10 Font แบบใหม่ฟรีปี 2017
20 เมษายน 2560

 


Font กับ นักออกแบบเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้ ในแต่ละปีเทรนด์การออกแบบต่างๆ นั้นเปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย เหล่ากราฟิกจึงต้องหมั่นสังเกตเทรนด์ความนิยมในขณะนั้น วันนี้ FreelanceBay เลยหยิบเทรนด์ Font ที่มาใหม่ในปี 2017 มาฝากเพื่อนๆ ชาวกราฟิกกันแบบฟรีๆ เลย

 

1. Entra


Entra ออกแบบโดย Gatis Vilaks และ Wild Ones Design เป็นแบบอักษรที่ดูแปลกใหม่ ที่ออกแบบมาสำหรับใช้กับโลโก้ และพาดหัวข่าว รูปแบบไม่ได้ดูทันสมัยเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้มุมมองที่คมชัดและรูปทรงกลมเป็นเอกลักษณ์ 
 

2. Aganè

 

ออกแบบโดย Swiss graphic, UI และ Danilo De Marco, Aganè ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Noorda Font โดย Bob Noorda, FF Transit โดย Erik Spiekermann และ Frutiger โดย Adrian Frutiger สร้างขึ้นเพื่อใช้กับป้ายบอกทาง, inclinations ในอาคาร โดยได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มความชัดเจนจากหลากหลายมุมมองการอ่าน 

 

3. Cookit

 

Cookit เป็นแบบอักษรที่สื่อถึงความสนุก ออกแบบโดย Sérgio Haruo เหมาะกับงานออกแบบโลโก้ และกราฟิกชอบความแปลกใหม่ที่ดึงดูดความสนใจ

 

4. Leafy

 

Leafy เป็นตัวพิมพ์ใหญ่แบบแปรงโดย Ieva Mezule และรวบรวมไว้ด้วยกันโดย Krisjanis Mezulis จาก Wild Ones Design, ลัตเวีย แบบอักษรนี้ประกอบด้วยตัวอักษรที่สร้างขึ้นมาเอง 95 ตัว 

 

5. HK Nova

 

สร้างขึ้นโดยนักออกแบบกราฟิก Alfredo Marco Pradil จากดูไบ HK Nova เป็นแบบอักษร sans-serif ฟรี ซึ่งได้แรงแรงบันดาลใจมาจากตัวอักษร Futura และ Century Gothic มีให้เลือกใช้ 3 แบบคือ Standard, Rounded and Narrow แบบอักษรนี้ใช้สำหรับการใช้งานส่วนตัวเท่านั้น

 

6. Womby 

 

Womby เป็นฝีมือการออกแบบของ Cagri Kara ผู้อำนวยการฝ่ายสาขาวิชาและนักออกแบบกราฟิกจาก Los Angeles เหมาะสำหรับงานออกแบบโปสเตอร์

 

7. Ginora Sans

 

Ginora Sans ออกแบบโดย  Matheus Gomes นักออกแบบชาวบราซิล เป็นแบบ sans-serif ที่มีตัวอักษรและวงกลมที่หรูหรา ดูเก๋มีสไตล์ เหมาะทั้งทั้งงานโลโก้และงานออกแบบอื่นๆ 

 

8. Cheque

 

แบบอักษรแนวรูปทรงเรขาคณิต ซึ่งมีเอกลักษณ์คลาสสิกดูวินเทจ ออกแบบโดย Mirela Belova นักออกแบบชาวบัลแกเรีย มีให้เลือกใช้ทั้งทั้งแบบ Regular และแบบ Black

 

9. Manoyri

 

Manoyri เป็นการเลียนแบบการเขียนด้วยลายมือ โดยใช้ปากกาเมจิก ผลงานการออกแบบของ Stergios Tsiamis และ Iordanis Passas ใช้ได้ในงานออกแบบหลายอย่างเลยทีเดียว

 

10. Gritstone

 

Gritstone เป็นแบบอักษรตัวหนา สำหรับเน้นข้อความ ลักษณะเป็นตัวอักษรจะดูไม่ค่อยเป็นระเบียบ เหมาะกับงานที่ต้องการเน้นคำ หรือโลโก้ โปสเตอร์ เป็นต้น
 

กำลังเชื่อมต่อ