5 Viral สุดเจ๋ง ที่ทำให้คุณต้องร้อง
6 พฤษภาคม 2559

 

 

 

ตอนนี้ไปไหนมาไหนใครๆก็พูดกันแต่ไวรัล ไวรัล ไวรัล เพราะมันไวรัล ไวรัสสมชื่อนั่นเอง ทั้งแคมเปญเจ๊จูสุดโด่งดังที่เพิ่งผ่านพ้นไป หรือโฆษณาซาบซึ้งต่างๆที่แชร์กันกระจายบนโลกออนไลน์ แล้วเราจะเรียนรู้อะไรจากมันได้ไหม วันนี้ FreelanceBay ชวนลองมารู้จักกันกับไวรัลที่โด่งดังมากๆจากต่างประเทศเหล่านี้ ที่แค่ดูก็ปลื้มปิติแล้วถามว่าคิดได้ไง

 

 

 

 

Coca Cola

‘Happiness Machine’

 

ตู้แห่งความสุขจากโค้กตู้นี้ ไม่ใช่ตู้อัตโนมัติเหมือนที่อื่นๆ ด้วยวิธีคิดสามัญธรรมดา ว่า “Share Happiness” หรือแบ่งปันความสุข โดยโค้กได้นำตู้แมชชีนนี้ไปวางไว้ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในอเมริกา โดยทำอะไรนั้นขอเชิญดูกันในคลิป  ซึ่งคลิปนี้มีผู้เข้าชมกว่า 7 ล้านวิวแล้ว เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จสุดๆ

 

 

 

 

LG

‘Elevator Prank’

ลิฟท์สุดตะเตือนไตอันนี้ได้ถูกจัดทำขึ้นโดย LG ที่เขาอยากจะขายทีวีนั่นแหละ แต่จะทำยังไงให้มันแตกต่าง ซึ่งทีวีนี้มีความพิเศษคือชัดมากๆๆ  เหมือนจริงที่สุดในสามโลก คิดไปคิดมาจึงได้ออกมาเป็นลิฟท์สุดอัศจรรย์ใจอันนี้ ทีวีชัดใช้ไหม เอามาแกล้งคนซะเลยเลย ซึ่งไวรัลนี้ก็ประสบความสำเร็จแบบสุดๆ คนดูปาไป 24 ล้านวิว ด้วยความตลก ฉลาด และสร้างสรรค์ แถมยังขายของได้แบบจังๆ จึงได้ใจเราไปเต็มๆ

 

 

 

 

 

British Airways

‘A Big British Flash Mob’

ในใจกลางห้างของกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ได้มีกระเป๋าเดินทางขนาดซูเปอร์จัมโบ้ตั้งตระหง่านอยู่ แต่แค่นั้นยังทำให้คนสงสัยไม่พอ เพราะยังมี Flash Mob บุคคลต่างๆที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศอังกฤษ ทั้งวงเดอะบีเทิลส์ ควีนอลิซาเบธ และอีกมากมาย เรียงแถวกันเข้าไปในกระเป๋า ทำให้คนทั้งห้าง งง งุนงัน ต้องหยุดทุกสิ่งอย่างเพื่อมาดู Flash Mob สุดสร้างสรรค์อันนี้ หากยังไม่ค่อยเห็นภาพก็เชิญดูกันเองที่คลิปเลย

 

 

Doves

‘Real Beauty Sketches’

 

คุณอาจจะเคยผ่านตากับโฆษณานี้ของโดฟมาบ้าง เพราะแคมเปญนี้ มันช่างแตกต่างและสวนทางกับชาวบ้านเค้าเหลือเกิน โฆษณาสินค้า ความงาม ทั้งหลายแหล่ ต่างสร้างความไม่มั่นใจให้แก่ผู้หญิง ไม่ว่าผิวจะต้องขาว จักแร้จะต้องเนียน หน้าต้องใส และอีกมากมาย แต่โดฟกลับไม่ทำเช่นนั้น โดฟกลับทำไวรัลที่ทำให้ผู้หญิงมั่นใจในตัวเอง ว่าคุณสวยกว่าที่คุณคิดนะจ้ะ ซึ่งคลิปนี้ประสบความสำเร็จแบบล้นหลามสุดๆ เพราะตอนนี้ยอดผู้เข้าชมก็ 66 ล้านวิวแล้วจ้า (อ่านไม่ผิดเนาะ ประชากรไทยเกือบทั้งประเทศเลยนะเนี่ย) และไวรัลนี้ยังทำให้โดฟมียอดผู้ติดตามในยูทูปเพิ่มมากว่า 15,000 คน กับอีก 3.8 ล้านแชร์เลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

Red Bull

‘Space Jump’

แบรนด์ที่มักสนับสนุน ด้านกีฬา extreme  และความตื่นเต้นในการใช้ชีวิตแบรนด์นี้ จะทำยังไงให้ไวรัลมันสุด extreme สมความเป็นแบรนด์ ก็ไม่ทำไง แค่ให้คนดิ่งพสุธาลงมาจากชั้นขอบอวกาศซะเลย ชั้นที่ว่านั้นสูงถึง 39,045 เมตร หรือ 39 กิโลเมตรเชียวนะ นาย Felix Baumgartner  ผู้โดดก็เลยทุบสถิติชายผู้ที่ดิ่งพสุธาสูงที่สุดในโลกไปโดยทันที และ กลายเป็นมนุษย์คนแรกที่เคลื่อนที่ในอากาศด้วยความเร็วเหนือเสียงโดยไม่ได้อาศัยยานพาหนะใดๆไปอีกกระทง ซึ่งเขาลอยเคว้งอยู่ 4.20 นาทีเลยก่อนจะกลับสู่พื้นโลกอย่างปลอดภัย น่าตื่นตาตื่นใจมากๆ ซึ่งคลิปนี้คนดูก็ไม่มากเท่าไร แค่  38 ล้านวิว เหนาะๆเท่านั้น

 

สร้างสรรค์และประสบความสำเร็จแบบนี้ FreelanceBay ขอปรบมือให้รัวๆ และน่าจะเป็นไอเดียให้ใครหลายๆคนนำไปปรับใช้กันได้นะฮับ และสุดท้ายอย่าลืมตัวช่วยดีๆของชาวฟรีแลนซ์อย่าง  FreelanceBay.com เว็บครบวงจรของชาวฟรีแลนซ์ ที่ไม่ว่าจะหางาน หาคน ประกวด ก็มีครบครันกันด้วยนะคะ

 

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ