Friendly Planet จากครอบครัวผู้อพยพ สู่แรงบันดาลใจในธุรกิจท่องเที่ยว
9 กุมภาพันธ์ 2560

 

 

Peggy Goldman ผู้ก่อตั้ง  Friendly Planet Travel บริษัทท่องเที่ยวที่เน้นการให้บริการที่ดี และคุ้มค่าที่สุด
 

 

ฉันรักในการเดินทาง ก่อนที่ฉันจะเริ่มเดินทางไปทั่วยุโรป และแล่นข้าม มหาสมุทรแอตแลนติกสู่เสรีภาพ ฉันเกิดเมื่อมิถุนายน 1945 ใน Lodz ประเทศโปแลนด์ พ่อกับแม่ของฉันได้กลับมาจากที่หลบซ่อนตัวจากพวกนาซี ก่อนที่โซเวียตและเข้ายึดโปแลนด์ และในเดือนกันยายนของปีนั้น พ่อและแม่ของฉันได้เข้าร่วมกับกลุ่มชาวยิวที่มีชีวิตรอด และหาทางที่จะเดินทางไปยังปาเลสไตน์ โดยปลอมตัวเป็นคนงานชาวกรีกค่ายกักกัน แม่อุ้มฉันเอาไว้ เดินเท้าไปตามทางเกวียนจากโปแลนด์ ผ่านสโลวาเกีย จนถึงออสเตรียในที่สุด พวกเขาได้รับการยืนยันจากกองทัพสหรัฐฯ ว่าพวกเขาจะปลอดภัย

หลังจากนั้น เราได้ย้ายไปยังค่ายผู้ลี้ภัยในเยอรมัน ที่จัดตั้งโดยกองทัพสหรัฐฯ เราอยู่ที่นั่นเกือบ 4 ปี จนได้รับการช่วยเหลือจากญาติห่างๆ ให้เดินทางมายังสหรัฐฯ ที่นี่ทำให้ฉันพบประสบการณ์ใหม่ ได้พบปะผู้คนจากหลายเชื้อชาติ ที่ไม่ได้มีเพียงแค่ภาษาอังกฤษ ฉันจึงต้องใช้เวลาในการปรับตัวพอสมควร 

 

เริ่มต้นใหม่

ฉันแยกตัวออกมาตั้งธุรกิจของตัวเอง โดยได้รับการสนับสนุนจากลูกชายทั้งสองคนของฉัน มีคนแนะนำให้ฉันเริ่มต้นจากเพื่อนชาวยิวที่มาอาศัยอยู่ในฟลาเดเฟียด้วยกัน ด้วยการพัฒนาลูกค้าเป็นตัวแทนการท่องเที่ยว ฉันส่งการ์ดงานแต่งงานของฉัน พร้อมประกาศให้ทุกคนทราบว่าฉันเป็นตัวแทนการท่องเที่ยว และเริ่มมีผู้คนให้ความสนใจเรียกใช้บริการ 

จากนั้นเป็นครั้งแรกที่ฉันได้ยินเกี่ยวกับการรวมตัวของผู้รอดชีวิตจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ขึ้นที่กรุงเยรูซาเล็ม ในเดือนมิถุนายน ปี 1981 พ่อ แม่ และฉัน รวมทั้งลูกๆ ของฉัน ผู้รอดชีวิตสามรุ่นเดินทางไปที่นั่น ฉันเข้าใจถึงพลังของการเดินทางที่เปลี่ยนแปลงชีวิต และฉันรู้ว่านี่คือสิ่งที่ฉันอยากจะทำ  แต่ปัญหาคือ ฉันไม่มีความรู้ด้านการทำธุรกิจ และไม่มีเงินทุน ฉันยืมเงินพ่อมาจำนวน 4,000 ดอลลาร์ แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอ แต่ฉันเชื่อว่าสักวันหนึ่งเงินจำนวนนี้จะงอกเงยขึ้นมา เริ่มมีครอบครัว และเพื่อนของฉันเข้ามาจองห้องพัก ถึงแม้ว่าฉันจะไม่มีประสบการณ์ และมันอาจจะยาก แต่เพื่อดูแลลูกๆ แล้วฉันมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า และฉันมีประสบการณ์ในการเดินทาง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนอื่นต้องการ


มุ่งมั่นและสร้างการเชื่อมต่อ

ธุรกิจ Friendly Planet ของฉันเปลี่ยนแปลงไปมาก ตั้งแต่เราเริ่มต้นในปี 1981 ปัจจุบันเทคโนโลยีช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ทำให้หลายคนค้นพบความสุขจากการเดินทาง และที่น่าประหลาดใจที่สุดคือมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของเราอย่างมากมาย

 

 

สิ่งหนึ่งที่เราไม่เคยเปลี่ยนก็คือ ความมุ่งมั่น ความไว้วางใจ ที่มีให้กับเรา สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราคือการบริการที่ดี เราดูแลนักท่องเที่ยวของเราเป็นอย่างดี และเรายังวางแผนการเดินทาง แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คุ้มค่ากับราคา นอกจากนั้น เรายังดูแลนักท่องเที่ยวของเรา ไม่ว่าจะมีปัญหาใดๆ เราจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้คุณให้อย่างดีที่สุด ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลก
 

 

กำลังเชื่อมต่อ