3 เคล็ดลับ สร้างธุรกิจให้ลูกค้าติดใจ
13 มีนาคม 2560

 

 

 

ยุคสมัยนี้ความต้องการในด้านสินค้า หรือบริการต่างๆ เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ฉะนั้นผู้ที่ทำธุรกิจจำเป็นต้องคอยจับตาดูทิศทางของธุรกิจและพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา เพื่อรักษาฐานลูกค้าให้เหนียวแน่น พร้อมที่จะเติบโตไปด้วย เรามาดูเคล็ดลับการสร้างธุรกิจให้ฐานลูกค้าเหนียวแน่นกันดีกว่า

 

1. เป็นสื่อสังคม


ปัจจุบันสื่อสังคมเป็นอะไรที่เข้าถึงคนส่วนใหญ่ได้ง่ายและรวดเร็วที่สุด สื่อโซเชียลไม่เพียงแต่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายเพียงอย่างเดียว ยังช่วยให้สามารถรักษาฐานลูกค้าได้ผ่านการโปรโมทลงบนโซเชียล หรือมีการร่วมสนุกเล่นเกมชิงรางวัล อย่างเช่นแบรนด์ใหญ่ๆ จะนิยมทำกัน เพื่อให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับกิจกรรม และรู้สึกเป็นกันเองมากขึ้น

 

2. ให้ความบันเทิง


หากธุรกิจของคุณเป็นที่นิยม มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก บางครั้งการให้บริการอาจจำเป็นต้องให้ลูกค้ารอสักสองสามนาที หรือมากนั้น ทำไมไม่เปลี่ยนการรอคอยเปล่า เป็นให้ความบันเทิงกับลูกค้า อาทิ เปิดรายการทีวี ภาพยนตร์ หรือการแข่งขันกีฬา เพื่อให้ลูกค้าได้ผ่อนคลายระหว่างรอ เพราะลูกค้าบางคนอาจเบื่อกับการนั่งกดโทรศัพท์ อย่างๆ รายการทีวียังมีสิ่งที่เป็นประโยชน์อยู่บางอย่าง รายการแนะนำการออกกำลังกาย หรือโภชนาการอาหาร เป็นต้น

 

3. ใส่ใจแอพพลิเคชั่น


ปัจจุบันสมาร์ทโฟนกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ของคนในยุคนี้ไปแล้ว แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนจึงเป็นช่องทางการเข้าถึงลูกค้าที่รวดเร็ว และทำให้ลูกค้ารู้สึกสะดวกมากขึ้น เจ้าของธุรกิจจึงควรสร้างแอพพลิเคชั่นเพื่อรองรับกับธุรกิจ  เพราะนอกจากความรวดเร็วในการใช้บริการแล้ว แอพพลิเคชั่นยังช่วยให้การติดต่อสื่อสารมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยประหยัดเวลา และยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่าย เพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจอีกด้วย 

 

กำลังเชื่อมต่อ