รู้จัก Peanut แอปพลิเคชั่นหาเพื่อนใหม่สำหรับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน
15 กุมภาพันธ์ 2560

 

การเป็นคุณแม่อยู่บ้านเลี้ยงลูกเต็มเวลานั้น อาจทำให้เกิดความเหงาและห่างหายจากกลุ่มเพื่อนไปบ้าง เพราะลำพังแค่การดูแลบุตรหลานนั้นก็กินเวลาไปแทบจะทั้งวันแล้ว การจะให้ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ นอกบ้านนั้นเรียกได้ว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยทีเดียว

 

เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม และต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง การอยู่คนเดียวอย่างโดดเดี่ยวจึงเป็นเรื่องที่โหดร้ายเกินไป ทำให้แอปพลิเคชั่นหาเพื่อนคุยอย่าง Tinder นั้นเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่สำหรับคุณแม่แล้วนั้น Peanut อาจเป็นแอปฯ ที่ช่วยหาเพื่อนใหม่ได้ง่ายกว่า โดยเน้นที่กลุ่มคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้านโดยเฉพาะ

 

ในด้านของรูปแบบการทำงานนั้น มีความใกล้เคียงกับ Tinder ที่ให้ผู้ใช้งานเลือกทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ผ่านรูปร่างหน้าตา และความสนใจที่ทั้งสองฝ่ายชื่นชอบใกล้เคียงกัน เมื่อผู้ใช้งานยินดีที่จะทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ก็จะทำการ 'Swipe Right' หรือปัดไปทางขวาเพื่อแมทช์กับฝ่ายตรงข้าม ในทางตรงกันข้าม หากผู้ใช้เห็นว่าอีกฝ่ายนั้นไม่เป็นที่น่าสนใจ ก็จะทำการ 'Swipe Left' หรือปัดไปทางซ้ายเพื่อข้ามการเลือกนั้นไป

 

 

เป้าหมายของ Peanuts คือการสร้างคอมมูนิตี้ที่เปิดให้ผู้ใช้ได้เข้ามามีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน มากกว่าการขายแพล็ตฟอร์มโฆษณา (แต่ในอนาคตก็ไม่แน่) โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกป้ายที่บ่งบอกสถานะของตัวเองได้ดีที่สุด 3 อันดับ ไม่ว่าจะเป็น 'ซิงเกิลมัม', 'อดนอน', และ 'คุณแม่วัยรุ่น' เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการนำ Machine Learning เข้ามาใช้งานอีกด้วย เพื่อช่วยในการจับคู่ระหว่างคุณแม่ด้วยกันเอง ในเรื่องที่พวกเธอสนใจ และทำการจัดอันดับเพื่อช่วยในการจับคู่ของพวกเธออีกด้วย

 

อาจกเรียก Peanut ว่าเป็นแอปนัดเดทสำหรับคุณแม่ก็ว่าได้!

 

 

นอกจากคุณแม่ที่จะรู้สึกโดดเดี่ยวแล้ว สำหรับฟรีแลนซ์เองก็เช่นเดียวกัน เพราะอาชีพอย่างเราๆ นั้นต่างทำงานด้วยตัวคนเดียวทั้งนั้น แม้จะมีการติดต่อกับลูกค้าอยู่บ่อยครั้ง แต่ลูกค้าก็คือลูกค้า จะนับเป็นเพื่อนก็อาจจะแปลกๆ ไปสักหน่อย (แต่ลูกค้าที่เป็นเพื่อนกับฟรีแลนซ์ก็มีเหมือนกันนะเอ้อทำเป็นเล่นไป) เพราะงั้นจึงไม่แปลกที่ Co-working Space ได้รับความนิยมสูงมากในกลุ่มฟรีแลนซ์ เพราะการนั่งทำงานคนเดียวมันน่าเบื่อจะตายไป จริงมั้ย

กำลังเชื่อมต่อ