Swiftype เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถค้นหาไฟล์ข้าม Dropbox, Office, G Suite และอื่นๆ ได้
10 กุมภาพันธ์ 2560

 

Swiftype บริการที่ช่วยให้การค้นหาไฟล์บนระบบคลาวด์เป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นจากการทำให้ผู้ผลิตคอนเทนต์รายต่างๆ มีระบบการค้นเนื้อหาภายในเว็บไซต์ที่ง่ายดาย แต่ล่าสุดทาง Swiftype ก็ได้ขยายบริการของตัวเองไปที่กลุ่มตลาดอื่นๆ อย่างระบบซัพพอร์ตลูกค้า และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ อีกด้วย

 

โดยผลิตภัณฑ์ของ Swiftype นั้น จะเข้ามาช่วยทำให้ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่และเล็กสามารถค้นหาเอกสารและไฟล์ต่างๆ จากบริการต่างๆ บนคลาวด์ได้ง่ายยิ่งขึ้น (เช่นเดียวกันกับที่ Google ได้เปิดตัวระบบ Cloud Searchไปก่อนหน้านี้ เพียงแต่สามารถค้นหาได้เฉพาะบริการของ Google เท่านั้น) ซึ่งนาย Matt Riley ประธานเจ้าหน้าที่บริการของ Swiftype ได้ระบุว่า การที่บริษัทต่างๆ นั้นใช้พื้นที่เก็บข้อมูลจากหลายแหล่งนั้น คือสาเหตุที่ทำให้องค์ความรู้ภายในบริษัทถูกแยกออกจากกัน)

 

Swiftype จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ ข้ามแพล็ตฟอร์มได้ ไม่ว่าจะเป็น Google G Suite, Dropbox, Office 365, Zendesk รวมถึงบริการอื่นๆ ในเวลาเดียวกัน ด้วยการเชื่อมต่อ API เข้ากับบริการต่างๆ ที่พวกเขาใช้งานอยู่ รวมอยู่ใน Swiftype ที่มีอินเทอร์เฟสการทำงานที่เรียบง่ายแทน

 

นอกจากนี้แล้ว สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าการที่ Swiftype สามารถรวบรวมระบบต่างๆ ไว้ในที่เดียวกันได้ ก็คือระบบ AI ที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง โดยสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ที่บริษัทถืออยู่ได้ เพื่อพัฒนาประสบการณ์ในการค้นหาไฟล์ที่ดียิ่งขึ้นไปอีก โดยไม่ใช่แค่การเรียนรู้ Keyword ที่ใช้ค้นหา แต่เป็นการตีความคำสั่งต่างๆ ที่ซับซ้อนได้ และยังสามารถสร้างข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้อีกด้วย อย่างเช่น หากผู้ใช้ต้องการค้นหาข้อมูลติดต่อของบริษัท Swiftype จะนำเสนอการ์ดที่สรุปข้อมูลให้กับผู้ใช้งานได้ทันที โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องค้นหาข้อมูลจากเอกสารทั้งหมด

 

 

เรียกได้ว่าทันสมัยมากๆ ในยุคที่การเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์เป็นสิ่งที่หลายๆ องค์กรเริ่มนำเข้ามาใช้ยิ่งขึ้น และสามารถแก้ปัญหาการเก็บข้อมูลบนคลาวด์หลายๆ แหล่งได้อย่างตรงจุด ไม่แน่ว่าในอนาคตการทำงานฟรีแลนซ์ ผู้ว่าจ้างอาจนำระบบนี้เข้ามาเชื่อมกับคลาวด์ของเรา เพื่อให้การรับ - ส่งงาน เป็นไปได้ง่าย ช่วยลดขั้นตอน และสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นทั้งสองฝ่ายก็ได้

กำลังเชื่อมต่อ