[แนะนำฟรีแลนซ์] คุณพรรณธิมา ทองแพง ฟรีแลนซ์รับเขียนคอนเทนต์ รีวิวเครื่องสำอาง อาหาร ร้านกาแฟ
2 กุมภาพันธ์ 2560

 

งานฟรีแลนซ์ อาจเป็นดูงานที่ฟังดูแล้วน่าจะชิลๆ สบายๆ ฟรีๆ เหมือนกับชื่อ ซึ่งก็จริงอย่างว่า เพราะสิ่งที่งานฟรีแลนซ์ให้นั้นคืออิสระในการทำงาน ที่จะทำงานที่ไหน เวลาใดก็ได้ แต่ความอิสระที่ได้มานั้นมันอิสระจริงๆ หรือเปล่า ลองอ่านเรื่องราวของคุณพรรณธิมา (lookkeawsheezz) เพื่อนของเราใน FreelanceBay กันดีกว่า

 

ก่อนที่จะมาเป็นฟรีแลนซ์ เคยทำงานอะไรมาก่อนบ้าง

ส่วนใหญ่ที่เคยทำมา จะเป็นงานทางด้านพิธีกรและ MC ค่ะ ทำเป็นพาร์ทไทม์มาได้ประมาณ 3 ปี ส่วนงานฟรีแลนซ์ เพิ่งเริ่มทำได้ประมาณ 4 เดือนค่ะ

 

ช่วยแชร์สิ่งที่เจอ ก่อนและหลังจากมาเป็นฟรีแลนซ์ให้เพื่อนๆ ฟังหน่อย

จริงๆ แล้วถ้าพูดกันตามตรง งาน MC กับพิธีกรก็น่าจะเข้าข่ายของการเป็นฟรีแลนซ์ด้วยเหมือนกันรึเปล่าคะ 55555555555 ถ้านับกันจริงๆ แล้วก็ตั้งแต่เริ่มเรียนมหาวิทยาลัยตอนปี 1 จนตอนนี้ผ่านมา 4 ปีแล้ว ก็กำลังเริ่มหางานประจำทำควบคู่ไปด้วย สิ่งที่คิดไว้ตอนแรกก็คิดว่าฟรีแลนซ์เหมือนไม่ใช่งานที่จริงจังมากมั้ง คงชิลๆ สบายๆ จิบกาแฟไปทำงานไป แต่พอมาทำจริงๆ แล้วแบบ โอ้พระเจ้า 5555555555 ความคิดเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยค่ะ

 

การทำงานฟรีแลนซ์ทำให้แก้วรู้ว่า มันไม่ได้ชิลๆ อย่างที่เราคิดนะ แต่กลายเป็นว่าเราต้องจัดเวลาให้ดีมากกว่าทำงานประจำ เพราะลูกค้าไม่ได้มารับรู้กับเราค่ะว่าเราจะมีงานกี่งาน มีคิวกี่คิว เขาสั่งงานวันนี้ เขาก็อยากได้งานวันรุ่งขึ้น แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่แก้วเจอค่อนข้างน่ารักนะคะ ทุกท่านเข้าใจในเรื่องที่เราอธิบาย รวมถึงขั้นตอนในการทำงานต่างๆ ซึ่งก็ทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้นค่ะ

 

มีอะไรอยากบอกกับเพื่อนๆ ที่อยากเป็นฟรีแลนซ์หน่อยไหม

ฝากถึงเพื่อนๆ ทุกคนที่อยากเข้ามาลองเดินในเส้นทางฟรีแลนซ์นะคะ ถ้าหากว่าอยากได้ประสบการณ์ในการทำงานที่เป็นบททดสอบตัวเองได้ดี ลองเลือกงานฟรีแลนซ์ที่ชอบสักงาน และทำมันด้วยความรักและความชอบ แก้วรับรองได้เลยค่ะว่าคุณจะได้ทำงานที่คุณสามารถเลือกได้ และได้ทำงานที่คุณรักไปพร้อมๆ กันด้วยค่ะ

 

ว่าแต่สมัครเข้ามาใช้งานเว็บไซต์ของเราแล้ว ได้งานแล้วรึยังเอ่ย

บ่อยครั้งมากค่ะที่แก้วได้ลูกค้าจากเว็บไซต์ FreelanceBay ต้องขอบคุณทางเว็บไซต์มากๆ เลยนะคะ สำหรับเพื่อนๆ ที่เข้ามาในเว็บไซต์ FreelanceBay เว็บไซต์นี้เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะทำให้คุณมีโอกาสในการเลือกงานด้วยตัวเอง มีเครื่องมือที่ครบถ้วนในการพูดคุยกับลูกค้าที่ดีเลยค่ะ สมัครเข้ามาใช้กันเยอะๆ นะคะ

 

ตัวอย่างผลงาน

ผลงานรีวิว

 

ผลงานรีวิว
 

ชมผลงานคุณพรรณธิมา (lookkeawsheezz) เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.freelancebay.com/121359.html

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

 

กำลังเชื่อมต่อ