น Hulk มนุษย์ตัวเขียวที่เรารู้จักกันดี พร้อมทั้งยังใส่เอฟเฟคควันเพื่อเพิ่มบรรยากาศให้สวยงามอีกด้วย

 

19.Hakim El Hattab

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Hakim El Hattab นั้นเป็นรูปภาพดวงตามากมาย ที่สามารถมองตามเคอร์เซอร์เม้าส์ของเราได้ทุกทิศทาง และยังสามารถหรี่ตากับกระพริบตาได้เป็นครั้งคราวด้วย

 

20.Tin Sanity

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Tin Sanity มาพร้อมกับแก้วน้ำที่เต้นไปรอบๆ มีเสียงร้อง และเสียงดนตรีประกอบที่เข้ากัน พร้อมประโยคที่ว่า "คุณเพิ่งเจอหน้า 404 แหละ"

 

21.Audiko

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Audiko เป็นการดีไซน์ผ่านรูปภาพสวยงามโดยมีพื้นหลังเป็นภาพประกอบอันสวยงามของกรุงลอนดอนรวมทั้งรถบัสสีแดงและกล่องโทรศัพท์ หอคอย Big Ben, Sherlock Holmes และสะพานทาวเวอร์บริดจ์

 

22.Bret Victor

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Bret Victor ได้แรงบันดาลใจจากการวาดภาพอันเป็นสัญลักษณ์ของ René Magritte เรื่อง The Treachery of Images ทำให้ผู้ชมต้องเผชิญกับคำถามเชิงปรัชญาที่ท้าทาย

 

23.Home Star Runner

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Home Star Runner เป็นหน้าดีไซน์รูปกระดาษพร้อมข้อความและการ์ตูนแบบลายมือ ให้เราอ่านทั้งน่ารักและขบขัน

 

24.Duoh!

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Duoh! นั้นได้ใช้ลักษณะสีสดใส  เพื่อให้ดูสอดคล้องกับส่วนที่เหลือของเว็บไซต์

 

25.Bit.ly

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Bit.ly เป็นดีไซน์ภาพเคลื่อนไหวน่ารักๆ ที่พร้อมตอบสนองกับเม้าส์ของเราเมื่อกดไปที่ผิวน้ำอีกด้วย

 

26.ApartmentHomeLiving

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ ApartmentHomeLiving เป็นดีไซน์ที่เรียบง่าย แปลกใหม่และสร้างสรรค์ด้วยรูปแกะที่นั่งอยู่บนชักโครก

 

27.DropBox

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ DropBox เป็นดีไซน์รูปวาดกล่องที่วาดด้วยมือ เรียบง่ายและได้รับกระแสตอบรับที่ดี 

 

28.Wufoo

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Wufoo เป็นดีไซน์รูปไดโนเสาร์ เรียบง่าย ดูสบายตา และถือเป็นตัวอย่างที่ดีของการจัดหน้า error pages

 

29.Mike Kus

 

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Mike Kus เป็นดีไซน์ที่ออแบบได้อย่างคลาสสิก โดยก่อนหน้านี้เขาได้นำ GIF ภาพเคลื่อนไหวย้อนยุคมาใช้เป็นภาพพื้นหลัง

 

30.eHarmony

 

เมื่อสิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการหา เมื่อคุณมองหาเกี่ยวกับความรัก แต่ไม่อาจเจอมัน คือสโลแกนหน้าดีไซน์ 404 ของ eHarmony ประกอบด้วยรูปภาพ พร้อมข้อความให้กดสมัครสมาชิก

 

31.Walk with You

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Walk with You เป็นการออกแบบภาพประกอบง่ายๆสำหรับไซต์ โดยใช้เนื้อหาที่มีอยู่จากการออกแบบไซต์ รวมถึงใช้น้ำตกเพื่อถ่ายทอดข้อความ 404

 

32.LimpFish

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ LimpFish เป็นการดีไซน์ของคำอุปมาในหนังสือพิมพ์ โดยสามารถสร้างอารมณ์ขันจากการคลิกลิงค์ที่ผิดพลาดได้

 

33.Starbucks

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Starbucks ใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์หลักเพื่อแสดงข้อความ 404 ในกรณีนี้เครื่องหมายบอกเล่าของถ้วยกาแฟที่หายไปจะถูกใช้เพื่อบอกเล่าเรื่องราวได้ดี

 

34.Blizzard Entertainment

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ Blizzard Entertainment เป็นการออกแบบโดยใช้รูปกระจกเพื่อสื่อถึงลิ้งค์ที่ไม่ดี และยังดีไซน์ได้เรียบง่ายและจัดวางอย่างสวยงาม

 

35.NPR

 

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ NPR เป็นดีไซน์ที่จะแสดงรูปภาพของ คน สถานที่ สิ่งของ ที่หายไป พร้อมข้อความประกอบสั้นๆ ซึ่งหากสนใจก็สามารถคลิกเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ 

 

36.CSS-Tricks

 

ดีไซน์หน้าเว็บ 404 ของ CSS-Tricks หน้า 404 นั้นเต็มไปด้วยความเรียบง่ายและแปลกใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นหน้า 404 ที่หน้าด้านนี้เป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยม

 

 

จากข้างต้นก็คือตัวอย่างการดีไซน์หน้าเว็บ 404 error pages  ที่เราได้นำมาให้ชาวฟรีแลนซ์ได้ชมกัน เพื่อเป็นการเพิ่มแรงบันดาลใจในการออกแบบหน้าเว็บ 404 error pages ในสไตล์ของคุณเอง

 

กำลังเชื่อมต่อ